PNJ mở mô hình kinh doanh mới

PNJ cho biết sẽ khai trương không gian trải nghiệm mới tại khu vực phía Bắc, bước đi trong chiến lược nâng tầm thương hiệu và mở rộng phân khúc khách hàng cao cấp.

 "Đại gia" vàng trang sức PNJ dự kiến mở mô hình kinh doanh mới. Ảnh: PNJ.

"Đại gia" vàng trang sức PNJ dự kiến mở mô hình kinh doanh mới. Ảnh: PNJ.

CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (HoSE: PNJ) vừa thông báo về việc khai trương không gian trải nghiệm mới mang tên Diamond Lounge tại cửa hàng PNJ NEXT Cầu Giấy (Hà Nội). Đây là một phần trong chiến lược tái định vị thương hiệu tại khu vực phía Bắc của doanh nghiệp vàng bạc đá quý gần 40 năm tuổi, nhằm hướng tới nhóm khách hàng cao cấp.

Theo đại diện PNJ, không gian mới này bao gồm Diamond Lounge, khu vực riêng tư dành cho khách hàng muốn trải nghiệm dịch vụ tư vấn chuyên sâu, cá nhân hóa và chiêm ngưỡng các bộ sưu tập trang sức kim cương cao cấp.

Ngoài ra, mô hình cửa hàng mới còn nhắm tới nhóm khách hàng là các cặp đôi có kế hoạch tổ chức lễ cưới bao gồm khu vực trải nghiệm cưới, trang sức cưới, dịch vụ trang phục và ý tưởng chụp ảnh cưới từ các đối tác của PNJ...

Việc mở mô hình kinh doanh mới của PNJ diễn ra trong bối cảnh doanh nghiệp vàng bạc đá quý này đang muốn gia tăng tỷ trọng các sản phẩm trang sức - có biên lợi nhuận gộp cao hơn so với các mặt hàng vàng miếng, vàng nhẫn truyền thống.

Bên cạnh đó, những thách thức trong thu mua vàng nguyên liệu cũng khiến PNJ đẩy nhanh việc chuyển từ bán vàng miếng, vàng nhẫn sang các mặt hàng có hàm lượng vàng thấp hơn, nhưng có biên lợi nhuận cao hơn.

Tính tới cuối năm 2024, PNJ có tổng cộng 429 cửa hàng tại 58/63 tỉnh thành bao gồm 421 cửa hàng PNJ, 4 cửa hàng Style by PNJ, 3 cửa hàngCAO Fine Jewellery cùng 1 Trung tâm Kinh doanh sỉ.

Năm nay, PNJ đặt mục tiêu mở thêm 12-25 cửa hàng mới.

Doanh nghiệp bán lẻ vàng trang sức này hiện chưa công bố kế hoạch kinh doanh năm 2025 nhưng trên cơ sở sơ bộ, doanh nghiệp dự kiến doanh thu thuần năm 2025 sẽ giảm so với năm 2024 do doanh thu bán vàng miếng bị thu hẹp trong khi công ty tập trung vào tỷ suất lợi nhuận để hỗ trợ lợi nhuận ròng.

PNJ đặt mục tiêu cải thiện biên lợi nhuận gộp trong năm 2025, chủ yếu dựa vào việc nâng cao tỷ trọng doanh thu bán lẻ.

Hồng Nhung

Nguồn Znews: https://znews.vn/pnj-mo-mo-hinh-kinh-doanh-moi-post1536033.html