Quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới với nhiều hình thức marketing 'độc lạ'

Vừa qua, Sở Du lịch TP Đà Nẵng và Tổ chức Phát triển du lịch toàn cầu (GTDO) đã phối hợp đồng tổ chức tọa đàm về giải pháp marketing để thu hút cũng như phát triển du lịch.

Buổi tọa đàm được tổ chức tại Đà Nẵng với mục tiêu giúp các cơ sở dịch vụ du lịch, đặc biệt là đội ngũ nhân viên kinh doanh, marketing của các đơn vị có thể trang bị thêm các kiến thức, tiếp cận được xu hướng, từ đó xây dựng được chiến lược kinh doanh, nâng cao hiệu quả trong việc tiếp cận khách hàng trong ngành du lịch.

Buổi tọa đàm diễn ra trong bối cảnh ngành du lịch đang có dấu hiệu phục hồi, tăng trưởng mạnh mẽ và đây là thời điểm các chiến lược marketing cần được xây dựng hiệu quả như thế nào đối với mỗi doanh nghiệp là điều vô cùng cần thiết.

 Toàn cảnh tọa đàm. (Ảnh: ST)

Toàn cảnh tọa đàm. (Ảnh: ST)

Tại buổi tọa đàm, các chuyên gia cũng đã chia sẻ kinh nghiệm thực tế lâu năm về triển khai các giải pháp marketing áp dụng thực tiễn tại các cơ sở lưu trú du lịch. Trong đó, đối với từng thị trường khách, doanh nghiệp cần xây dựng sản phẩm đặc trưng, hấp dẫn, tìm hiểu cụ thể về nhu cầu và thị hiếu thị trường để thuận tiện hơn trong quá trình tiếp cận, giao dịch.

Ông Nguyễn Quang Sơn, Giám đốc quốc gia của GTDO tại Việt Nam cho biết, xu hướng hiện nay của khách du lịch là đề cao trải nghiệm tại điểm đến khi đi du lịch. Vì vậy, trong quá trình tìm kiếm khách hàng và quảng bá sản phẩm, doanh nghiệp cần mở rộng chia sẻ thông tin về điểm đến hơn là chỉ tập trung giới thiệu về cơ sở của mình.

Theo ông Ngô Phước Linh, Giám đốc điều hành của GTDO, tổ chức Phát triển toàn cầu có mặt tại buổi tọa đàm đặc biệt này cùng với những kết quả trong việc đưa ra các giải pháp marketing áp dụng một cách thực tiễn trong thời gian qua đối với doanh nghiệp như một minh chứng rõ ràng trong việc, áp dụng được chiến lược marketing một cách hiệu quả chính là cầu nối đưa du khách tới gần hơn với các sản phẩm du lịch độc đáo cũng như nâng cao trải nghiệm.

“Doanh nghiệp cần xây dựng sản phẩm đặc trưng, hấp dẫn, tìm hiểu cụ thể về nhu cầu và thị hiếu thị trường để thuận tiện hơn trong quá trình tiếp cận, giao dịch. GTDO là một trong những đơn vị với mong muốn “kiến tạo” nên những phương án với nhiều đơn vị khác nhau ở các tỉnh thành như: Quảng Ninh, Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Khánh Hòa…

Chúng tôi hiểu rằng, các đơn vị/doanh nghiệp lữ hành ở thời điểm này cần có những chiến dịch hay định vị cụ thể về các sản phẩm. Và việc làm sao để quảng bá các sản phẩm đấy là câu hỏi mà rất nhiều doanh nghiệp tìm kiếm”.

“Bên cạnh đó, doanh nghiệp cần cân nhắc mở rộng hợp tác với các đối tác, kể cả đối thủ cạnh tranh để xây dựng các sản phẩm mới hấp dẫn về du lịch ẩm thực, du lịch âm nhạc”, ông Nguyễn Quốc Hòa, Giám đốc điều hành Công ty cổ phần thương mại dịch vụ Ngon Việt Nam (VietDeli), chịu trách nhiệm quản lý và vận hành toàn bộ chuỗi nhà hàng trải dài từ Bắc vào Nam bổ sung thêm khi nói về định hướng các giải pháp toàn diện cho ngành du lịch.

 Doanh nghiệp cần xây dựng sản phẩm đặc trưng, hấp dẫn, tìm hiểu cụ thể về nhu cầu và thị hiếu thị trường để thuận tiện hơn trong quá trình tiếp cận, giao dịch. (Ảnh: ST)

Doanh nghiệp cần xây dựng sản phẩm đặc trưng, hấp dẫn, tìm hiểu cụ thể về nhu cầu và thị hiếu thị trường để thuận tiện hơn trong quá trình tiếp cận, giao dịch. (Ảnh: ST)

Khẳng định thêm ý kiến từ các chuyên gia, bà Nguyễn Thị Hoài An Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết: “Với mục đích giúp các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch cập nhật và trang bị thêm kiến thức về xu hướng, thị trường, xây dựng chiến lược kinh doanh, nâng cao hiệu quả hoạt động sales & marketing trong kinh doanh dịch vụ du lịch, chia sẻ thực tế của GTDO tại tọa đàm sẽ giúp đội ngũ nhân lực tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, đặc biệt là đội ngũ nhân viên kinh doanh và marketing tại các đơn vị nâng cao kiến thức và chất lượng nghiệp vụ, từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ tại cơ sở, góp phần vào sự phát triển của ngành du lịch Đà Nẵng”.

GTDO với tầm nhìn là một đơn vị quảng bá cho những trải nghiệm du lịch đa dạng, bền vững, tăng trưởng sức hút cho các điểm đến trên khắp thế giới cũng như thúc đẩy hiểu biết sâu hơn, sự đánh giá cao hơn về các nền văn hóa toàn cầu.

GTDO đã hợp tác, đưa ra các chiến lược cùng với sân khấu Love in the Bay của du thuyền Ambassador Hạ Long, các hội nghị chiến lược dành cho khách Đài Loan… Tới đây, việc đề xuất đưa văn hóa Việt vào một sản phẩm mới mang tên Color of Vietnam sẽ là cam kết giới thiệu cũng như quảng bá hơn nữa nhiều các sản phẩm, tạo ra các cơ hội phát triển dành cho doanh nghiệp để phát triển kinh tế, văn hóa, bảo tồn các di sản ở mỗi địa điểm.

Qua việc thúc đẩy di lịch cũng như có các văn phòng đại diện tại các nước như Mỹ, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc… GTDO mong muốn sẽ là cầu nối quảng bá du lịch Việt Nam ra toàn cầu, trao đổi văn hóa cũng như tạo ra nhiều trải nghiệm mới.

Định Trần

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/quang-ba-du-lich-viet-nam-ra-the-gioi-voi-nhieu-hinh-thuc-marketing-doc-la-post315256.html