TMT Motors đặt kế hoạch lãi sau thuế 2024 tăng 474,62% so với năm trước nhưng kết thúc quý I/2024, công ty chỉ mới thực hiện chưa tới 1% mục tiêu lợi nhuận.
Theo kế hoạch trong năm 2023, TMT dự định bán 5.525 xe ô tô điện giá rẻ nhưng thực tế chỉ bán được 591 chiếc.
Năm 2024, TMT Motors đặt kế hoạch kinh doanh với mục tiêu tiêu thụ tổng cộng 6.582 xe, tăng 10,7% so với thực hiện năm 2023.
Đây là thông tin được nêu tại báo cáo kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024 trình đại hội cổ đông sắp tới của CTCP Ô tô TMT (TMT Motors, HoSE: TMT).
Các chuyên gia của SSI Research mới đây đã 'vẽ' ra 'bức tranh' ngành ô tô Việt Nam năm 2024 với 2 gam màu trái ngược: nửa đầu năm 'vượt khó', nửa cuối năm 'bứt phá'.
Trước khi bước vào năm 2024, nhiều chuyên gia trong ngành dự báo thị trường ô tô Việt Nam sẽ sớm tìm lại đà tăng trưởng trong nửa đầu năm nay. Tuy nhiên, những diễn biến và các con số thống kê sau 2 tháng đầu năm 2024 dường như đang cho thấy những khó khăn của toàn thị trường khó có thể giải quyết được trong vài tháng tới.
Giá cổ phiếu Apple đã giảm 0,3% trong phiên 6/3 và là phiên giảm thứ sáu liên tiếp. Như vậy trong 6 phiên qua, giá cổ phiếu đã giảm 7,2%, xóa đi hơn 200 tỷ USD giá trị vốn hóa thị trường của hãng này.
Lợi nhuận phần lớn các doanh nghiệp phân phối ô tô trên sàn chứng khoán đều sụt giảm khoảng 60-90%. Lợi nhuận trăm tỷ mỗi năm giờ chỉ còn vài chục tỷ đồng, thậm chí vài tỷ đồng.
Nhận định về triển vọng ngành ô tô năm 2024, Chứng khoán SSI (SSI Research) cho rằng giai đoạn khó khăn nhất đã qua nhưng vẫn khuyến nghị Trung lập.
Hôm nay 3/1, có 2 doanh nghiệp bắt đầu giao dịch cổ phiếu số lượng lớn gồm: TMT và HTN.
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 29/12 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.
Mặc các nhà sản xuất và đại lý liên tục giảm giá, khuyến mãi, thị trường ô tô vẫn ảm đạm, dù đã bước vào mùa mua sắm cao điểm cuối năm.
Quý III, các đơn vị phân phối ô tô trên thị trường phải đối mặt với hai 'gọng kìm' bóp nghẹt lợi nhuận khi nhu cầu yếu làm sụt giảm doanh thu và các khoản chi phí hoạt động đều gia tăng. Dù vậy, với nhiều chính sách hỗ trợ đang được đẩy mạnh, lợi nhuận ngành ô tô được kỳ vọng sẽ 'sáng' hơn trong quý cuối năm.
9 tháng đầu năm, những doanh nghiệp phân phối ô tô đều ghi nhận lợi nhuận èo uột, trái ngược với tình cảnh năm 2022. Thị trường đang trông chờ vào quý cuối năm sẽ thúc đẩy được doanh số bán xe nhờ vào nhu cầu gia tăng vào dịp cận Tết và Nghị định 41 sắp hết hiệu lực.
Thị trường khó khăn, cổ phiếu ngành ô tô diễn biến trái ngược, phần lớn mất giá sau 3 quý đầu năm. Không chỉ vậy, tình trạng doanh số đang đưa ra một chỉ dấu báo hiệu một năm khó có thể tăng trưởng cao, thậm chí tụt sâu so với năm 2022, dự báo tiếp tục gây ảnh hưởng tiêu cực lên nhóm cổ phiếu này.
Kirin Capital đã trở thành cổ đông lớn thứ hai của chứng khoán CSI, từng bước mở rộng ảnh hưởng tại thị trường thứ cấp...
Báo cáo tài chính của Công ty CP Ô tô TMT cho thấy doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn, lợi nhuận sau thuế giảm 98%.
Năm 2023, TMT Motors đặt mục tiêu lãi sau thuế 77 tỷ đồng. Sau 9 tháng, công ty mới chỉ thực hiện được 2% chỉ tiêu lợi nhuận.
Cổ phiếu ngành ô tô diễn biến trái ngược, phần lớn mất giá sau ba quý đầu năm nhưng cũng có những mã tăng gần gấp đôi so với đầu năm.
Sau khi tăng vốn điều lệ từ hơn 20 tỉ đồng lên gần 360 tỉ đồng và huy động thành công hơn 2.000 tỉ đồng trái phiếu, CTCP Đầu tư Bất động sản TMT báo lỗ, lợi nhuận đi xuống.
