Pháo tự hành RCH 155 thêm đáng sợ khi lắp trên khung gầm Piranha IV

Hình ảnh thử nghiệm lắp đặt pháo RCH 155 trên khung gầm xe bọc thép chở quân Piranha IV đã xuất hiện.

Pháo tự hành 155 mm RCH 155 bản sửa đổi của Krauss-Maffei Wegmann lần đầu tiên được phát hiện ở biên giới Đức - Thụy Sĩ vào ngày 7 tháng 4, khi đang được đưa đến bãi thử nghiệm ở Bern, Thụy Sĩ.

Pháo tự hành 155 mm RCH 155 bản sửa đổi của Krauss-Maffei Wegmann lần đầu tiên được phát hiện ở biên giới Đức - Thụy Sĩ vào ngày 7 tháng 4, khi đang được đưa đến bãi thử nghiệm ở Bern, Thụy Sĩ.

Pháo tự hành RCH 155 Đức cùng với FH77 Archer của Thụy Điển sẽ trải qua thử nghiệm như một phần của cuộc đấu thầu cuối cùng để thay thế 348 hệ thống M109 đã lỗi thời của Thụy Sĩ.

Pháo tự hành RCH 155 Đức cùng với FH77 Archer của Thụy Điển sẽ trải qua thử nghiệm như một phần của cuộc đấu thầu cuối cùng để thay thế 348 hệ thống M109 đã lỗi thời của Thụy Sĩ.

Ngoài hai phương tiện nêu trên, pháo tự hành RCH 155 nguyên bản trên khung gầm xe chiến đấu bộ binh bánh lốp Boxer của Đức đã bị loại khỏi cuộc đấu thầu từ năm 2022.

Ngoài hai phương tiện nêu trên, pháo tự hành RCH 155 nguyên bản trên khung gầm xe chiến đấu bộ binh bánh lốp Boxer của Đức đã bị loại khỏi cuộc đấu thầu từ năm 2022.

Lý do cụ thể không được đề cập, nhưng có thể là do mong muốn sử dụng khung gầm Piranha của công ty Mowag của Thụy Sĩ nhằm nâng cao mức độ nội địa hóa, hoặc những yêu cầu khắt khe về khả năng việt dã mà chiếc Boxer không thể vượt qua.

Lý do cụ thể không được đề cập, nhưng có thể là do mong muốn sử dụng khung gầm Piranha của công ty Mowag của Thụy Sĩ nhằm nâng cao mức độ nội địa hóa, hoặc những yêu cầu khắt khe về khả năng việt dã mà chiếc Boxer không thể vượt qua.

Hệ thống pháo RCH 155 của Đức đã nhận được khung gầm mới trên cơ sở xe bọc thép chở quân Piranha IV, sử dụng động cơ Scania DC13 mạnh hơn và một trục bổ sung giúp chuyển đổi cấu hình 4 x 4 thành 5 x 5.

Hệ thống pháo RCH 155 của Đức đã nhận được khung gầm mới trên cơ sở xe bọc thép chở quân Piranha IV, sử dụng động cơ Scania DC13 mạnh hơn và một trục bổ sung giúp chuyển đổi cấu hình 4 x 4 thành 5 x 5.

Cần có khung gầm được gia cố để tương thích với module pháo nặng 12,5 tấn, nó không chỉ yêu cầu phải chịu được chuyển động mà còn phải đáp ứng lực giật rất mạnh của pháo 155 mm.

Cần có khung gầm được gia cố để tương thích với module pháo nặng 12,5 tấn, nó không chỉ yêu cầu phải chịu được chuyển động mà còn phải đáp ứng lực giật rất mạnh của pháo 155 mm.

Tuy vậy theo dữ liệu ban đầu, phương tiện chiến đấu mới nhẹ hơn 5 tấn so với cấu hình cơ sở, khi chỉ nặng khoảng 34 tấn.

Tuy vậy theo dữ liệu ban đầu, phương tiện chiến đấu mới nhẹ hơn 5 tấn so với cấu hình cơ sở, khi chỉ nặng khoảng 34 tấn.

Module pháo RCH 155 trên khung gầm mới vẫn không thay đổi bởi thực chất không có bất cứ thay đổi nào, nó mang được 30 viên đạn dự trữ. Tầm bắn theo công bố lên tới 54 km khi dùng đạn lắp tầng đẩy phụ, tốc độ bắn 9 phát/phút.

Module pháo RCH 155 trên khung gầm mới vẫn không thay đổi bởi thực chất không có bất cứ thay đổi nào, nó mang được 30 viên đạn dự trữ. Tầm bắn theo công bố lên tới 54 km khi dùng đạn lắp tầng đẩy phụ, tốc độ bắn 9 phát/phút.

Ngoài cách bắn truyền thống theo quỹ đạo đạn đạo từ các vị trí kín, pháo tự hành này còn có thể bắn trực xạ "như xe tăng". Điều này đạt được nhờ sự hiện diện của các thiết bị quan sát quang học tối tân.

Ngoài cách bắn truyền thống theo quỹ đạo đạn đạo từ các vị trí kín, pháo tự hành này còn có thể bắn trực xạ "như xe tăng". Điều này đạt được nhờ sự hiện diện của các thiết bị quan sát quang học tối tân.

Nhờ khoang chiến đấu hoàn toàn tự động, kíp chiến đấu của pháo tự hành RCH 155 giảm xuống chỉ còn 2 người, trong đó một người lái xe và một người điều khiển vũ khí.

Nhờ khoang chiến đấu hoàn toàn tự động, kíp chiến đấu của pháo tự hành RCH 155 giảm xuống chỉ còn 2 người, trong đó một người lái xe và một người điều khiển vũ khí.

Bạch Dương

Nguồn GD&TĐ: https://giaoducthoidai.vn/phao-tu-hanh-rch-155-them-dang-so-khi-lap-tren-khung-gam-piranha-iv-post679109.html