Phạt chủ quán bánh ướt bị tố chửi bới du khách 16 triệu đồng
Tối ngày 30/3, Phòng Văn hóa Thông tin thành phố Đà Lạt (lâm Đồng) cho biết đã có quết định xử phạt và yêu cầu chủ quán Bánh ướt lòng gà HEN cam kết ứng xử văn minh trong kinh doanh, viết thư xin lỗi đoàn du khách 'tố' bị bà chửi bới, xúc phạm trong ngày 25/3.
Cụ thể, UBND TP Đà Lạt đã ra quyết định xử phạt bà Lê Xuân Diệp Tịnh (chủ quán Bánh ướt lòng gà HEN, số 50, đường Tăng Bạt Hổ, Phường 1, Đà Lạt) 16 triệu đồng do có một số hành vi vi phạm trong kinh doanh.
Qua kiểm tra, Lực lượng chức năng đã phát hiện một số vi phạm như: Ba nhân viên làm việc nhưng có hai giấy khám sức khỏe bị hết hạn, một nhân viên không xuất trình được giấy khám sức khỏe. Quán ăn phục vụ trên 30 người/ngày nhưng không lưu mẫu thực phẩm, cơ sở không ghi đầy đủ các nguyên liệu vào sổ theo dõi thực phẩm.
UBND TP Đà Lạt yêu cầu bà Tịnh ký cam kết ứng xử văn minh trong kinh doanh, đồng thời viết thư xin lỗi công khai đoàn du khách "tố" bị bà chửi bới, xúc phạm trong ngày 25/3 vừa qua.
Trong thư xin lỗi đăng tải công khai trên mạng xã hội bà Tịnh viết:
“Đầu tiên, chúng tôi xin gửi đến đoàn khách đã ghé quán tôi vào sáng ngày 25/03/2022 lời xin lỗi chân thành nhất.
Là chủ của một cơ sở thường xuyên tiếp xúc với khách du lịch mà tôi lại có hành động không tế nhị, dùng lời lẽ không hay đối với khách của mình. Thực sự tôi cảm thấy vô cùng có lỗi và hối hận về hành động của mình. Chỉ vì không kiềm chế được cảm xúc mà tôi lại bỏ lỡ sự yêu mến của khách dành cho mình. Từ đó tôi cũng đã làm ảnh hưởng ít nhiều đến hình ảnh của người Đà Lạt, khiến cộng đồng mạng không có cái nhìn thiện cảm cho du lịch Đà Lạt.
Chúng tôi xin rút kinh nghiệm, cố gắng đón tiếp khách một cách chu đáo, thân thiện để góp phần xây dựng Đà Lạt trở thành thành phố văn minh, lịch sự, hiền hòa, mến khách; với phương châm “vui lòng khách đến vừa lòng khách đi".
Theo lãnh đạo Phòng Văn hóa Thông tin thành phố Đà Lạt, căn cứ vào Bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch thì hành vi trên của quán HEN là không phù hợp. Đây cũng là sự việc để các chủ quán rút kinh nghiệm, tuân thủ hoạt động theo phương châm "vui lòng khách đến vừa lòng khách đi", xây dựng hình ảnh tốt đẹp cho du lịch Đà Lạt.