Phối cảnh hầm chui 6 làn xe trên đường Hoàng Quốc Việt

Hầm chui 6 làn xe tại nút giao đường Hoàng Quốc Việt và Vành đai 3 sẽ góp phần giảm ùn tắc giao thông, nâng cao năng lực lưu thông trên tuyến đường quan trọng của Hà Nội.

Chủ đầu tư dự án hầm chui Hoàng Quốc Việt qua đường Vành đai 3 (Hà Nội) vừa phối hợp cùng với đơn vị tư vấn xây dựng phương án thiết kế hầm và đường dẫn, trong đó hình ảnh cụ thể đã được hoàn thành để chuẩn bị thực hiện dự án.

Chủ đầu tư dự án hầm chui Hoàng Quốc Việt qua đường Vành đai 3 (Hà Nội) vừa phối hợp cùng với đơn vị tư vấn xây dựng phương án thiết kế hầm và đường dẫn, trong đó hình ảnh cụ thể đã được hoàn thành để chuẩn bị thực hiện dự án.

Hầm chui sẽ xây dựng theo hướng đường Hoàng Quốc Việt và Hoàng Quốc Việt kéo dài (mới) để đi sang phố Trần Vỹ.

Hầm chui sẽ xây dựng theo hướng đường Hoàng Quốc Việt và Hoàng Quốc Việt kéo dài (mới) để đi sang phố Trần Vỹ.

Hầm chui được thiết kế có diện mạo hiện đại, rộng hơn các hầm chui đã hoàn thành ở Hà Nội.

Hầm chui được thiết kế có diện mạo hiện đại, rộng hơn các hầm chui đã hoàn thành ở Hà Nội.

Sở GTVT Hà Nội cho biết, trước thực tế lưu lượng phương tiện trên các trục đường Hoàng Quốc Việt và Vành đai 3 thời gian gần đây không ngừng gia tăng, mặc dù xén hè, điều chỉnh dải phân cách giữa, mở rộng làn đường bên phải và bên trái, đường xung quanh nút giao nhưng tuyến đường vẫn thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc vào giờ cao điểm cùng với mức độ ô nhiễm khói bụi và tiếng ồn rất cao. Mới đây, Sở GTVT Hà Nội trình UBND thành phố và Sở Kế hoạch và Đầu tư thẩm định báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng hầm chui đường Hoàng Quốc Việt kéo dài với đường Phạm Văn Đồng (Vành đai 3) và kết nối với phố Trần Vỹ trên địa bàn quận Cầu Giấy và quận Bắc Từ Liêm.

Sở GTVT Hà Nội cho biết, trước thực tế lưu lượng phương tiện trên các trục đường Hoàng Quốc Việt và Vành đai 3 thời gian gần đây không ngừng gia tăng, mặc dù xén hè, điều chỉnh dải phân cách giữa, mở rộng làn đường bên phải và bên trái, đường xung quanh nút giao nhưng tuyến đường vẫn thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc vào giờ cao điểm cùng với mức độ ô nhiễm khói bụi và tiếng ồn rất cao. Mới đây, Sở GTVT Hà Nội trình UBND thành phố và Sở Kế hoạch và Đầu tư thẩm định báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng hầm chui đường Hoàng Quốc Việt kéo dài với đường Phạm Văn Đồng (Vành đai 3) và kết nối với phố Trần Vỹ trên địa bàn quận Cầu Giấy và quận Bắc Từ Liêm.

Theo tờ trình, dự án thành phần độc lập 2 - đầu tư xây dựng hầm chui đường Hoàng Quốc Việt kéo dài với đường Phạm Văn Đồng và kết nối với phố Trần Vỹ, có tổng chiều dài khoảng 600m.Mặt cắt ngang hầm hầm 22,1m, bố trí 6 làn xe, mỗi bên 2 làn xe cơ giới rộng 3,5m và 1 làn xe thô sơ rộng 2,5m.Đường hai bên trước cổng Bộ Công an rộng 14,75m gồm 4 làn xe cơ giới, hè đường rộng 4,5m. Đường Hoàng Quốc Việt kéo dài có quy mô cắt ngang 50m.

Theo tờ trình, dự án thành phần độc lập 2 - đầu tư xây dựng hầm chui đường Hoàng Quốc Việt kéo dài với đường Phạm Văn Đồng và kết nối với phố Trần Vỹ, có tổng chiều dài khoảng 600m.Mặt cắt ngang hầm hầm 22,1m, bố trí 6 làn xe, mỗi bên 2 làn xe cơ giới rộng 3,5m và 1 làn xe thô sơ rộng 2,5m.Đường hai bên trước cổng Bộ Công an rộng 14,75m gồm 4 làn xe cơ giới, hè đường rộng 4,5m. Đường Hoàng Quốc Việt kéo dài có quy mô cắt ngang 50m.

Tổng mức đầu tư dự án dự kiến hơn 1.424 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn ngân sách thành phố. Thời gian thực hiện từ năm 2025 đến 2028. Ngoài ra, hai tiểu dự án về bồi thường, hỗ trợ tái định cư và di dời hạ tầng kỹ thuật sẽ do UBND quận Cầu Giấy và quận Bắc Từ Liêm thực hiện.

Tổng mức đầu tư dự án dự kiến hơn 1.424 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn ngân sách thành phố. Thời gian thực hiện từ năm 2025 đến 2028. Ngoài ra, hai tiểu dự án về bồi thường, hỗ trợ tái định cư và di dời hạ tầng kỹ thuật sẽ do UBND quận Cầu Giấy và quận Bắc Từ Liêm thực hiện.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông cho thấy, hiện tại mặt bằng để mở rộng nút và làm đường Hoàng Quốc Việt kéo dài phía quận Bắc Từ Liêm đang là nhà dân, các công trình xây dựng cần được giải phóng để xây dựng dự án với số lượng lớn.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông cho thấy, hiện tại mặt bằng để mở rộng nút và làm đường Hoàng Quốc Việt kéo dài phía quận Bắc Từ Liêm đang là nhà dân, các công trình xây dựng cần được giải phóng để xây dựng dự án với số lượng lớn.

Để thực hiện dự án, hiện Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội đang phối hợp với các bên để lên phương án giải phóng mặt bằng vừa mở rộng nút, vừa làm đường Hoàng Quốc Việt kéo dài sang đường Trần Vỹ.

Để thực hiện dự án, hiện Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội đang phối hợp với các bên để lên phương án giải phóng mặt bằng vừa mở rộng nút, vừa làm đường Hoàng Quốc Việt kéo dài sang đường Trần Vỹ.

Lê Tươi

Biển Ngọc

Nguồn Giao Thông: https://www.baogiaothong.vn/phoi-canh-ham-chui-6-lan-xe-tren-duong-hoang-quoc-viet-192250228173949693.htm