Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền kiểm tra Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Sa Huỳnh
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền yêu cầu UBND phường Sa Huỳnh cần đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất cần thiết cho Trung tâm Phục vụ hành chính công phường, để tiếp đón, giải quyết kịp thời hồ sơ hành chính cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp (DN).
Sáng 21/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền đã đi kiểm tra tình hình hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Sa Huỳnh. Tham gia Đoàn kiểm tra có lãnh đạo Sở Công thương, Văn phòng UBND tỉnh.
Tại đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền đã kiểm tra thực tế quy trình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ hành chính của người dân trên địa bàn phường qua môi trường mạng. Kết quả, đa phần hồ sơ tiếp nhận đúng quy trình, giải quyết trả kết quả đúng hẹn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền trao đổi với lãnh đạo phường Sa Huỳnh.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền cũng đã gặp gỡ, trao đổi với người dân đang liên hệ giải quyết hồ sơ hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Sa Huỳnh để lắng nghe phản ánh về tinh thần phục vụ tại đây.
Người dân đã phản ánh về việc trụ sở Trung tâm Phục vụ hành chính công phường hiện tại có diện tích nhỏ, chưa đảm bảo không gian và điều kiện hoạt động khác của một trung tâm hành chính hiện đại. Người dân kiến nghị tỉnh cần quan tâm bố trí trụ sở trung tâm rộng rãi hơn, có chỗ ngồi chờ cho người dân và không gian làm việc cho cán bộ.
Đại diện lãnh đạo UBND phường Sa Huỳnh cho biết, mỗi ngày, Trung tâm Phục vụ hành chính công phường tiếp nhận khoảng 50 hồ sơ hành chính của người dân, tổ chức, DN, chủ yếu là lĩnh vực hộ tịch, chứng thực, đất đai. Hồ sơ hộ tịch, chứng thực giải quyết trả kết quả trong ngày.
Riêng hồ sơ đất đai, do tính chất phức tạp nên quy trình, thời gian xem xét giải quyết phải tuân thủ quy định. Những ngày đầu đi vào hoạt động, tại đây có xảy ra tình trạng trễ hẹn, nhưng hiện nay tình trạng này đã được khắc phục.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền gặp gỡ người dân đang giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Sa Huỳnh.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, phường Sa Huỳnh sau sáp nhập dân đông, khoảng 33 nghìn người. Vì thế, nhu cầu hồ sơ, thủ tục hành chính sẽ cao nên việc bố trí cơ sở vật chất phải đảm bảo, tổ chức tiếp nhận, giải quyết phải kịp thời mới không để xảy ra phiền hà cho dân.
“Lãnh đạo phường Sa Huỳnh cần quan tâm bố trí Trung tâm Phục vụ hành chính công phường đảm bảo đủ điều kiện về cơ sở vật chất, máy móc, nhân lực. Đồng thời, thường xuyên kiểm tra hệ thống mạng, để kết nối thông suốt, vận hành nhịp nhàng, hiệu quả. Các cán bộ thực hiện nhiệm vụ tại đây cần trang bị đầy đủ kiến thức, vững về chuyên môn, để có thể tiếp nhận, hướng dẫn, giải quyết các yêu cầu hành chính của người dân, tổ chức, DN kịp thời, chính xác”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền chỉ đạo.
Tin, ảnh: THANH NHỊ