Nữ nhiếp ảnh gia Việt Nam thắng lớn cuộc thi thế giới với tác phẩm 'Váy hoa'

Bức ảnh hai người phụ nữ thu hoạch bông súng mùa nước nổi được nhiếp ảnh gia Khánh Phan chụp vào tháng 10/2022 đã giành giải thưởng 15000 đô.

Bức ảnh hai người phụ nữ thu hoạch bông súng mùa nước nổi được nhiếp ảnh gia Khánh Phan.

Bức ảnh hai người phụ nữ thu hoạch bông súng mùa nước nổi được nhiếp ảnh gia Khánh Phan.

Vài năm trở lại đây, truyền thông, báo chí trong và ngoài nước thường xuyên đăng tải thông tin về những thước ảnh cảnh làng quê đẹp Việt Nam của nhiếp ảnh gia Khánh Phan đạt các giải thưởng các cuộc thi quốc tế như: giải vàng, giải bạc trong cuộc thi ảnh quốc tế Tokyo International Foto Awards (TIFA) năm 2020; cuộc thi ảnh quốc tế Sony; Travel Photographer of the Year 2020…

Nhiếp ảnh là niềm đam mê của Khánh Phan.

Nhiếp ảnh là niềm đam mê của Khánh Phan.

Khánh Phan sinh năm 1985, ở Quỳnh Phụ, Thái Bình - một vùng đất chủ yếu làm nông nghiệp. Cha mẹ cô là nông dân và cô làm việc tại ngân hàng với công việc là giao dịch viên. Cô từng chia sẻ rằng, sau cuộc hôn nhân đổ vỡ vào năm 2017, cô rất đau lòng, tuyệt vọng và mất niềm tin vào cuộc sống. Rồi cô mua một chiếc máy ảnh và con đường nhiếp ảnh cũng nên duyên từ đó.

Vừa qua, bức ảnh chụp cảnh hai người phụ nữ thu hoạch bông súng mùa nước nổi ở huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An được nhiếp ảnh gia Khánh Phan chụp vào tháng 10/2022 và đặt tên tác phẩm “Floral Dress” đoạt giải Grand Prize (giải thưởng trị giá 15.000 USD), tại Cuộc thi Ảnh & Video SkyPixel - SkyPixel Annual Photo & Video Contest được tổ chức hàng năm bởi DJI và SkyPixel – Cộng đồng nhiếp ảnh trên không lớn nhất thế giới.

Đây là giải thưởng nhiếp ảnh trên không lớn nhất thế giới do DJI (công ty công nghệ có trụ sở tại Thâm Quyến, Trung Quốc) tổ chức hàng năm.

Nhiếp ảnh gia Khánh Phan chia sẻ: “Điều khiến bức ảnh “Floral Dress” đặc biệt chính là việc có thể xoay 4 chiều. Nếu để theo chiều ảnh hiện tại, bức ảnh như tái hiện lại hình ảnh những người phụ nữ đang may một chiếc váy hoa.

Nếu xoay ngược bức ảnh lại, giống như 2 người phụ nữ đang bó một bó hoa lớn, bó hoa như đang nở ra. Xoay ngang, bức ảnh như kể câu chuyện những người phụ nữ đang trang điểm cho một chiếc khăn voan với từng lớp hoa rực rỡ”.

Nhiều tay máy trong nhiếp ảnh nhìn nhận, ngoài tư duy về góc chụp, kỹ thuật thích ứng với các điều kiện thực chiến thì hậu kỳ cũng là khâu cực kỳ quan trọng.

Với “Floral Dress”, tác giả khéo léo khi sử dụng các công cụ trong hậu kỳ giống như việc một phù thủy với hộp trang điểm của mình biến hóa cho khuôn mặt mộc trở nên lấp lánh.

Khánh Phan chia sẻ, cô thích những khoảnh khắc đời thường, những con người nơi công sở và với tôi, người đẹp nhất là người có cuộc sống và công việc của họ. Vì lao động tạo ra giá trị cuộc sống, lao động tạo ra hạnh phúc.

Dưới đây là một số tác phẩm của Khánh Phan.

Nguồn: Báo GDTĐ

Nguồn Lào Cai: http://www.baolaocai.vn/bai-viet/365207-nu-nhiep-anh-gia-viet-nam-thang-lon-cuoc-thi-the-gioi-voi-tac-pham-vay-hoa