Quảng bá du lịch Đà Nẵng đến thị trường khách Ấn Độ
Đà Nẵng tiếp tục khẳng định sức hút của điểm đến về du lịch MICE và du lịch cưới dành cho du khách Ấn Độ tại Hội chợ SATTE 2024.
Sở Du lịch TP Đà Nẵng vừa tổ chức gian hàng Da Nang FantastiCity tại Hội chợ Du lịch và Lữ hành Nam Á SATTE 2024. Đây là lần thứ hai Đà Nẵng tham gia sự kiện này với mục đích đẩy mạnh quảng bá du lịch Đà Nẵng đến thị trường tiềm năng Ấn Độ đang giữ vị trí thứ 4 trong Top 10 thị trường khách quốc tế đến Đà Nẵng.
Hội chợ SATTE 2024 do Informa Markets tổ chức, diễn ra tại Trung tâm triển lãm India Expo Mart, Greater Noida, Ấn Độ từ ngày 22/2-24/2 và được đánh giá là Hội chợ lớn nhất khu vực Nam Á. SATTE 2024 thu hút hơn 48.000 người tham dự, 1.800 đơn vị triển lãm cùng hơn 800 người mua quốc tế và nội địa Ấn Độ đến từ hơn 120 quốc gia.
Gian hàng Da Nang FantastiCity có diện tích 70m2 tại vị trí B116, Sảnh 10 với sự tham gia đồng hành của gần 20 doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng và Việt Nam nói chung, tăng quy mô gian hàng gần gấp đôi (1,6 lần) so với năm 2023.
Phiên khai mạc gian hàng du lịch Đà Nẵng có sự hiện diện và chúc mừng của ông Nguyễn Thanh Hải - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Ấn Độ.
“Ấn Độ là một trong những thị trường du lịch có tính đột phá đối với điểm đến Đà Nẵng trong giai đoạn hồi phục du lịch và được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng trong thời gian tới. Chúng tôi kỳ vọng sự hiện diện của gian hàng du lịch Đà Nẵng tại SATTE 2024 sẽ tăng cường nhận diện điểm đến và kết nối với các đối tác du lịch thường xuyên, sâu sát hơn” - bà Nguyễn Thị Hoài An, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho hay.
Cũng theo bà An, sức hấp dẫn và xu hướng của điểm đến Đà Nẵng sẽ được ngành du lịch tiếp tục đẩy mạnh tại Hội chợ SATTE cũng như nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá khác đến thị trường này, đặc biệt hướng đến du lịch MICE, golf và cưới.
Trong năm 2023, thị trường Ấn Độ xếp vị trí thứ 4 trong Top 10 thị trường khách quốc tế, đứng sau Hàn Quốc, Thái Lan và Trung Quốc. Tổng lượt khách Ấn Độ đến Đà Nẵng năm 2023 đạt hơn 87 ngàn lượt khách, tăng hơn 5 lần so với năm 2019.
Với lượng khách Ấn đến Đà Nẵng đạt 60% tổng lượt khách Ấn Độ đến Việt Nam, Đà Nẵng được đánh giá là điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình đến với Việt Nam, ngay cả khi đường bay trực tiếp giữa Đà Nẵng và các đại đô thị của Ấn Độ chưa được khôi phục.
Các hoạt động biểu diễn Áo dài truyền thống, trải nghiệm cà phê Việt Nam, rút thăm trúng thưởng, chụp ảnh check-in nhận quà lưu niệm được tổ chức theo khung giờ cố định để thu hút các đối tác đến giao lưu và tìm hiểu về điểm đến.
Cũng trong dịp Hội chợ SATTE 2024, Đà Nẵng kết nối với các hãng hàng không để tăng cường quan hệ đối tác, xúc tiến đường bay trực tiếp từ Ấn Độ đến Đà Nẵng. Đồng thời, ngành du lịch Đà Nẵng gặp gỡ các tổ chức về du lịch cưới và các nhà tổ chức sự kiện cưới để khởi động du lịch cưới đến Đà Nẵng năm 2024.
Tính từ đầu năm 2024 đến nay, du lịch Đà Nẵng đã liên tục chào đón, tư vấn và hỗ trợ những đoàn khách du lịch MICE và khách du lịch cưới với quy mô đoàn ngày càng lớn đến từ Ấn Độ.
Tháng 1/2024, đám cưới tỷ phú Ấn Độ hơn 400 khách tại khách sạn Sheraton Grand Danang Resort and Convention Center;
Tháng 2/2024, du lịch Đà Nẵng đón đoàn MICE của Hiệp hội bất động sản Ấn Độ CREDAI hơn 400 khách tại Khách sạn Furama Danang Resort;
Tháng 2/2024, đám cưới Ấn Độ với hơn 200 khách tại khách sạn Hyatt Regency Danang Resort and Spa;
Dự kiến trong tháng 3/2024 sẽ có thêm đám cưới Ấn Độ tại khách sạn Danang Marriott Resort and Spa với khoảng 300 khách và đoàn MICE của JK Cement Limited với 165 khách Ấn Độ tại khách sạn Fourpoints by Sheraton Danang...