Quảng cáo Việt bắt nhịp công nghệ số

Tuần lễ quảng cáo và giải trí Việt Nam 2025 diễn ra từ 24 đến 26-7 vừa qua đã thu hút hơn 500 thương hiệu tham gia. Sự kiện khẳng định vai trò của ngành quảng cáo trong phát triển công nghiệp văn hóa đồng thời cho thấy xu hướng ứng dụng công nghệ hiện đại ngày càng mạnh mẽ.

Từ ngày 24 đến 26-7 vừa qua, sự kiện tuần lễ quảng cáo và giải trí Việt Nam 2025 (Vietnam Ad & Fun Week 2025) được tổ chức tại TPHCM với hơn 500 thương hiệu và 350 gian hàng tham gia. Ảnh: TTXVN

Từ ngày 24 đến 26-7 vừa qua, sự kiện tuần lễ quảng cáo và giải trí Việt Nam 2025 (Vietnam Ad & Fun Week 2025) được tổ chức tại TPHCM với hơn 500 thương hiệu và 350 gian hàng tham gia. Ảnh: TTXVN

Từ ngày 24 đến 26-7 vừa qua, sự kiện tuần lễ quảng cáo và giải trí Việt Nam 2025 (Vietnam Ad & Fun Week 2025) được tổ chức tại TPHCM với hơn 500 thương hiệu và 350 gian hàng tham gia. Sự kiện đã góp phần thúc đẩy sự sáng tạo, đổi mới và kết nối công nghệ, khẳng định vai trò của quảng cáo trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa Việt Nam cũng như phát triển nền kinh tế sáng tạo của Việt Nam.

TTXVN đưa tin, theo Hiệp hội quảng cáo Việt Nam, trong hơn 30 năm qua, ngành quảng cáo Việt Nam đã có bước phát triển mạnh, từ một lĩnh vực chủ yếu dựa vào phương tiện truyền thông truyền thống đến việc trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Sự phát triển của ngành không chỉ thể hiện ở số lượng doanh nghiệp tăng nhanh mà còn ở sự chuyển mình về chất lượng dịch vụ và khả năng ứng dụng công nghệ hiện đại. Chẳng hạn như ngành đã tiếp cận với các xu hướng toàn cầu như quảng cáo kỹ thuật số, quảng cáo trên mạng xã hội, trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big Data)… qua đó hình thành nên một hệ sinh thái quảng cáo năng động, sáng tạo.

Cục Văn hóa cơ sở, gia đình và thư viện (Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch) cho biết, ngành quảng cáo không chỉ giữ vai trò truyền thông tiếp thị mà còn là kênh lan tỏa bản sắc và khát vọng của Việt Nam ra thế giới, một đặc tính khiến quảng cáo trở thành cấu phần tự nhiên trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa.

Một điểm nổi bật của sự kiện là các triển lãm quy mô lớn như VietAd 2025 - triển lãm thiết bị và công nghệ quảng cáo duy nhất tại Việt Nam được công nhận đạt chuẩn quốc tế và Vietnam Smart Display 2025, tập trung vào các giải pháp trình chiếu thông minh.

Trúc Đào

Nguồn Saigon Times: https://thesaigontimes.vn/quang-cao-viet-bat-nhip-cong-nghe-so/