Quảng Ninh: Phạt nhà hàng không niêm yết giá và đuổi khách

Do lỗi niêm yết giá không rõ ràng, lại khiêu khích đuổi khách, nhà hàng Minh Phi 1 ở phường Hà Khẩu, TP. Hạ Long, Quảng Ninh bị chính quyền địa phương xử phạt, đồng thời buộc phải xin lỗi khách hàng.

Ngày 22/6, đại diện UBND thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) đã tiến hành xử phạt một nhà hàng ở phường Hà Khẩu về hành vi không niêm yết giá rõ ràng, đuổi khách, cư xử thiếu văn hóa.

Cụ thể, theo UBND thành phố Hạ Long, đoàn kiểm tra liên ngành thành phố phối hợp cùng UBND phường Hà Khẩu tiến hành kiểm tra, xác minh làm rõ vụ việc khách hàng đưa thông tin lên mạng xã hội về nhà hàng Minh Phi 1 (phường Hà Khẩu, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) có hành vi ứng xử thiếu văn hóa với khách hàng.

Hóa đơn đoàn khách đã ăn và khiếu nại mức giá tính cao.

Hóa đơn đoàn khách đã ăn và khiếu nại mức giá tính cao.

Hình ảnh từ video quay lại cho thấy người của nhà hàng Minh Phi 1 định tấn công khách hàng.

Hình ảnh từ video quay lại cho thấy người của nhà hàng Minh Phi 1 định tấn công khách hàng.

Sau khi kiểm tra, xác minh, củng cố các chứng cứ và làm việc trực tiếp với các bên có liên quan, UBND phường Hà Khẩu lập biên bản vi phạm hành chính và ban hành Quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH dịch vụ du lịch và phương mại Minh Phi (Chủ nhà hàng Minh Phi 1) về hành vi niêm yết giá không rõ ràng, gây nhầm lẫn cho khách hàng; thậm chí còn có hành vi khiêu khích, xúc phạm người khác.

Tổng số tiền phạt đối với nhà hàng Minh Phi 1 là 6,5 triệu đồng. Ngoài ra, nhà hàng buộc phải liên hệ trực tiếp với khách hàng để xin lỗi.

Trước đó, ngày 18/6, một nhóm khách du lịch khi thăm quan TP. Hạ Long có đến nhà hàng Minh Phi 1 để ăn uống. Sau bữa ăn, nhà hàng đưa ra hóa đơn thanh toán với số tiền hơn 2,3 triệu đồng.

Khi xem hóa đơn, thấy đĩa bề bề rang muối khoảng 10 con có giá 765.000 đồng và bát canh ngao có giá 200.000 đồng, đoàn khách du lịch cho rằng nhà hàng tính đắt. Toàn bộ quá trình này được một thành viên trong đoàn ghi hình lại để làm bằng chứng cho việc nội dung trao đổi hết sức nhỏ nhẹ, tình cảm để làm rõ giá suất ăn hợp lý hay không. Tuy nhiên, một người đàn ông của nhà hàng đã có hành vi thô lỗ, xúc phạm đoàn khách, yêu cầu không được ghi hình, thậm chí còn cầm ghế nhựa định tấn công nhóm khách, rồi đuổi khách đi.

Trước sự việc đó, đoàn khách đã gọi báo Công an và UBND phường Hà Khẩu để phản ánh. Đồng thời, đăng toàn bộ video lên mạng xã hội.

Nhận được phản ánh, UBND phường Hà Khẩu đã báo cáo sự việc tới UBND TP. Hạ Long và xác minh phản ánh của khách du lịch.

Trước đó, Ban Chỉ đạo điều hành và phát triển du lịch TP Hạ Long (gọi tắt là Ban Chỉ đạo) tổ chức cuộc họp để chấn chỉnh môi trường kinh doanh du lịch trên địa bàn .

Tại cuộc họp ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Hạ Long khẳng định: Để đảm bảo đem lại những trải nghiệm trọn vẹn nhất cho nhân dân, du khách và giữ vững thương hiệu, hình ảnh du lịch Hạ Long, quan điểm của thành phố là sẽ cương quyết đình chỉ hoạt động kinh doanh theo quy định đối với các cơ sở kinh doanh nếu phát hiện các vi phạm.

Nguồn GĐ&XH: https://giadinh.suckhoedoisong.vn/quang-ninh-phat-nha-hang-khong-niem-yet-gia-va-duoi-khach-172240622192658634.htm