Sản phẩm OCOP An Giang được đẩy mạnh nhờ chuyển đổi số

Trong ngày 22 - 23.6, Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư An Giang phối hợp với các cơ quan báo chí tổ chức đoàn hoạt động truyền thông, quảng bá các sản phẩm OCOP tiêu biểu của tỉnh, hướng đến chương trình chợ phiên OCOP An Giang 2024 trên nền tảng TikTok.

Cụ thể, đoàn đã đến tham quan, tìm hiểu quá trình sản xuất các sản phẩm: Khô cá lóc Kim Loan (xã Long Kiến, huyện Chợ Mới), trà rau đắng biển của Công ty TNHH MTV Diệp Quang Chợ Mới, trà kim ngân hoa của Công ty TNHH một thành viên Thương mại và dịch vụ Thái Minh Nguyên (huyện Chợ Mới), tương xay, các loại muối chấm của Công ty TNHH Sản xuất thương mại Thanh Hồ (thị xã Tân Châu)…

Cơ sở sản xuất khô Kim Loan (huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) mạnh dạn quảng bá sản phẩm khô cá lóc trong quá trình chuyển đổi số và các sàn thương mại điện tử - Ảnh: Tô Văn

Cơ sở sản xuất khô Kim Loan (huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) mạnh dạn quảng bá sản phẩm khô cá lóc trong quá trình chuyển đổi số và các sàn thương mại điện tử - Ảnh: Tô Văn

Cơ sở sán xuất khô cá lóc Kim Loan (huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) - Clip: Tô Văn

Chị Nguyễn Thị Kim Loan (giáo viên Trường mẫu giáo Long Kiến, H.Chợ Mới, tỉnh An Giang) - chủ cơ sở sản xuất khô cá lóc Kim Loan cho biết cơ sở đã mạnh dạn phát triển, quảng bá các sản phẩm khô cá lóc trong chuyển đổi số và các sàn thương mại điện tử để tiếp cận với xu hướng tiêu dùng và phương thức bán hàng đa phương tiện.

“Tôi áp dụng sản xuất khô theo quy trình sạch, an toàn, màu sắc tự nhiên, vị mặn vừa phải, không quá ngọt, để phục vụ nhu cầu đa dạng của thực khách gần xa. Chính vì thế, sản phẩm khô cá lóc của cơ sở được người tiêu dùng ưa thích, gồm nhiều chủng loại khô: 1 nắng, 2 nắng, 3 nắng, khô gò má, hàm cá lóc...

Hiện cơ sở đăng ký tham gia nền tảng TikTok nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm, quảng bá rộng rãi để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng trong và ngoài nước”, chị Loan cho biết.

Các sản phẩm trà tại An Giang như Trà túi lọc rau đắng, Kim ngân hoa sẽ xuất hiện trong chương trình chợ phiên OCOP An Giang năm 2024 trên nền tảng TikTok - Ảnh: Tô Văn

Các sản phẩm trà tại An Giang như Trà túi lọc rau đắng, Kim ngân hoa sẽ xuất hiện trong chương trình chợ phiên OCOP An Giang năm 2024 trên nền tảng TikTok - Ảnh: Tô Văn

Là sản phẩm OCOP 3 sao, trà túi lọc rau đắng biển của cơ sở Diệp Quang Farm đã chinh phục người tiêu dùng bởi những lợi ích cho sức khỏe, với nguồn gốc thiên nhiên. Đặc biệt, sản phẩm có tác dụng hỗ trợ tăng cường sự tập trung cho các trẻ em tự kỷ, chậm phát triển, tăng động, giảm chú ý.

Ngoài sản phẩm trà túi lọc rau đắng biển, Diệp Quang Farm còn phát triển các sản phẩm trà lạc tiên-tâm sen, trà tía tô, trà ngò om… đều có tác dụng tốt cho sức khỏe, sản xuất theo quy trình hữu cơ. Diệp Quang Farm đang tích cực mở rộng thị trường trên nền tảng Tiktok cho sản phẩm của công ty, để người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận hơn.

Sản xuất tương xay tại một cơ sở ở An Giang - Ảnh: Tô Văn

Sản xuất tương xay tại một cơ sở ở An Giang - Ảnh: Tô Văn

Ông Lê Trung Hiếu, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư An Giang cho biết, các doanh nghiệp đẩy mạnh quảng bá trong chuyển đổi số sẽ giúp người tiêu dùng nhìn nhận khách quan và đúng đắn về chất lượng, nguyên liệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của quê hương An Giang; giúp người tiêu dùng biết được những khó khăn, tâm huyết của các cơ sở khi sản xuất các mặt hàng OCOP từ nguyên liệu, thế mạnh của địa phương, từ đó khơi dậy sự tin yêu và tin dùng sản phẩm do địa phương làm ra.

Cũng theo ông Hiếu, tỉnh luôn tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong tỉnh được quảng bá hình ảnh, sản phẩm trên thị trường truyền thống và các sàn thương mại điện tử, nhanh chóng tiếp cận với xu hướng tiêu dùng và phương thức bán hàng đa phương tiện; giúp tăng độ tiếp cận khách hàng, tăng doanh thu, lợi nhuận và giải quyết thêm nhiều công ăn việc làm cho người lao động nông thôn.

“Với chất lượng thơm ngon, quy trình sản xuất an toàn, những sản phẩm OCOP của các doanh nghiệp sẽ góp mặt trong chương trình chợ phiên OCOP An Giang 2024 trên nền tảng TikTok, diễn ra ngày 30.6 tại nông trại Phan Nam (xã Mỹ Khánh, TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang), nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, chủ thể OCOP đẩy mạnh chuyển đổi số, tăng cường quảng bá, tiêu thụ sản phẩm trên sàn thương mại điện tử trong thời gian tới”, ông Hiếu nhận định.

Tô Văn

Nguồn Một Thế Giới: https://1thegioi.vn/san-pham-ocop-an-giang-duoc-day-manh-nho-chuyen-doi-so-218713.html