Petrolimex nâng cao kỹ năng, kiến thức cho cửa hàng trưởng
Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam vừa tổ chức khóa 1 - chương trình đào tạo cửa hàng trưởng Petrolimex năm 2025.
Tham gia khóa học đầu tiên của năm 2025 có 35 học viên là các cửa hàng trưởng đương nhiệm, CB-CNV thuộc diện quy hoạch chức danh cửa hàng trưởng đến từ 22 doanh nghiệp thành viên của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam - Petrolimex tại khu vực miền Bắc: Khu vực I, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, B12, Hưng Yên, Khu vực III, Hà Sơn Bình, Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang, Bắc Thái, Phú Thọ, Hà Nam Ninh, Hà Nam, Thái Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Hà Giang, Cao Bằng, Điện Biên, PTC. Khóa học kéo dài trong 5 ngày, bắt đầu từ ngày 17/02/2025 đến ngày 21/02/2025.

Các học viên sôi nổi tham dự thảo luận
Theo khung chương trình đào tạo cửa hàng trưởng năm 2025, Tập đoàn sẽ tổ chức 27 khóa học đào tạo cho 940 học viên với các nội dung thiết yếu:
Tư duy lãnh đạo, quản lý, nâng cao năng lực quản trị cho học viên, phù hợp với định hướng phát triển của Tập đoàn và yêu cầu của xã hội.
Bổ sung kiến thức, phương pháp, kỹ năng cần thiết cho học viên, phù hợp với yêu cầu tổ chức, quản lý cửa hàng của Tập đoàn, đơn vị và phù hợp với đòi hỏi thực tiễn.
Tạo môi trường để các học viên chia sẻ kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm tổ chức, quản lý, điều hành cửa hàng xăng dầu với các điều kiện thực tế khác nhau.
Giúp học viên hiểu rõ hơn và thích ứng kịp thời về: Chính sách, chủ trương của Nhà nước; những thay đổi của thị trường; định hướng phát triển của Tập đoàn (tập trung vào bán lẻ, khai thác giá trị gia tăng tại hệ thống bán lẻ). Các chủ trương mang tính tiên phong của Tập đoàn (chương trình thanh toán không dùng tiền mặt, chương trình bán hàng toàn quốc, giải pháp thanh toán tự động…).
Tạo động lực, động viên các học viên thêm gắn bó, trách nhiệm với công việc, với ngành nghề, góp phần xây dựng phát triển Tập đoàn Petrolimex.
Theo Phó Tổng Giám đốc Petrolimex Nguyễn Ngọc Tú chia sẻ bối cảnh năm 2025 tiếp tục đối diện với những cơ hội và thách thức mới. Trong bối cảnh đó, nhiệm vụ mỗi CBCNV-NLĐ không chỉ dừng lại ở bán hàng mà cần phát huy mạnh mẽ vai trò đại sứ thương hiệu, trực tiếp góp phần xây dựng, bảo vệ hình ảnh và uy tín của Tập đoàn. Các cửa hàng trưởng, các đồng chí được quy hoạch chức danh cửa hàng trưởng chính là những người tiên phong nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo môi trường kinh doanh chuyên nghiệp, hiện đại và thân thiện với khách hàng.
Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Ngọc Tú đề nghị các học viên học tập với tinh thần trách nhiệm cao; tăng cường, tích cực trao đổi, thảo luận nhưng nội dung chưa rõ, những hạn chế, bất cập phát sinh trong thực tiễn công việc...