Rào chắn ở gầm cầu vượt nút giao Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã, phân luồng giao thông ra sao?

Khu vực dưới gầm cầu vượt nút giao Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã (quận Ba Đình) đã được rào chắn để phục vụ thi công dốc hạ ngầm của dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.

Kể từ ngày 6/7, nhà thầu bắt đầu rào chắn đoạn dưới gầm cầu vượt nút giao Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã phục vụ thi công dốc hạ ngầm tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội.

Cùng với đó, việc quan trắc, theo dõi, đánh giá và điều chỉnh phương án (nếu có) dự kiến trong 3 ngày. Hàng rào cố định theo phương án được thống nhất sẽ được triển khai vào lúc 21h ngày 8/7.

 Theo ghi nhận của PV, sáng 8/7 tại nút giao Kim Mã - Nguyễn Chí Thanh mặc dù bị rào chắn nhưng giao thông tại khu vực vẫn khá thông thoáng, không xảy ra tình trạng ùn tắc.

Theo ghi nhận của PV, sáng 8/7 tại nút giao Kim Mã - Nguyễn Chí Thanh mặc dù bị rào chắn nhưng giao thông tại khu vực vẫn khá thông thoáng, không xảy ra tình trạng ùn tắc.

 Mỗi bên đều được rào chắn, thu hẹp khoảng 1/2 phần đường so với trước đó.

Mỗi bên đều được rào chắn, thu hẹp khoảng 1/2 phần đường so với trước đó.

 Điểm dừng đèn đỏ tại vị trí rào chắn được gia cố phía dưới bằng các tấm sắt.

Điểm dừng đèn đỏ tại vị trí rào chắn được gia cố phía dưới bằng các tấm sắt.

 Phạm vi rào chắn phục vụ thi công dưới gầm cầu vượt Nguyễn Chí Thanh được lắp dựng tạo thành đảo giao thông với chiều dài 50m, chiều rộng 50m, đảm bảo bề rộng mặt đường giao thông tối thiểu 10,5m và trên cầu tạm 2 tối thiểu 11,25m.

Phạm vi rào chắn phục vụ thi công dưới gầm cầu vượt Nguyễn Chí Thanh được lắp dựng tạo thành đảo giao thông với chiều dài 50m, chiều rộng 50m, đảm bảo bề rộng mặt đường giao thông tối thiểu 10,5m và trên cầu tạm 2 tối thiểu 11,25m.

 Hình thức rào chắn cố định bằng rào tôn cao 1,8m. Tại những vị trí hạn chế tầm nhìn hàng rào tôn sẽ được bố trí hệ thống lưới B40 để đảm bảo tầm nhìn, tránh xung đột giao thông và an toàn giao thông cho các phương tiện lưu thông.

Hình thức rào chắn cố định bằng rào tôn cao 1,8m. Tại những vị trí hạn chế tầm nhìn hàng rào tôn sẽ được bố trí hệ thống lưới B40 để đảm bảo tầm nhìn, tránh xung đột giao thông và an toàn giao thông cho các phương tiện lưu thông.

 Thời gian rào chắn, phân luồng, tổ chức giao thông phục vụ thi công 18 tháng.

Thời gian rào chắn, phân luồng, tổ chức giao thông phục vụ thi công 18 tháng.

 Phương án phân luồng tổ chức giao thông đi dưới gầm cầu vượt theo hướng từ Nguyễn Chí Thanh đi Liễu Giai qua phần bên phải của cầu tạm số 2 và hướng từ Liễu Giai đi Nguyễn Chí Thanh qua phần bên phải của cầu tạm số 1.

Phương án phân luồng tổ chức giao thông đi dưới gầm cầu vượt theo hướng từ Nguyễn Chí Thanh đi Liễu Giai qua phần bên phải của cầu tạm số 2 và hướng từ Liễu Giai đi Nguyễn Chí Thanh qua phần bên phải của cầu tạm số 1.

 Tổ chức giao thông trên đường tạm Kim Mã đoạn từ Nguyễn Chí Thanh đi Ngọc Khánh và nút giao Đào Tấn - Liễu Giai được giữ nguyên như hiện tại.

Tổ chức giao thông trên đường tạm Kim Mã đoạn từ Nguyễn Chí Thanh đi Ngọc Khánh và nút giao Đào Tấn - Liễu Giai được giữ nguyên như hiện tại.

 Phương án sẽ được tiếp tục theo dõi và điều chỉnh cho phù hợp với tình hình giao thông thực tế sau khi có ý kiến thống nhất Liên ngành Giao thông vận tải - Công an thành phố.

Phương án sẽ được tiếp tục theo dõi và điều chỉnh cho phù hợp với tình hình giao thông thực tế sau khi có ý kiến thống nhất Liên ngành Giao thông vận tải - Công an thành phố.

Quang Hùng

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/rao-chan-o-gam-cau-vuot-nut-giao-nguyen-chi-thanh--kim-ma-phan-luong-giao-thong-ra-sao-post302626.html