Quyết tâm đem lại diện mạo mới cho du lịch Bắc Giang

Mới đây, đồng chí Mai Sơn - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn KOL của TikTok (nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng TikTok) với mong muốn quảng bá, giới thiệu về vùng đất, con người và những sản phẩm đặc trưng của Bắc Giang.

 Đồng chí Mai Sơn - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang có buổi làm việc với hơn 70 nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng TikTok

Đồng chí Mai Sơn - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang có buổi làm việc với hơn 70 nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng TikTok

Buổi làm việc còn có lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bắc Giang; Tỉnh đoàn Bắc Giang, Văn phòng UBND tỉnh; TikTok Việt Nam, một số doanh nghiệp, đặc biệt là hơn 70 người sáng tạo nội dung trên nền tảng TikTok đến từ các vùng miền trên đất nước. Mục đích của đoàn là trải nghiệm, quảng bá giới thiệu về vùng đất, con người và những sản phẩm đặc trưng của Bắc Giang.

Trong 3 ngày làm việc tại Bắc Giang, đoàn sẽ đi thăm một số điểm như: Chùa Bổ Đà (Việt Yên); chùa Vĩnh Nghiêm (Yên Dũng); Khu du lịch tâm linh, sinh thái Tây Yên Tử (Sơn Động); trải nghiệm hái vải thiều và thăm làng mỳ Chũ, hồ Cấm Sơn tại huyện Lục Ngạn. Bên cạnh đó, đoàn sẽ trải nghiệm hái vải đêm cùng người dân bản địa và thưởng thức ẩm thực địa phương.

Các thành viên trong đoàn còn tham gia hội nghị tập huấn tăng cường kỹ năng quảng bá điểm đến du lịch và bán các sản phẩm OCOP qua phương tiện số cho thanh niên nông thôn; tham gia diễn đàn chuyển đổi số trong truyền thông quảng bá sản phẩm OCOP.

Phát biểu tại buổi làm việc với các đoàn KOL của TikTok, đồng chí Mai Sơn - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang khẳng định: TikTok là một nền tảng xã hội có tính tương tác cao, thu hút đông giới trẻ. Vì vậy, việc quảng bá du lịch, nông sản của tỉnh trên nền tảng TikTok sẽ là một trong những giải pháp hiệu quả. Đồng chí Mai Sơn tin rằng Bắc Giang sẽ là nguồn cảm hứng để sáng tác nhiều nội dung hay, ý nghĩa trên mạng xã hội.

Các nhà sáng tạo nội dung tham quan Chùa Bổ Đà - ngôi chùa cổ kính nhất miền Kinh Bắc

Các nhà sáng tạo nội dung tham quan Chùa Bổ Đà - ngôi chùa cổ kính nhất miền Kinh Bắc

Hành trình trải nghiệm của các nhà sáng tạo nội dung nằm trong chiến dịch Bắc Giang đa sắc. Đây là một chiến dịch mang tính toàn diện, kể những câu chuyện đặc sắc về Bắc Giang thông qua cảm nhận thực tế của KOL (nhóm trải nghiệm có ảnh hưởng trên mạng xã hội), để từ đó truyền cảm hứng cho công chúng về một điểm đến du lịch mới, hướng tâm, hướng văn hóa đáp ứng các nhu cầu của du khách tìm về du lịch thiền, du lịch chữa lành,...qua văn hóa bản địa, ẩm thức, cảnh sắc và con người.

Trong 5 năm gần đây, Bắc Giang có tốc độ tăng trưởng kinh tế trong top 10 cả nước; các chỉ số xã hội khác cũng đứng trong nhóm dẫn đầu cả nước. Tỉnh có nhiều di sản văn hóa vật thể, phi vật thể, nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Với các yếu tố nội lực và sự quyết tâm cao, Bắc Giang mong muốn thời gian tới sẽ quảng bá nhiều hơn nữa những hình ảnh đẹp nhất, chân thật nhất về con người, vùng đất, di sản văn hóa, sản vật Bắc Giang đến với bạn bè trong và ngoài nước.

Hành trình trải nghiệm của các nhà sáng tạo nội dung nằm trong chiến dịch Bắc Giang đa sắc

Hành trình trải nghiệm của các nhà sáng tạo nội dung nằm trong chiến dịch Bắc Giang đa sắc

An Nhiên

Nguồn PL&XH: https://phapluatxahoi.kinhtedothi.vn/quyet-tam-dem-lai-dien-mao-moi-cho-du-lich-bac-giang-341304.html