Sản phẩm Việt chiếm lĩnh thị trường hàng hóa Tết

Nếu như trước đây, hàng ngoại nhập được người tiêu dùng ưa chuộng thì năm nay, hàng hóa sản xuất trong nước đang chiếm lĩnh phần lớn trong giỏ hàng Tết, với đa dạng các sản phẩm bánh, mứt, kẹo cũng như trà hay nông sản sấy khô.

Năm nay, nhìn chung tình hình kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn nên việc mua sắm Tết Ất Tỵ 2025 của người Việt sẽ thay đổi theo hướng tiết kiệm, đơn giản. Ghi nhận tại các hệ thống bán lẻ hàng hóa lớn cho thấy, hàng Việt đang chiếm ưu thế nhờ đáp ứng được cả ba yếu tố: giá cả cạnh tranh, chất lượng cải thiện và mẫu mã phù hợp. Tại các điểm bán hàng lượng hàng hóa đã được tăng cường 30-35%, sẵn sàng phục vụ của người dân; trong đó tỷ trọng hàng Việt Nam chiếm 85-90%.

Sở Công Thương Hà Nội cho biết, đến thời điểm hiện tại vẫn thực hiện nhiều chương trình kích cầu tiêu dùng hàng Việt chất lượng cao, qua đó hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh cung ứng hàng hóa ra thị trường dịp Tết Nguyên đán.

Theo Sở Công Thương Hà Nội, các doanh nghiệp cần tiếp tục đẩy mạnh bán hàng qua kênh online, triển khai thanh toán điện tử, giao hàng tận nơi cho khách hàng, qua đó thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa khi nhu cầu mua sắm tăng cao.

Huyền Chi

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/video/san-pham-viet-chiem-linh-thi-truong-hang-hoa-tet-297114.htm