Sân bay Nội Bài đón hơn 25 triệu lượt khách, đảm bảo tuyệt đối an toàn bay
Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài đã phối hợp chặt chẽ với cơ quan quản lý bay để đảm bảo hoạt động bay an toàn, đồng thời triển khai ứng dụng công nghệ rút ngắn thời gian làm thủ tục cho hành khách.

Hành khách làm thủ tục chuyến bay tại Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Trong 9 tháng vừa qua, sản lượng hành khách và hàng hóa thông qua Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài đều có sự tăng trưởng so với cùng kỳ của năm trước, đồng thời đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn cho hàng trăm nghìn chuyến bay.
Theo báo cáo của Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài, trong 9 tháng qua, Sân bay Nội Bài ghi nhận đón hơn 25,3 triệu lượt hành khách (đạt gần 80% kế hoạch năm), tăng so với cùng kỳ 2024 và quý 2/2025.
Sân bay lớn nhất miền Bắc này cũng có tổng số chuyến bay khai thác đạt 155.000 lượt, tương đương 81% kế hoạch năm. Sản lượng hàng hóa thông qua đạt 729.000 tấn, đạt 85,2% kế hoạch năm, tăng mạnh so với năm trước.
Trong bối cảnh năm 2025 diễn ra nhiều sự kiện trọng đại của đất nước như A50, A80, Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài đã phối hợp chặt chẽ với cơ quan quản lý bay để đảm bảo hoạt động bay an toàn, đặc biệt trong các giai đoạn cao điểm như dịp Quốc khánh 2/9.
Trong quý 3 năm nay, tình hình thời tiết có nhiều diễn biến phức tạp, cực đoan, bão, giông sét, mưa lớn gây ảnh hưởng đến hoạt động bay, tuy nhiên, Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và các đơn vị trong dây chuyền phục vụ bay đã nỗ lực để đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn cho 55.000 lượt chuyến bay cất, hạ cánh.
Đánh giá việc triển khai mô hình điều phối hoạt động sân bay hợp tác (A-CDM) tiếp tục mang lại hiệu quả rõ rệt, trong quý 3, Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài đã áp dụng điều hành bay theo phương thức A-CDM cho 54.038 lượt chuyến, chiếm 99,1% tổng số chuyến bay khai thác.
Nhấn mạnh đến công tác triển khai sinh trắc học trên nền tảng VNeID đã được áp dụng rộng rãi, góp phần tăng cường kiểm soát an ninh và rút ngắn thời gian làm thủ tục cho hành khách, theo lãnh đạo Sân bay Nội Bài, hiện nay, trung bình khoảng 2.000 hành khách/ngày thực hiện check-in sinh trắc học tại cảng.
Thời gian tới, Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài sẽ tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong điều hành, đồng thời triển khai các dự án cải tạo, sửa chữa, đầu tư hạ tầng, nâng cao chất lượng dịch vụ và diện mạo của sân bay. Đặc biệt, dự án cải tạo mở rộng Nhà ga hành khách T2 dự kiến hoàn thành và đưa vào khai thác cuối năm nay, hứa hẹn mang lại diện mạo khang trang, hiện đại hơn cho Sân bay Nội Bài./.











