Quảng Ninh xử phạt, yêu cầu nhà hàng xin lỗi vì đuổi khách, niêm yết giá mập mờ

Thành phố Hạ Long vừa xử phạt nhà hàng Minh Phi 1 (phường Hà Khẩu, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh) do hành vi niêm yết giá không rõ ràng và ứng xử thiếu văn hóa, gây bức xúc cho khách du lịch.

Vụ việc xảy ra vào buổi trưa 17/6 khi một đoàn khách 10 người tới ăn tại nhà hàng Minh Phi 1 (tổ 94, khu Đồn Điền, phường Hà Khẩu, TP Hạ Long, Quảng Ninh). Khi thấy tổng hóa đơn hết hơn 2,3 triệu đồng, một vị khách thấy giá đắt hơn bình thường nên có thắc mắc với nhà hàng nhưng vẫn thanh toán. Trong lúc trao đổi, vị khách đã quay video lại. Tuy nhiên, một người đàn ông trong quán có thái độ thiếu thân thiện, ép khách không được quay video và đuổi ra ngoài. Đoàn khách sau đó đã báo Công an và UBND phường Hà Khẩu để hỗ trợ giải quyết.

Hóa đơn bữa ăn ở nhà hàng được du khách đăng tải trên mạng xã hội

Hóa đơn bữa ăn ở nhà hàng được du khách đăng tải trên mạng xã hội

Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh của khách du lịch và clip đăng tải trên mạng xã hội, UBND thành phố Hạ Long đã chỉ đạo Đoàn kiểm tra liên ngành thành phố và UBND phường Hà Khẩu tiến hành xác minh, làm việc với các bên để làm rõ vụ việc.

Kết luận, UBND phường Hà Khẩu lập biên bản và ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH dịch vụ du lịch và thương mại Minh Phi - Nhà hàng Minh Phi 1 về hành vi niêm yết giá không rõ ràng, gây nhầm lẫn cho khách hàng (khoản 5, điều 3 Nghị định số 109/2013/NĐ-CP ngày 24/9/2013 của Chính phủ về quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực quản lý giá, phí, lệ phí, hóa đơn) và Khiêu khích, xúc phạm người khác (điểm a, khoản 3, điều 7, Nghị định số 144/2021/NĐ-CP ngày 31/12/2021 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy chữa cháy; cứu nạn, cứu hộ; phòng, chống bạo lực gia đình), tổng số tiền phạt 6,5 triệu đồng. Cơ quan chức năng cũng yêu cầu đại diện Nhà hàng Minh Phi 1 trực tiếp gọi điện xin lỗi khách hàng.

Đoàn kiểm tra liên ngành thành phố Hạ Long và UBND phường Hà Khẩu tiến hành kiểm tra, xác minh để làm rõ vụ việc

Đoàn kiểm tra liên ngành thành phố Hạ Long và UBND phường Hà Khẩu tiến hành kiểm tra, xác minh để làm rõ vụ việc

Từ đầu mùa cao điểm du lịch hè đến nay, TP Hạ Long đã tiếp nhận thông tin phản ánh về một số nhà hàng, tàu du lịch có dịch vụ kém chất lượng, các dịch vụ khác như taxi, xe điện giá cả chưa hợp lý,… Tại Hội nghị triển khai các giải pháp bảo đảm môi trường kinh doanh du lịch trên địa bàn vừa qua, ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Hạ Long khẳng định sẽ đình chỉ hoạt động theo quy định đối với các cơ sở kinh doanh du lịch nếu phát hiện các vi phạm. Thành phố cũng yêu cầu lực lượng công an liên tục kiểm tra, xác minh và xử lý nghiêm các hành vi xe taxi dù, xe điện, nhà hàng nâng ép giá, chèo kéo, không niêm yết giá, gây bức xúc đối với khách du lịch.

PV/VOV-Đông Bắc

Nguồn VOV: https://vov.vn/phap-luat/quang-ninh-xu-phat-yeu-cau-nha-hang-xin-loi-vi-duoi-khach-niem-yet-gia-map-mo-post1103199.vov