Khi bạn cần một đối tác đáng tin cậy trong việc cung cấp các loại xe tải xe ben chất lượng cao, không thể không nhắc đến Cửa Hàng Xe Tải Xe Ben Ngọc Điệp Ô Tô - TMT Bình Thuận.
Cổ phiếu tăng 191%, Chủ tịch Ủy ban Đầu tư của DIC Corp muốn thoái gần như toàn bộ số cổ phiếu tại doanh nghiệp này.
Chiều nay 18/8, thị trường lao dốc mạnh, VN-Index mất mốc 1.200 sau khi mất hơn 55 điểm, kết phiên chỉ còn 1.177 điểm với hơn 260 mã nằm sàn.
Trong phiên giao dịch cuối tuần (18/8), thị trường chứng khoán trong nước giảm điểm mạnh do áp lực chốt lời. Sau khoảng 1 giờ mở cửa, lực bán ồ ạt diễn ra trên diện rộng khiến chỉ số VN-Index 'cắm đầu' đi xuống và mất hơn 20 điểm, về sát mốc 1.210 điểm.
Thị trường chứng khoán bất ngờ 'rơi tự do' khi VN-Index mất tới 55 điểm trong phiên 18/8. Bán tháo ồ ạt khiến thanh khoản toàn thị trường vọt lên trên 42.000 tỷ đồng.
6 tháng đầu năm 2023, tổng lợi nhuận trước thuế của CTCP Ô tô TMT (TMT Motors) giảm hơn 98% so với con số 66,5 tỷ đồng của cùng kỳ năm ngoái.
Lũy kế 6 tháng đầu năm, TMT Motors có lợi nhuận sau thuế đạt 1,2 tỷ đồng, giảm tới 98% so với con số 66,5 tỷ đồng của cùng kỳ năm 2022.
TMT Motors có kết quả kinh doanh kém tích cực trong nửa đầu năm 2023 khi ghi nhận lãi ròng chỉ đạt 1,4 tỷ đồng, bốc hơi 98% so với cùng kỳ. Đáng chú ý, nợ phải trả của TMT là 2.061 tỷ đồng, gần xấp xỉ với tổng tài sản hiện có của doanh nghiệp.
Bất chấp những thông tin tích cực như giảm 50% phí trước bạ, lãi suất hạ nhiệt…, hầu hết nhóm cổ phiếu ô tô vẫn 'rủ nhau' đi xuống. Các chuyên gia cho rằng, trước khi có những thông tin rõ ràng hơn về ngành công nghiệp ô tô, đủ để thôi thúc niềm tin vào thị trường, nhiều nhà đầu tư vẫn lựa chọn đứng ngoài quan sát để chờ đợi 'điểm vào' hợp lý đối với nhóm cổ phiếu này.
Đà tăng mạnh của cổ phiếu Quốc Cường Gia Lai giúp cho khối tài sản của nhà 'Cường đô la' tăng thêm hơn nghìn tỷ đồng.
Công ty cổ phần Ô tô TMT (mã chứng khoán TMT - sàn HOSE) vừa có báo cáo kết quả giao dịch cổ phiếu của người nội bộ và người có liên quan.
Ngành công nghiệp ô tô được đánh giá là một trong những ngành công nghiệp đi đầu của nền kinh tế, nhưng diễn biến của cổ phiếu nhóm ngành này lại không được như kỳ vọng của nhà đầu tư trong suốt một thập kỷ qua.
Thị trường liên tục giằng co trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index đóng cửa giảm nhẹ dưới tham chiếu. Dòng tiền luân chuyển nhanh, hôm nay hướng vào nhóm xây dựng.
Cổ phiếu TMT tăng trần 2 phiên liên tiếp kể từ khi xe điện Wuling HongGuang MiniEV xuất xưởng, giá trị công ty tăng thêm 100 tỷ đồng sau 2 ngày.
CTCP Ô tô TMT - TMT Motors (HoSE: TMT) ngày 27/4 công bố BCTC quý 1/2023 ghi nhận kết quả kinh doanh với nhiều điểm đáng chú ý.
TMT đặt ra mục tiêu bán được 5.525 chiếc xe điện Mini EV trong năm nay, nâng tổng doanh thu và sản lượng tiêu thụ ô tô gấp rưỡi năm ngoái.
Các nhà điều hành công nghệ, truyền thông và viễn thông nhận thấy rằng metaverse có thể mang lại tiềm năng lợi nhuận cao với chi phí hoạt động thấp…
Tạ Minh Tuấn (sinh năm 1988), Chủ tịch TMT Group, đồng thời là một người thực hành Phật pháp. Ngoài kinh doanh, trước đây anh còn đảm nhiệm nhiều vai trò trong các tổ chức kết nối hoạt động cộng đồng.
Một cuộc khảo sát của KPMG cho thấy, metaverse có tiềm năng lớn để tăng lợi nhuận kinh doanh nhưng thực tế có rất ít bằng chứng thành công để các công ty đổ nhiều tiền vào nó.