Ra mắt chuỗi siêu thị LocaMart, hướng tới 'một triệu gia đình Việt ăn rau sạch'

Hiện nay, vấn đề thực phẩm sạch và an toàn đã trở thành mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam. Chúng ta chứng kiến xu hướng toàn cầu thay đổi mạnh mẽ trong lối sống và quan điểm về thực phẩm.

Đó là xu hướng sử dụng thực phẩm organic (thực phẩm hữu cơ không hoặc hạn chế sử dụng thuốc trong quá trình chăm bón), các loại thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng và truy xuất được…

Người Việt và nỗi lo về an toàn thực phẩm

Nói về thực phẩm thì người Việt có vô vàn nỗi lo, đặc biệt là sau sự tác động của đại dịch Covid-19. Những vấn đề như: Sợ thực phẩm sử dụng quá nhiều thuốc hóa học, chất bảo quản; quá trình chế biến không đảm bảo vệ sinh; không tra cứu được nguồn gốc… vẫn luôn là những nỗi lo của những người tiêu dùng Việt.

Nhìn chung, người dân còn gặp khó khăn khi muốn tiếp cận những nguồn bán thực phẩm sạch.

An toàn thực phẩm vẫn luôn là nỗi lo âu của người tiêu dùng Việt. (Nguồn ảnh: Báo Nông Nghiệp)

An toàn thực phẩm vẫn luôn là nỗi lo âu của người tiêu dùng Việt. (Nguồn ảnh: Báo Nông Nghiệp)

Thấu hiểu điều đó, LocaMos đã đưa ra một giải pháp phân phối tích hợp với công nghệ số, được mong đợi sẽ giải quyết được những nỗi lo của những gia đình Việt, đó chính là hệ thống siêu thị LocaMart.

Ra đời giải pháp phân phối tích hợp công nghệ số

LocaMos là công ty công nghệ ra đời với triết lý "Công nghệ vị nhân sinh" và đã cho ra đời giải pháp Marketing Thế hệ mới.

Giải pháp Marketing thế hệ mới là giải pháp tích hợp các tính năng LocaGift, LocaBiz & Loca e-Voucher… trên một ứng dụng LocaMos, giúp doanh nghiệp đơn giản hóa quy trình giới thiệu sản phẩm, gia tăng trải nghiệm khách hàng, kích cầu tiêu dùng và nâng cao lòng trung thành của khách hàng…

Kết hợp với giải pháp Phát triển Cộng đồng số LocaMos, LocaMos nỗ lực xây dựng một cộng đồng người dùng, doanh nghiệp… để góp phần phát triển kinh tế bằng cách tạo ra cầu nối giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với khách hàng/người tiêu dùng tại Việt Nam và trên toàn cầu. Hiện nay, giải pháp Phát triển Cộng đồng số LocaMos đã có gần 1,5 triệu người dùng trong nước và quốc tế và đã có gần 5.000 doanh nghiệp ứng dụng thành công giải pháp Marketing Thế hệ mới.

Là một sản phẩm nằm trong hệ sinh thái của LocaMos, LocaMart ra đời với sứ mệnh "Nâng tầm nông sản Việt", ứng dụng công nghệ Blockchain để tiếp nối sứ mệnh chung của LocaMos. Đây cũng chính là minh chứng và là đại diện cho giải pháp Marketing Thế hệ mới của LocaMos, tận dụng sức mạnh từ cộng đồng số để kết nối đưa nông sản Việt ra toàn cầu.

Chuỗi siêu thị LocaMart - nơi phân phối sản phẩm OCOP chất lượng

OCOP (mỗi xã một sản phẩm) là chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát triển nội lực và gia tăng giá trị. Đây cũng là giải pháp, nhiệm vụ quan trọng trong triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

OCOP không chỉ đánh dấu sự đa dạng về sản phẩm nông sản Việt mà còn góp phần thể hiện tinh hoa đất Việt - tinh hoa văn hóa dân tộc. Chương trình nỗ lực đảm bảo chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm, giúp nông sản Việt nâng tầm vị thế trên thị trường quốc tế.

Giải quyết nỗi lo của những nhà nội trợ Việt, LocaMart là chuỗi siêu thị phân phối các sản phẩm OCOP chất lượng cao và rau củ quả sạch đã ra đời với sứ mệnh "Nâng tầm nông sản Việt". Lựa chọn OCOP là tiêu chuẩn cho sản phẩm của mình, LocaMart hoạt động vì sức khỏe của người tiêu dùng Việt.

Bắt đầu với Chương trình "Một triệu gia đình Việt ăn rau sạch", LocaMart khao khát mang những sản phẩm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm đến hàng triệu căn bếp Việt. LocaMart đem đến những giải pháp về tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm và những giá trị khác biệt trong hoạt động phân phối, chăm sóc khách hàng sau bán… như:

- LocaMart ký kết hợp tác với các hợp tác xã có sản phẩm đạt tiêu chuẩn Vietgap và Globalgap, hữu cơ, các sản phẩm đạt chất lượng OCOP từ 3 sao trở lên;

- LocaMart ứng dụng công nghệ Blockchain (là công nghệ chuỗi - khối cho phép lưu trữ và truyền tải dữ liệu an toàn và không thể thay đổi) để truy vết nguồn gốc sản xuất và lưu vết quá trình vận chuyển (logistic) sản phẩm;

- Phân phối O2O - đặt hàng trên ứng dụng LocaMart và nhận hàng tại điểm bán vật lý gần nhất hoặc được vận chuyển về tận nhà;

- Sử dụng Bảo hiểm "An tâm rau sạch" để khách hàng được đảm bảo tiêu dùng sản phẩm sạch và được bảo vệ khi sản phẩm có vấn đề;

- Thực phẩm được LocaMart phân phối có nguồn gốc tuyển chọn từ vùng thổ nhưỡng tốt là Mộc Châu, Đà Lạt;...

- LocaMart triển khai đặt hàng sản xuất với các hợp tác xã theo kế hoạch, giúp người nông dân ổn định sản xuất, yên tâm trồng trọt…

LocaMart hoạt động vì sức khỏe của người tiêu dùng Việt.

LocaMart hoạt động vì sức khỏe của người tiêu dùng Việt.

Với những giải pháp giá trị của mình, LocaMart mong muốn trở thành cầu nối giữa sản phẩm OCOP và người tiêu dùng. Trong tương lai gần, chúng ta có thể kỳ vọng rằng các sản phẩm nông - đặc sản chất lượng cao của Việt Nam sẽ xuất hiện trên kệ hàng của nhiều quốc gia hơn nữa trên toàn cầu.

Tin tài trợ

PV

Nguồn SK&ĐS: https://suckhoedoisong.vn/ra-mat-chuoi-sieu-thi-locamart-huong-toi-mot-trieu-gia-dinh-viet-an-rau-sach-169231117100553101.htm