Sân bay Tân Sơn Nhất vào cao điểm đón 4 triệu lượt khách đi lại dịp Tết
Gần 1 tháng phục vụ cao điểm Tết Ất Tỵ 2025, sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến đón hơn 4 triệu lượt khách, tăng hơn 5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Sản lượng dự kiến cao điểm Tết Nguyên đán 2025 (14/1 – 12/2/2025, tức từ 15 tháng Chạp đến hết 15 tháng Giêng) tại sân bay Tân Sơn Nhất là khoảng 26.000 chuyến bay, với tổng số khoảng 4 triệu lượt hành khách. Trong đó, khách quốc tế đạt 1,5 triệu và khách quốc nội đạt 2,5 triệu.
Theo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, sản lượng chuyến bay mỗi ngày đạt trên 800 chuyến, trong đó ngày cao nhất trên 970 chuyến. So với cùng kỳ năm trước, tăng 06,25% chuyến bay, tăng 5,36% tổng số khách.
Trong bối cảnh hạ tầng còn hạn chế khi chờ đợi Nhà ga T3 đưa vào khai thác (dự kiến ngày 30/4/2025), đại diện sân bay này cho biết đã tập trung vào những tối ưu hóa các quy trình khai thác, điều chỉnh khai thác theo hướng linh hoạt. Cảng tập trung vào đột phá giúp cải thiện năng lực thông qua giải pháp chuyển đổi số, áp dụng khoa học, công nghệ.
Trong đó, sân bay Tân Sơn Nhất điều chỉnh công bố tham số Slot 1 số khung giờ lên 48 chuyến/giờ ban ngày và 46 chuyến/giờ ban đêm từ 21/1 đến 9/2 nhằm giải quyết nhu cầu đi lại của hành khách.
Triển khai hệ thống thu không tiền mặt giúp cải thiện, thời gian phương tiện qua trạm rút gọn đáng kể. Hiện tại mỗi ngày có trên 78% lượt xe ra vào sân bay sử dụng dịch vụ thu không tiền mặt giúp cải thiện tình trạng ùn tắc tại khu vực.
Bắt đầu từ 23-28 tháng Chạp năm Giáp Thìn và từ mùng 4- mùng 6 Tết Ất Tỵ, bố trí lực lượng Đoàn thanh niên tham gia hỗ trợ hành khách tại khu vực khu vực sảnh công cộng, khu vực an ninh soi chiếu và khu vực công an cửa khẩu trong khung giờ cao điểm.
Đồng thời, Cảng yêu cầu tất cả các đơn vị cung cấp dịch vụ phi hàng không cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, an toàn vệ sinh thực phẩm. Các hãng taxi, xe công nghệ... tăng số lượng cung ứng lên 25% so với số lượng xe đã đăng ký nhằm nhanh chóng giải tỏa khách.