Sân bay Tân Sơn Nhất chấn chỉnh tình trạng ô tô đón khách sai quy định

Các trường hợp ô tô đón khách sai quy định, gây mất trật tự, lực lượng chức năng sẽ tiến hành thu thẻ nhân viên, lập biên bản xử lý theo quy định.

Sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến đón khoảng 110.000 khách dịp cao điểm hè

Sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến đón khoảng 110.000 khách dịp cao điểm hè

Ngày 21/6, đại diện Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (sân bay Tân Sơn Nhất) cho biết, dự báo sản lượng khai thác dự kiến trong giai đoạn hè 2024 trung bình mỗi ngày có khoảng 680 chuyến bay đi và đến. Lịch bay dự kiến vẫn tiếp tục tăng vào các ngày cuối tuần từ thứ sáu đến chủ nhật, dự kiến đạt tới 710 chuyến bay. Lượng khách dự kiến trung bình ngày khoảng 110.000 khách.

Mùa Hè kéo dài khoảng 3 tháng (từ 15/6 - 15/8) tập trung đông đúc cả hai chiều khách đi và khách đến. Do vậy, công tác phục vụ của các đơn vị tại sân bay Tân Sơn Nhất luôn được duy trì ở mức cao và kéo dài.

Đánh giá thời điểm hè rơi vào mùa mưa nên tỷ lệ chuyến bay chậm dự kiến có thể tăng. Do vậy, các đơn vị được chỉ đạo xây dựng kế hoạch chống ngập, có phương án xử lý trong trường hợp thời tiết xấu ảnh hưởng tới hoạt động bay; phối hợp kịp thời trong công tác triển khai thông tin chuyến bay tại các khung giờ cao điểm để điều hòa, phân bổ nguồn lực cũng như tăng cường trao đổi, rà soát slot (giờ cất, hạ cánh) để khai thác phù hợp năng lực nhà ga.

Căn cứ sản lượng hành khách, hàng hóa, Trung tâm An ninh chủ động bố trí tăng cường lực lượng, điều chuyển quân số phù hợp giữa các đội nghiệp vụ; phối hợp với các hãng xe taxi, xe hợp đồng, xe công nghệ nhằm nâng số lượng phương tiện phục vụ tại cảng; phối hợp với các đơn vị phục vụ mặt đất bố trí nhân viên hỗ trợ hành khách tại các điểm kiểm tra an ninh soi chiếu.

Các trường hợp ô tô đón khách sai quy định, gây mất trật tự sẽ được xử lý nghiêm

Các trường hợp ô tô đón khách sai quy định, gây mất trật tự sẽ được xử lý nghiêm

Đại diện sân bay Tân Sơn Nhất cũng cho biết đã phối hợp với các hãng xe taxi, xe hợp đồng, xe công nghệ nhằm nâng số lượng phương tiện phục vụ tại sân bay. Đáng chú ý, hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô tại sân bay cũng được chấn chỉnh.

Theo đó, Cảng vụ Hàng không miền Nam xem xét lại quy trình cấp thẻ tạm, thẻ ngắn hạn có lý lịch tư pháp… cho nhân viên các đơn vị hoạt động kinh doanh vận tải tại sân bay. Các đơn vị kinh doanh khi làm đơn xin cấp thẻ cho nhân sự phải có bản cam kết bảo lãnh và cam kết của nhân viên nhân sự được tuyển dụng có lý lịch tư pháp rõ ràng, chưa vi phạm quy định hoạt động tại cảng.

Đồn Công an Tân Sơn Nhất tiếp tục phối hợp với Cảng vụ Hàng không miền Nam và Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất bảo đảm khu vực địa bàn, chú trọng các khu vực đón, trả khách bãi đỗ ô tô và tuần tra khu vực theo kế hoạch phối hợp.

Nhân sự các hãng xe hoạt động tại sân bay phải mặc đồng phục và phải đeo thẻ; các đơn vị có quầy bán vé ga đến quốc tế và ga đến quốc nội phải cung cấp danh sách nhân sự (tên tuổi, ca kíp…) cho lực lượng an ninh hàng không trước khi vào làm việc.

Các trường hợp đón khách sai vị trí quy định, gây mất trật tự, lực lượng an ninh hàng không sẽ tiến hành thu thẻ nhân viên, lập biên bản và bàn giao cho Cảng vụ Hàng không miền Nam và Đồn Công an Tân Sơn Nhất xử lý.

Văn Quyết

Nguồn GTVT: https://tapchigiaothong.vn/san-bay-tan-son-nhat-chan-chinh-tinh-trang-o-to-don-khach-sai-quy-dinh-183240621093520871.htm