Phát huy vai trò của doanh nghiệp lữ hành

Thay vì đi du lịch tự do, hiện nay, nhiều khách hàng lựa chọn đi du lịch theo tour của các công ty lữ hành. Nắm bắt cơ hội, một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã chuyển hướng kinh doanh, mở thêm dịch vụ lữ hành mang đến cho du khách những tour du lịch nội địa, quốc tế hấp dẫn, tiết kiệm chi phí.

Trung tuần tháng 6 vừa qua, Công đoàn cơ sở Trường Tiểu học và THCS Chiềng Ngần A, xã Chiềng Ngần, thành phố Sơn La đã lựa chọn tour Tuy Hòa - Quy Nhơn - Hà Nội - Sơn La của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Lâm Huy để đưa cán bộ, giáo viên đi du lịch 4 ngày 5 đêm.

Anh Lèo Văn Loan, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở trường, cho biết: Với giá 11 triệu đồng/người bao gồm vé máy bay 2 chiều, di chuyển ô tô tham quan các điểm du lịch nổi tiếng, được nghỉ tại khách sạn và ăn các bữa ăn ngon, giá cả hợp lý. Chuyến đi đã mang lại không khí vui vẻ, hài lòng cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, nhất là tránh được tình trạng bị "chặt, chém" khi đi tham quan, vì đã có công ty lữ hành kết nối trước với các điểm đến nghỉ dưỡng.

Cán bộ giáo viên Trường tiểu học và THCS Chiềng Ngần A, thành phố Sơn La, tham quan Gành đá đĩa, tỉnh Phú Yên.

Cán bộ giáo viên Trường tiểu học và THCS Chiềng Ngần A, thành phố Sơn La, tham quan Gành đá đĩa, tỉnh Phú Yên.

Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Lâm Huy (Lâm Huy Travel) được thành lập tháng 8/2018, có văn phòng tại phường Chiềng Sinh, thành phố Sơn La, chuyên tổ chức tour nội địa, tour cho khách hàng nước ngoài đến Việt Nam, tổ chức hội nghị, hội thảo, Team Building, đại lý vé máy bay trong nước và quốc tế, đặt phòng khách sạn, cho thuê xe du lịch 4 - 45 chỗ, tư vấn và hỗ trợ visa xuất, nhập cảnh...

Anh Nguyễn Hồng Cường, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Lâm Huy, cho biết: Hiện nay, Công ty đã lập trang web www.lamhuytravel.com để thu hút và giúp khách hàng dễ dàng tìm hiểu về sản phẩm và đặt tour. Công ty luôn nỗ lực hết mình và không ngừng sáng tạo, đổi mới, phấn đấu trở thành Công ty có quy mô và chuyên nghiệp, phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn.

Cùng hoạt động lĩnh vực lữ hành, Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Toàn Cầu Sơn La (Toàn Cầu Sơn La Travel), tổ 12, phường Chiềng Lề, thành phố Sơn La, thành lập năm 2022. Công ty hiện là đối tác với hơn 300 điểm nhà hàng, khách sạn, công ty vận tải trên toàn quốc và hiện đang khai thác các chương trình nội địa đặc biệt là các điểm đến như: Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, thành phố Hồ Chí Minh, Nghệ An… và tour du lịch quốc tế: Singapore, Thái Lan, Trung Quốc…

Đoàn du khách của Toàn Cầu Sơn La Travel trải nghiệm tại Khu du lịch Mộc Châu Island, tại huyện Mộc Châu.

Đoàn du khách của Toàn Cầu Sơn La Travel trải nghiệm tại Khu du lịch Mộc Châu Island, tại huyện Mộc Châu.

Anh Đèo Ngọc Thạch, Giám đốc Công ty Toàn Cầu Sơn La Travel, thông tin: Từ năm 2023 cho đến nay, Công ty đã phục vụ hơn 7.000 khách hàng du lịch theo tour; doanh thu tính từ thời điểm 2023-2024 đạt trên 15 tỷ đồng. Để nâng cao chất lượng phục vụ, chúng tôi luôn chú trọng về đào tạo nhân sự để tư vấn chuyên nghiệp, phù hợp nhất với khả năng tài chính, thời gian của khách hàng.

