Qua quan sát của phóng viên báo Tin tức tại khu vực vòng xuyến tại trụ H4 – T4, các cơ quan chức năng đã đặt dải phân cách nhằm không cho các phương tiện quay đầu và rẽ trái lên dốc Minh Khai. Các phương tiện sẽ phải đi lên điểm quay đầu dưới trụ H9 – T9, cách phố Dương Văn Bé khoảng 50m.
Dải phân cách cấm các phương tiện quay đầu, rẽ trái từ đường Minh Khai lên dốc Minh Khai đến đê Nguyễn Khoái.
Các phương tiện phải đi thẳng về phố Vĩnh Tuy quay đầu dưới trụ H9 – T9, cách phố Dương Văn Bé khoảng 50m.
Vào giờ cao điểm, lượng phương tiện tại đây rất đông.
Mới đây, đoạn đường từ Ngã Tư Sở đến Minh Khai được mở rộng và đường trên cao đi vào hoạt động khiến các phương tiện đổ dồn lại rất đông, bởi đây là điểm cuối của đường cao tốc này.
Các phương tiện đổ dồn lên điểm quay đầu H9 - T9 phải giảm tốc độ để quay đầu lên dốc Minh Khai.
Phố Vĩnh Tuy nhỏ hẹp nên giao thông lộn xộn.
Việc bịt một lối quay đầu tại vòng xuyến dưới chân cầu Vĩnh Tuy đã tạo nên nút thắt cổ chai, khiến cho giao thông trước kia đã ùn nay càng thêm tắc.
Nhiều người ngao ngán khi phải qua đây vào giờ cao điểm.
Trước kia người tham gia giao thông có 2 sự lựa chọn để quay đầu và lưu thoát khi xảy ra ùn tắc tại giờ cao điểm, là tại vòng xoay dưới gầm cầm và điểm quay đầu trụ H9 – T9 nay đã ngăn lại chỉ còn một luồng quay đầu khiến cho giao thông trở nên khó khăn.
Một số phương tiện bất chấp leo lên vỉa hè để đi.
Thiếu tá Tạ Minh Đức, Phó trưởng Công an phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết, từ lúc ngăn thêm dải phân cách tại đảo xoay, tình hình ùn tắc giao thông trở nên phức tạp hơn.
Nhiều ý kiến cho rằng, cơ quan chức năng nên nghiên cứu bỏ điểm trông giữ xe ở các điểm trụ H2 – T2; H3 – T3 và từ trụ H5 – T5 đến trụ H9 – T9 để mở rộng thêm lòng đường, cùng với đó là lắp thêm đèn tín hiệu để phân luồng giao thông, thay vì bịt lại như hiện nay.
Lê Phú/Báo Tin Tức