Phục vụ tốt hơn
- Những ngày vừa qua, nhiều khách hàng của một doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa lớn than phiền vì bị lừa đảo. Do thông tin khách hàng bị rò rỉ, kẻ xấu đã khai thác và gọi điện thoại để lừa. Cùng đơn hàng, khách hàng chỉ được nhận một lần nhưng nếu sơ sểnh, sẽ phải trả tiền vài lần. Mất tiền, cục tức của họ tăng kích cỡ liền.
- Nhưng thông tin bị lọt ra từ đâu? Do lỗ hổng của doanh nghiệp vận chuyển, bên trung gian thanh toán, hay do chính khách hàng?
- Mấy cái này đang được dò tìm, chưa có kết luận. Về phía khách hàng, đúng là có khá đông người vẫn dễ dàng để lộ thông tin cá nhân trên nhiều kênh công khai. Mua hàng online càng nhiều, thông tin riêng càng phơi ra trước sự lọc lõi của kẻ lừa đảo. Ở phía khác, không thể loại trừ lỗ hổng bảo mật của doanh nghiệp bán hàng, vận chuyển. Phía cũng bị hồ nghi về trách nhiệm là ví điện tử.
- Nếu tùm lum thứ mệt như vậy, tốt nhất là đừng mua đồ trên mạng?
- Làm gì có chuyện đóng cửa tắt đèn cái rẹt vậy được. Kênh bán hàng trực tuyến ngày càng quan trọng và tiện lợi. Mỗi bên cần học hỏi nhanh để điều chỉnh hành vi hoặc cải thiện quản trị. Cá nhân bảo vệ mình kỹ lưỡng, sẽ không bị mất tiền. Doanh nghiệp vá lỗ hổng, sẽ giữ được khách hàng. Với thị trường liên tục cạnh tranh, lợi ích được thúc đẩy bởi sự phục vụ tốt hơn.
Nguồn SGGP: https://sggp.org.vn/phuc-vu-tot-hon-post783161.html