Quản lý chặt chẽ việc dạy bổ trợ trong trường học

Ngày 21-1, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội tổ chức hội nghị sơ kết học kỳ I, triển khai nhiệm vụ học kỳ II năm học 2024-2025 cấp trung học cơ sở.

Theo báo cáo của Sở GD-ĐT Hà Nội, toàn thành phố hiện có 668 trường với hơn 614.00 học sinh cấp trung học cơ sở. Học kỳ I vừa qua, cấp học này đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, quy mô, chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn tiếp tục phát triển. Các nhà trường đều tăng cường đổi mới kiểm tra đánh giá, chú trọng đánh giá quá trình, bao gồm cả đánh giá trên lớp, đánh giá bằng hồ sơ, bằng nhận xét, tăng cường hình thức đánh giá thông qua sản phẩm dự án, bài thuyết trình. Các hình thức kiểm tra đánh giá đều hướng tới phát triển năng lực, kết hợp đánh giá trong quá trình và tổng kết.

Đã có 122 trường THCS được đánh giá ngoài các mức độ nhằm công nhận trường đạt chuẩn quốc gia theo chương trình nông thôn mới. Đến hết tháng 12-2024, 100% các trường đăng ký hoàn thành đánh giá ngoài các cấp độ. Các đơn vị có 100% số trường trung học cơ sở đạt chuẩn quốc gia gồm: Hai Bà Trưng, Tây Hồ, Thanh Xuân, Thanh Trì, Phú Xuyên, Hoài Đức.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Phạm Quốc Toản đề nghị các đơn vị thực hiện hiệu quả các môn học, hoạt động giáo dục, duy trì chất lượng giáo dục đại trà, mũi nhọn; tăng cường tổ chức các chuyên đề cấp thành phố, cấp quận về đổi mới dạy học và kiểm tra đánh giá, tập trung ở lớp 8 và lớp 9, thực hiện hiệu quả việc tự chủ kế hoạch dạy học, kế hoạch bài học phù hợp với thực tiễn…

Y.Anh

Nguồn NLĐ: https://nld.com.vn/quan-ly-chat-che-viec-day-bo-tro-trong-truong-hoc-196250121214454687.htm