Ra mắt xe điện nhập từ Trung Quốc dùng chung trạm sạc với Porsche

Mẫu xe điện MG4 được nhập khẩu từ Trung Quốc có giá lên tới 948 triệu đồng và khi vận hành ở Việt Nam có thể tiếp cận trạm sạc đối tác, điển hình như của Porsche.

Xe điện MG4 ra mắt tại Việt Nam ngày 1/6.

Xe điện MG4 ra mắt tại Việt Nam ngày 1/6.

Ngày 1/6, MG chính thức ra mắt mẫu xe điện MG4 tại thị trường Việt Nam. Trước đó, sản phẩm này xuất hiện lần đầu tiên ở Triển lãm Vietnam Motor Show 2022. MG4 có hai phiên bản bao gồm DEL và LUX, đi kèm 6 tùy chọn màu sơn ngoại thất bao gồm xanh, đỏ, trắng, cam, bạc và xám.

Xe điện MG4 sở hữu kích thước dài x rộng x cao tương ứng lần lượt là 4.287 x 1.836 x 1.504 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.705 mm. Ở thị trường trong nước, xe điện VinFast VF 6 với kích thước cụ thể là 4.238 x1.820 x 1.594 (mm), trục cơ sở dài 2.730 mm được nhận định là đối thủ trực tiếp của MG4.

Hiện giá của mẫu xe điện Vinfast VF 6 dao động từ 686 - 776 triệu đồng và được lắp ráp trong nước. Trong khi đó, 2 phiên bản xe điện của MG4 nhập khẩu từ Trung Quốc có giá lên tới 948 triệu đồng.

Xe sở hữu công nghệ pin của nhà sản xuất CATL.

Xe sở hữu công nghệ pin của nhà sản xuất CATL.

Tiến vào khoang nội thất, MG4 EV có thiết kế tối giản. Người dùng có thể chuyển số bằng núm xoay. Bảng điều khiển của MG4 EV được thiết kế gọn gàng và đưa lên cao hơn để tạo không gian rộng rãi giữa hai ghế trước. Không gian nội thất rộng rãi với khoảng trống đầu lớn nhờ vào thiết kế pin mỏng chỉ 110 mm, kết hợp với kính chắn gió rộng, cùng cửa sổ bên lớn tạo tầm nhìn thoáng đãng cho người ngồi trong xe.

Các tính năng nổi bật bao gồm màn hình giải trí cảm ứng 10,25-inch, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto, giúp người lái dễ dàng kết nối và truy cập thông tin. Vô-lăng hai chấu dạng D-cut bọc da cao cấp, tích hợp các nút điều khiển tiện lợi, mang lại cảm giác thể thao và sang trọng.

Nội thất MG4.

Nội thất MG4.

Xe điện MG4 được trang bị công nghệ pin Cell-To-Pack, giúp loại bỏ các module lớn và giảm đáng kể khối lượng bộ pin. Thiết kế pin siêu mỏng với độ dày chỉ 110 mm và cấu trúc cell ngang giúp tối ưu hóa không gian và tăng mật độ năng lượng. Hệ thống làm mát bằng dung dịch dạng thẳng, kết hợp với các tấm chắn nhiệt đảm bảo kiểm soát tuyệt đối về nhiệt độ, mang lại sự an toàn và độ bền cao cho pin. Pin xe cũng được bảo hành 1 đổi 1 trong vòng 7 năm.

Xe sở hữu công nghệ sạc nhanh AC (6 kW hoặc 11 kW), bản DEL mất 7,5 giờ để sạc từ 0-100% còn bản LUX tốn 6,5 giờ. Với sạc siêu nhanh DC (88 kW hoặc 140 kW), thời gian sạc từ 0-80% là khoảng 37 phút đối với bản DEL và 26 phút đối với bản LUX.

Ngoài bộ sạc kèm theo xe, khách hàng có thể lắp đặt thiết bị sạc tại nhà được cung cấp bởi các nhà. Khi vận hành trên đường, MG4 có thể sạc tại các trạm đối tác như Porsche, Eboost, Charge+, EV One, EverCharge, EVN, DatCharge, Rabbit EVC, VuPhong Energy.

Khi vận hành trên đường, MG4 có thể tiếp cận các trạm sạc tại đại lý bán xe Porsche.

Khi vận hành trên đường, MG4 có thể tiếp cận các trạm sạc tại đại lý bán xe Porsche.

Sản phẩm được trang bị hai tùy chọn động cơ tại Việt Nam. Phiên bản cao cấp hơn được trang bị động cơ mạnh 201 mã lực và 250 Nm, kết hợp với gói pin 64 kWh, mang đến phạm vi hoạt động tới 450 km sau mỗi lần sạc. MG4 EV bản LED mất 7,7 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, trong khi bản LUX mất 7,9 giây. Vận tốc tối đa của cả hai phiên bản đều là 160 km/h.

Trong năm 2023, có 70.993 chiếc MG4 đến tay khách hàng tại thị trường châu Âu và Anh. Tại thị trường Anh, MG4 đạt doanh số 21.715 chiếc, chiếm thị phần 6,63%. Sự ưa chuộng của xe điện MG4 cũng được thể hiện rõ nét tại thị trường Pháp với 20.072 chiếc bán ra, chiếm thị phần 6,33%.

Lê An

Nguồn Mekong Asean: https://mekongasean.vn/ra-mat-xe-dien-nhap-tu-trung-quoc-dung-chung-tram-sac-voi-porsche-post35272.html