PTI dự kiến đạt doanh thu 4.000 tỷ đồng năm 2018
Đứng thứ 3 trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ, chiếm 8% thị phần, doanh thu tăng trưởng cao và dự kiến đạt 4.000 tỷ đồng trong năm 2018, Tổng công ty Bảo hiểm Bưu điện (PTI) đã có bước tiến mạnh sau 20 năm hoạt động.
Thông tin tại lễ kỷ niệm 20 năm thành lập, diễn ra ngày 1/8/2018, ông Bùi Xuân Thu, Tổng giám đốc PTI cho biết: Từ một doanh nghiệp có doanh thu chỉ đạt hơn 100 tỷ đồng, bằng sự nỗ lực và chiến lược phát triển đúng đắn, PTI lần đầu tiên cán đích doanh thu 1.000 tỷ vào năm 2011 và tăng gấp đôi lên 2.000 tỷ năm 2015. Sau 2 năm, doanh thu toàn công ty đã vượt mức 3.000 tỷ đồng, chiếm 8% thị phần trên toàn thị trường bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam.
Đến giữa tháng 7/2018, doanh thu của PTI đã đạt 2.100 tỷ, tăng trưởng 25%. Tiếp tục giữ đà tăng trưởng này, doanh nghiệp sẽ đạt mốc 4.000 tỷ vào cuối năm 2018. Thành tích ấn tượng này đã giúp PTI đứng vững vị trí thứ 3 trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ; Đứng thứ 2 về bảo hiểm xe cơ giới và đứng số 1 về bảo hiểm trực tuyến tại Việt Nam; Đảm bảo trả cổ tức 12%, mức cao nhất so với các doanh nghiệp bảo hiểm trên thị trường.
Với mạng lưới phục vụ khách hàng liên tục được mở rộng, hiện PTI đang có 47 đơn vị thành viên; hơn 100 văn phòng giao dịch; 400 giám định viên, bảo lãnh thanh toán trên 600 gara liên kết; gần 2.000 cán bộ nhân viên, 10.800 điểm bưu cục, bưu điện và gần 13.000 đại lý phân phối viên trên khắp toàn quốc. PTI luôn chú trọng mang đến cho khách hàng các dịch vụ chuẩn mực hàng đầu.
Kết quả trên của PTI đã được ghi nhận, Tổng công ty đã vinh dự được lãnh đạo Nhà nước trao tặng Huân chương lao động hạng Nhất.
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng nhận định: “Kết quả trên của PTI đã mang lại hiệu quả đầu tư nhất định cho các cổ đông trong và ngoài nước, đồng thời đảm bảo thu nhập ổn định cho cán bộ nhân viên, thu nhập năm sau cao hơn năm trước…Sự phát triển của PTI trong nhiều năm qua cũng đã góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động mạng lưới bưu cục, điểm cung cấp dịch vụ của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam”.
Bên cạnh các hoạt động kinh doanh, PTI cũng liên tục triển khai các hoạt động hỗ trợ cộng đồng. Đơn cử, doanh nghiệp đã trao tặng bảo hiểm cho 22.000 người dân tại Ninh Bình, tặng thiết bị y tế cho trạm y tế xã, thiết bị dạy học cho trường mầm non Quảng Lạc (Ninh Bình), xây dựng lớp học và thiết bị giảng dạy cho trường Nùng Nàng (Lai Châu); trao tặng phòng học tiếng anh đa năng cho sinh viên các trường đại học, trao tặng đồ dùng dạy học cho các trường vùng sâu vùng xa…Tổng giá trị quà tặng trong năm 2017 lên đến hơn 5 tỷ đồng. Trong lễ kỷ niệm 20 năm thành lập, Tổng công ty cũng đã trao tặng 300 triệu đồng cho chương trình “Cặp lá yêu thương” của Đài truyền hình Việt Nam.
Được biết, đến năm 2025, PTI đặt mục tiêu doanh thu đạt 10.000 tỷ đồng, chiếm 10,5% thị phần, tiếp tục giữ vững vị trí số một 1 thị trường về chất lượng dịch vụ. PTI cũng cam kết nỗ lực hơn nữa cho các hoạt động vì cộng đồng. PTI đang tiếp tục tái cấu trúc mô hình quản lý, phát huy tối đa năng lực chuyên môn của từng bộ phận, cá nhân, thành lập thêm bộ phận chuyên biệt nghiên cứu thị trường, hành vi tiêu dùng từ đó đưa ra những sản phẩm tiện ích đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng.
Nguồn Công Thương: http://congthuong.vn/pti-du-kien-dat-doanh-thu-4000-ty-dong-nam-2018-106818.html