Còn tại Khu du lịch Quốc gia Mộc Châu, năm 2023, Công ty TNHH Truyền thông và Du lịch Mocha (Mocha Travel) được thành lập. Từ đầu năm 2024 đến nay, Mocha Travel đón tiếp trên 6.000 lượt khách đi theo tour. Khách hàng của Mocha Travel đa dạng, nhưng đông nhất là các trường học. Mọi thông tin của đơn vị được kết nối trên đa nền tảng số, như: Facebook, tiktok, instagram, giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm thông tin, chi tiết về kinh nghiệm du lịch.

Mocha Travel tổ chức Team Building cho học sinh tại Khu du lịch Mộc Châu Island.

Mocha Travel tổ chức Team Building cho học sinh tại Khu du lịch Mộc Châu Island.

Chị Nguyễn Thị Khuê, Giám đốc điều hành Mocha Travel, chia sẻ: Công ty dựa trên số liệu thu thập, tiến hành phân tích nhu cầu và xu hướng du lịch để hiểu rõ các yêu cầu của khách hàng, tạo ra sản phẩm du lịch phù hợp. Công ty đã sáng tạo, thiết kế các gói du lịch độc đáo, hấp dẫn từ việc chọn địa điểm du lịch, những hoạt động đi kèm và các dịch vụ khác bao gồm: ăn uống, nơi lưu trú, di chuyển… Liên kết chặt chẽ với các đối tác ngành du lịch như: nhà hàng, khách sạn, hãng hàng không…; xây dựng các gói tour hoàn chỉnh và đa dạng, mang đến sự hài lòng cho khách hàng.

The Nordic Village - làng Bắc Âu, điểm thu hút du khách tại bản Hua Tạt, xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ.

The Nordic Village - làng Bắc Âu, điểm thu hút du khách tại bản Hua Tạt, xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ.

Hiện nay, toàn tỉnh có 3 công ty hoạt động lĩnh vực lữ hành chuyên nghiệp. Ngoài ra, có rất nhiều đơn vị trung gian, kết nối tour, tuyến du lịch cho khách hàng theo yêu cầu. Từ đầu năm đến nay, các đơn vị đã hỗ trợ hàng trăm đoàn khách của các cơ quan, đơn vị, trường học, các khu dân cư đi thăm quan du lịch theo tour ngoại tỉnh, nội tỉnh. Kết quả trên, có sự đóng góp không nhỏ của Hiệp hội Du lịch tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh thường xuyên tổ chức các hoạt động khảo sát, đánh giá và xây dựng sản phẩm. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp lữ hành trong và ngoài tỉnh nắm bắt thông tin, điểm đến, chất lượng dịch vụ, hướng đến xây dựng tour, tuyến phù hợp với nhu cầu của khách du lịch.

Ông Hoàng Chí Thức, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh, chia sẻ: Doanh nghiệp lữ hành đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối tour, tuyến du lịch nói riêng, phát triển ngành du lịch nói chung. Do đó, tỉnh cần có thêm cơ chế khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp lữ hành tham gia khảo sát, kết nối tour, tuyến, tạo chuỗi sản phẩm du lịch đặc sắc phong phú, đa dạng, đáp ứng nhu cầu du khách. Về phía các doanh nghiệp lữ hành, cần tận dụng cơ hội, nắm bắt xu hướng của thị trường xây dựng, phát triển sản phẩm, kết nối tour, tuyến phù hợp.

Khu du lịch Rừng thông bản Áng, huyện Mộc Châu.

Khu du lịch Rừng thông bản Áng, huyện Mộc Châu.

Theo nhận định của một số doanh nghiệp lữ hành, tỉnh Sơn La là địa phương có hạ tầng du lịch, dịch vụ nghỉ dưỡng tốt, đa dạng sản phẩm du lịch, đó là điều kiện thuận lợi nâng tầm giá trị điểm đến, tạo những sản phẩm du lịch mới, với những trải nghiệm khác biệt. Việc xây dựng tour, tuyến kết nối với các đơn vị lữ hành trên cả nước sẽ góp phần quảng bá sâu rộng hơn tiềm năng du lịch và hiện thực hóa các chương trình hợp tác phát triển du lịch, vì vậy, cần được quan tâm, phát triển trong thời gian tới.

Minh Thu

Nguồn Sơn La: https://baosonla.org.vn/du-lich/phat-huy-vai-tro-cua-doanh-nghiep-lu-hanh-KotpbpQSR.html