Phấn đấu 12h ngày 30/5, thông hầm đường sắt Chí Thạnh

Tập đoàn Đèo Cả đã huy động máy móc, nhân lực ngay trong đêm để tăng cường hỗ trợ khắc phục sự cố sạt lở hầm đường sắt Chí Thạnh (huyện Tuy An, Phú Yên), phấn đấu thông hầm vào trưa 30/5.

Tập đoàn Đèo Cả đưa máy móc vào hiện trường khắc phục sạt lở hầm Chí Thạnh.

Tập đoàn Đèo Cả đưa máy móc vào hiện trường khắc phục sạt lở hầm Chí Thạnh.

Ngày 27/5/2024, Tập đoàn Đèo Cả thông tin, ngay chiều 26/5, khi nhận được đề nghị của chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án 85, các chuyên gia, kỹ sư của Tập đoàn Đèo Cả đã đến kiểm tra hiện trường và thống nhất giải pháp với đơn vị tư vấn thiết kế và chủ đầu tư.

Sau đó, Tập đoàn Đèo Cả đã huy động 10 thiết bị (trong đó có 1 máy khoan, 2 máy phun) và 40 nhân sự đến công trình để triển khai khắc phục sự cố ngay trong đêm 26/5. Tập đoàn Đèo Cả bố trí 1 mũi thi công chủ đạo theo hướng Nam - Bắc, tổ chức thay ca nhau làm việc 24/24h, không nghỉ.

Xác định việc hỗ trợ khắc phục sự cố sạt lở hầm đường sắt Chí Thạnh là nhiệm vụ cấp bách, được ưu tiên hàng đầu, Tập đoàn Đèo Cả đã điều động máy móc thiết bị và nhân sự dày dặn kinh nghiệm đang thi công ở dự án cao tốc Chí Thạnh - Vân Phong, Quảng Ngãi - Hoài Nhơn vào hỗ trợ. Mục tiêu đến 12h ngày 30/5, sẽ thông hầm khôi phục giao thông đường sắt Bắc - Nam đoạn đi qua tỉnh Phú Yên.

Hầm đường sắt Chí Thạnh là 1 trong số 11 hầm đường sắt nằm trong dự án kiên cố hóa các hầm đường sắt trên cả nước, đang được Bộ GTVT triển khai (tổng kinh phí thực hiện là 7.000 tỷ đồng). Hiện, dự án đã cải tạo, kiên cố được 9 hầm, còn 2 hầm đang khắc phục là hầm đường sắt Chí Thạnh ở tỉnh Phú Yên và hầm đường sắt Bãi Gió ở tỉnh Khánh Hòa.

Theo Ban Quản lý dự án 85, việc tăng cường Tập đoàn Đèo Cả sẽ giúp hỗ trợ khắc phục sạt lở hầm Chí Thạnh được nhanh hơn, khẩn trương hơn trong điều kiện địa chất phức tạp, liên tục xảy ra sạt lở hầm Chí Thạnh mấy ngày qua. Hiện, các lực lượng đang khẩn trương xử lý sự cố để thông hầm trong thời gian ngắn nhất.

Trước đó, ngày 21/5, trong quá trình cải tạo, sửa chữa hầm đường sắt thì khối lượng đất đá bất ngờ đổ ập xuống, bịt kín đường hầm. Giao thông đường sắt Bắc - Nam đoạn từ ga La Hai đến Chí Thạnh và ngược lại bị tê liệt hoàn toàn.

Nguyên nhân sạt lở được xác định là do địa chất, đất đá bị phong hóa kết hợp tầng phủ trên nóc hầm mỏng (khoảng 25m) dẫn đến sạt lở.

Nguồn Bảo Vệ Công Lý: https://baove.congly.vn/phan-dau-12h-ngay-30-5-thong-ham-duong-sat-chi-thanh-432486.html