Phòng Dịch vụ - Quảng cáo - Phát hành: Lặng thầm tạo giá trị vững bền

Trong thời đại truyền thông số phát triển mạnh mẽ, báo chí không chỉ là kênh thông tin chính thống mà còn là một phần thiết yếu trong đời sống tinh thần và tri thức của xã hội. Tuy nhiên, để một tờ báo có thể tồn tại, phát triển bền vững và không ngừng đổi mới, bên cạnh đội ngũ phóng viên, biên tập viên tận tụy, không thể không nhắc đến một lực lượng thầm lặng nhưng vô cùng quan trọng, đó là những người làm dịch vụ quảng cáo.

Chính vì vai trò rất quan trọng của bộ phận làm dịch vụ quảng cáo nên năm 2004, Đài PT - TH Bình Phước xin chủ trương UBND tỉnh thành lập Phòng Dịch vụ - Quảng cáo và được chấp thuận tại Quyết định số 40/2004/QĐ-UB ngày 19-5-2004. Sau khi hợp nhất Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước vào năm 2019, Phòng Dịch vụ - Quảng cáo - Phát hành cũng chính thức được thành lập với 9 cán bộ, nhân viên, có chức năng tham mưu, tổ chức thực hiện các hoạt động dịch vụ, quảng cáo trên các hạ tầng truyền thông đa dạng của đơn vị.

BPTV vận động tài trợ và tổ chức thành công Giải Bình Phước marathon - Trường Tươi group lần thứ II năm 2024

BPTV vận động tài trợ và tổ chức thành công Giải Bình Phước marathon - Trường Tươi group lần thứ II năm 2024

BPTV ký kết hợp tác truyền thông với Trường Cao đẳng Miền Đông

BPTV ký kết hợp tác truyền thông với Trường Cao đẳng Miền Đông

Nhận thức rõ trách nhiệm của mình, tập thể viên chức, người lao động của phòng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, sáng tạo và linh hoạt, thích ứng nhanh với xu hướng truyền thông hiện đại; tích cực triển khai các hoạt động quảng cáo, dịch vụ truyền thông, phát hành báo chí và hợp tác khai thác nội dung.

Với phương pháp làm việc cẩn trọng, trách nhiệm, phòng không chỉ đảm bảo hiệu quả trong từng hợp đồng cụ thể mà còn góp phần quan trọng vào việc đa dạng hóa nguồn thu, tạo nền tảng tài chính ổn định cho toàn cơ quan thông qua những kết quả đáng khích lệ, như: tăng trưởng doanh thu quảng cáo qua các năm; mở rộng mạng lưới phát hành, đảm bảo tờ báo đến tay bạn đọc nhanh chóng, đúng kỳ, đúng đối tượng; đa dạng hóa hình thức dịch vụ truyền thông, từ sản xuất TVC, clip tự giới thiệu đến tổ chức sự kiện, truyền thông thương hiệu đa kênh, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của đối tác và xã hội.

Với sứ mệnh là cầu nối giữa cơ quan báo chí và doanh nghiệp, giữa thông tin và thị trường, phòng đã chủ động xây dựng nhiều giải pháp truyền thông đồng hành với doanh nghiệp như: thiết kế chiến dịch quảng cáo đa nền tảng, sản xuất nội dung theo yêu cầu, tổ chức chương trình kết nối cộng đồng doanh nghiệp…

Không chỉ vậy, phòng còn nỗ lực trong việc góp phần gia tăng giá trị nội dung cho tờ báo và các chương trình phát thanh, truyền hình. Những cán bộ, viên chức, người lao động của phòng không ngừng tìm hiểu, nghiên cứu từng nhóm độc giả, nhu cầu, từ đó định hướng chiến lược quảng cáo phù hợp, giúp các ấn phẩm của BPTV bắt kịp xu hướng thị trường.

Một trong những nhiệm vụ quan trọng được giao và phòng thực hiện tốt là tham gia vận động tài trợ cho các sự kiện thể thao có sức lan tỏa lớn, đó là giải Việt dã leo núi "Chinh phục đỉnh cao Bà Rá" hàng năm và giải Bình Phước marathon - Trường Tươi group. Đây là các sự kiện thể thao thu hút đông vận động viên, du khách tham gia, qua đó góp phần quảng bá tốt hình ảnh tỉnh Bình Phước cũng như thương hiệu của BPTV.

Song song đó, Phòng Dịch vụ - Quảng cáo - Phát hành còn tích cực tham mưu ký kết hợp tác truyền thông với các cơ quan, đơn vị, địa phương, nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả truyền thông, quảng bá hình ảnh, lan tỏa thông tin tích cực, tạo sự đồng thuận của nhân dân với cấp ủy, chính quyền địa phương…

Phòng Dịch vụ - Quảng cáo - Phát hành luôn trách nhiệm với cộng đồng qua các hoạt động từ thiện - xã hội

Phòng Dịch vụ - Quảng cáo - Phát hành luôn trách nhiệm với cộng đồng qua các hoạt động từ thiện - xã hội

Với sự phát triển của công nghệ số, quảng cáo báo chí không còn bó hẹp trong khuôn khổ trang in, các chương trình phát thanh, truyền hình mà đã lan rộng ra các nền tảng số: từ website, mạng xã hội, ứng dụng di động... Trong cuộc chuyển mình ấy, người làm quảng cáo ở BPTV luôn xác định không ngừng học hỏi, sáng tạo, phối hợp chặt chẽ với các bộ phận nội dung và kỹ thuật để đưa ra những giải pháp truyền thông hiệu quả, hấp dẫn và có giá trị bền vững.

Phòng Dịch vụ - Quảng cáo - Phát hành chụp hình cùng Ban giám đốc - Ban biên tập BPTV

Phòng Dịch vụ - Quảng cáo - Phát hành chụp hình cùng Ban giám đốc - Ban biên tập BPTV

Trần Thể - Minh Tuấn

Nguồn Bình Phước: https://baobinhphuoc.com.vn/news/636/174077/phong-dich-vu-quang-cao-phat-hanh-lang-tham-tao-gia-tri-vung-ben