Nữ sinh Ngoại thương theo đuổi đam mê trở thành nhà sáng tạo nội dung thời trang và du lịch
Nguyễn Hương Quỳnh (sinh năm 2002) được mọi người biết đến với vai trò là KOC (người tiêu dùng chủ chốt) có tiếng trên nền tảng mạng xã hội TikTok, với hơn 30.000 lượt theo dõi. Hương Quỳnh luôn tự nhủ, thành công hiện tại mới chỉ là khởi đầu và phải chăm chỉ hơn nữa để có chỗ đứng vững chắc trong tương lai.
Hành trình vạn dặm bắt nguồn từ một bước chân
Ngay từ nhỏ, Hương Quỳnh đã là cô bé yêu cái đẹp, thích trải nghiệm đi đây đi đó, khám phá những điều mới mẻ. Càng lớn, nữ sinh ĐH Ngoại thương càng hiểu rõ mong muốn và điểm mạnh cá nhân. Chính điều đó thôi thúc Hương Quỳnh tìm kiếm con đường tương lai phù hợp.
Hương Quỳnh tâm sự: “Cuối năm thứ ba đại học, mình bắt đầu suy nghĩ về tương lai. Mình không muốn bị giới hạn trong một mô hình cuộc sống văn phòng, với công việc lặp đi lặp lại. Mình nghĩ là tại sao không tự làm những việc mà phù hợp với tính cách và điểm mạnh của mình. Thêm vào đó, nghe những lời khen từ bạn bè về gu ăn mặc, mình đã thử tìm hiểu nghiêm túc về thời trang và nhận thấy thời trang đem lại cho mình rất nhiều nguồn cảm hứng sáng tạo”.
Cô bắt tay thực hiện hành trình dựng kênh TikTok, chọn thời trang và du lịch là hai nguồn cảm hứng chính cho hướng phát triển của kênh. Quỳnh mong muốn trở thành “người tiên phong” giới thiệu vẻ đẹp của địa điểm du lịch, lồng ghép kiến thức thời trang vào những chuyến đi để chia sẻ cho mọi người.
Đối với Quỳnh, khó khăn nhất luôn là giai đoạn khởi đầu, khi tất cả mọi thứ còn quá mới mẻ và chính bản thân chưa nhìn thấy kết quả thì thường dễ buông xuôi. Khi ấy, sự nhẫn nại, cầu tiến giúp cô vượt qua “bóng tối” tinh thần, nỗ lực theo đuổi ước mơ đến cùng: “Nhiều khi nản quá, mình tự nhủ, chắc làm cho vui thôi vậy, nghĩ gì làm đó. Nhưng sau, suy nghĩ lại, nếu thật sự mình đã bắt tay vào làm, đã mất nhiều công sức chuẩn bị như thế, thì nên làm cho thật chỉn chu và bài bản, giả sử kênh không phát triển thì mình cũng không tiếc nuối vì đã cố gắng hết khả năng. Nhưng rất may, qua việc tạo ra nhiều video, mình đã dần dần tìm ra ý tưởng và phát triển một hướng đi riêng cho kênh”.
Thời gian mới dựng kênh, một mình Quỳnh phải đảm nhận tất cả mọi thứ, từ việc lên kịch bản, quay chụp, chỉnh sửa video. Khi kênh ngày càng được nhiều người biết đến, khối lượng công việc và áp lực đồng nghĩa cũng nhiều lên. Từ 2 - 3 video một tuần, hiện tại, công việc đòi hỏi Quỳnh phải sản xuất video mỗi ngày.
Cô sinh viên từng cảm thấy rất căng thẳng vì phải cân bằng giữa công việc và học tập, đảm bảo cả hai đều có chất lượng tốt. “Tuy nhiên, mình cũng rất may mắn vì có những người bạn thân, bạn bè luôn ở bên cạnh, sẵn sàng hỗ trợ. Mọi người giúp đỡ mình rất nhiều trong việc quay video, chia sẻ những lời khuyên quý báu để giúp nội dung video hoàn thiện hơn. Nhờ đó, mình luôn vững tin và tiếp tục phát triển đúng hướng”, Hương Quỳnh chia sẻ.
Thành công không phải điểm đến
Sau gần 10 tháng, kênh Quỳnh Rì Viu chạm ngưỡng 30.400 lượt follow, cùng hàng chục video lên xu hướng. Ngày càng dày dặn kinh nghiệm, định hướng kênh rõ ràng, Hương Quỳnh đang trên đà phát triển nhanh chóng. Khi đã có tiếng trên “thị trường TikTok”, kênh của cô được các thương hiệu biết tới và mời hợp tác.
Song song với công việc, Quỳnh vẫn luôn tập trung rèn giũa việc học. Với Quỳnh, mọi thứ tốt đẹp sẽ tìm đến nếu bản thân luôn nỗ lực, kiên định với mục tiêu và không ngừng bước tiếp.
Chia sẻ về bài học kinh nghiệm, Quỳnh cho biết: “Nếu thực sự thích một việc gì đó thì nên bắt tay vào làm luôn. Chỉ khi làm thì mới hiểu về về bản thân có thực sự phù hợp với công việc đó hay không và những ý tưởng cũng sẽ dần hiện ra khi chúng ta hành động. Người thầy giỏi chỉ xuất hiện khi học trò đã sẵn sàng, nên là hãy bắt đầu ngay hôm nay, rồi các bạn sẽ tìm thấy lối đi để chạm tới thành công”.