'Sản phẩm 30' sẽ mang lại lợi thế gì cho tiêm kích Su-57?

Tiêm kích Su-57 đang tiến hành thử nghiệm toàn diện với động cơ giai đoạn hai Izdeliye 30 (Sản phẩm 30).

Máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm Su-57 sẽ được trang bị động cơ phản lực đốt sau Izdeliye 30 giai đoạn hai. Theo Tập đoàn công nghệ nhà nước Rostec, điều này sẽ nâng cao đáng kể khả năng của chiếc tiêm kích.

Máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm Su-57 sẽ được trang bị động cơ phản lực đốt sau Izdeliye 30 giai đoạn hai. Theo Tập đoàn công nghệ nhà nước Rostec, điều này sẽ nâng cao đáng kể khả năng của chiếc tiêm kích.

Động cơ Sản phẩm 30 có lực đẩy khi đốt sau là 18.000 kgf và lực đẩy tối đa lên tới 11.000 kgf. Điều này làm tăng tỷ lệ lực đẩy trên trọng lượng của máy bay lên 1,2 lần (từ 1,13 lên 1,36 kgf/kg ở trọng lượng cất cánh bình thường với 63% nhiên liệu).

Động cơ Sản phẩm 30 có lực đẩy khi đốt sau là 18.000 kgf và lực đẩy tối đa lên tới 11.000 kgf. Điều này làm tăng tỷ lệ lực đẩy trên trọng lượng của máy bay lên 1,2 lần (từ 1,13 lên 1,36 kgf/kg ở trọng lượng cất cánh bình thường với 63% nhiên liệu).

Đồng thời, tốc độ lên cao của tiêm kích Su-57 tăng từ 330 lên 340 - 350 m/s, đồng nghĩa với khả năng cơ động của máy bay cũng vượt trội so với thời điểm hiện tại.

Đồng thời, tốc độ lên cao của tiêm kích Su-57 tăng từ 330 lên 340 - 350 m/s, đồng nghĩa với khả năng cơ động của máy bay cũng vượt trội so với thời điểm hiện tại.

Cùng với đó, nhờ động cơ Izdeliye 30, tốc độ góc của một vòng quay ổn định được tăng lên, cũng như tốc độ bay siêu âm và mức trần thực tế của máy bay chiến đấu lên tới 2150 - 2200 km/h. Tốc độ tối đa hiện đạt 2.600 - 2.700 km/h.

Cùng với đó, nhờ động cơ Izdeliye 30, tốc độ góc của một vòng quay ổn định được tăng lên, cũng như tốc độ bay siêu âm và mức trần thực tế của máy bay chiến đấu lên tới 2150 - 2200 km/h. Tốc độ tối đa hiện đạt 2.600 - 2.700 km/h.

Nhà sản xuất động cơ là Công ty Cổ phần chế tạo turbine khí Salyut NPC - một trong những đơn vị có truyền thống và năng lực nhất của Nga.

Nhà sản xuất động cơ là Công ty Cổ phần chế tạo turbine khí Salyut NPC - một trong những đơn vị có truyền thống và năng lực nhất của Nga.

Tập đoàn công nghệ nhà nước lưu ý rằng trong khuôn khổ hợp đồng, máy bay sẽ được giao với động cơ giai đoạn hai. Hiện tại, Su-57 hiện đại hóa đang trải qua các cuộc thử nghiệm bay cần thiết.

Tập đoàn công nghệ nhà nước lưu ý rằng trong khuôn khổ hợp đồng, máy bay sẽ được giao với động cơ giai đoạn hai. Hiện tại, Su-57 hiện đại hóa đang trải qua các cuộc thử nghiệm bay cần thiết.

Tổng cộng, Lực lượng vũ trang Nga hiện có 6 máy bay chiến đấu Su-57. Đến cuối năm sau, số lượng của chúng sẽ tăng lên 22 chiếc và đến năm 2027, như một phần của chương trình tái trang bị, Không quân Nga sẽ nhận được 76 chiếc.

Tổng cộng, Lực lượng vũ trang Nga hiện có 6 máy bay chiến đấu Su-57. Đến cuối năm sau, số lượng của chúng sẽ tăng lên 22 chiếc và đến năm 2027, như một phần của chương trình tái trang bị, Không quân Nga sẽ nhận được 76 chiếc.

Tuy vậy vẫn cần thời gian để kiểm nghiệm xem động cơ Izdeliye 30 có thực sự đạt được độ tin cậy cần thiết để chính thức nhận định danh AL-51F1 hay không?

Tuy vậy vẫn cần thời gian để kiểm nghiệm xem động cơ Izdeliye 30 có thực sự đạt được độ tin cậy cần thiết để chính thức nhận định danh AL-51F1 hay không?

Bạch Dương

Nguồn GD&TĐ: https://giaoducthoidai.vn/san-pham-30-se-mang-lai-loi-the-gi-cho-tiem-kich-su-57-post661441.html