Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm sản phẩm có trách nhiệm với xã hội, môi trường 2022

Dự kiến, Hội chợ triển lãm sản phẩm có trách nhiệm với xã hội, môi trường sẽ diễn ra từ ngày 29/7-29/8/2022.

Hội chợ triển lãm sản phẩm có trách nhiệm với xã hội, môi trường là một trong các hoạt động hưởng ứng cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam”; đồng thời góp phần hiện thực hóa Nghị quyết của Đảng, Chính phủ về xây dựng văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước.

Hội chợ triển lãm sẽ được tổ chức trên nền tảng công nghệ thực tế ảo (Virtual Exhibition)

Hội chợ triển lãm sẽ được tổ chức trên nền tảng công nghệ thực tế ảo (Virtual Exhibition)

Ngoài ra, hội chợ là cầu nối giúp các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, tìm kiếm tiềm năng hợp tác và đầu tư mở rộng thị trường; cũng như giúp người tiêu dùng có thể nhận diện được sản phẩm có uy tín và đạt chất lượng cao, có trách nhiệm với xã hội, môi trường.

Hội chợ sẽ có các hoạt động như: Trưng bày, giới thiệu các sản phẩm có trách nhiệm với xã hội, môi trường; xúc tiến thương mại, kết nối giao thương; tọa đàm vai trò doanh nhân, doanh nghiệp trong phát triển kinh tế.

Điểm nổi bật của hội chợ triển lãm này đó là được tổ chức trên nền tảng công nghệ thực tế áo (Virtual Exhibition) – một hình thức triển lãm dựa vào nền tảng trực tuyến, cho phép người xem tham gia và tương tác như các sự kiện bình thường bằng các thiết bị thông minh.

Các doanh nghiệp tham gia hội chợ triển lãm sẽ được nhận diện thương hiệu, sản phẩm trong không gian showroom ảo với đa tính năng liên kết, là cơ hội được kết nối giao thương hiệu quả theo mô hình B2B và B2C.

Tại buổi gặp gỡ báo chí giới thiệu về sự kiện ngày 20/5, Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - bà Vi Thanh Hoài đánh giá, so với các hội chợ triển lãm thông thường, hội chợ triển lãm này có những nét khác biệt. Đây được xem là sự kết nối những sáng kiến, mô hình gắn liền văn hóa doanh nghiệp với trách nhiệm xã hội và môi trường.

Đặc biệt, lãnh đạo Cục Văn hóa cơ sở nhấn mạnh, việc tổ chức hội chợ triển lãm ảo là một trong những hoạt động đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp trong xu hướng chuyển đổi số mạnh mẽ hiện nay; cũng như thúc đẩy xúc tiến đầu tư và thương mại hiệu quả sau tác động của dịch Covid-19.

Mục tiêu của Ban tổ chức là hội chợ triển lãm sẽ đạt hơn 200 gian hàng triển lãm; 10 điểm cầu địa phương trong lãnh thổ Việt Nam và các quốc gia khác; 1.000 khách theo dõi trực tuyến lễ khai mạc; 2.000 lượt truy cập tham quan trực tuyến; và hơn 1 triệu lượt tiếp cận trong suốt thời gian diễn ra.

Hội chợ do Ban tổ chức triển khai Cuộc vận động "Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam" (Ban tổ chức 248) phối hợp Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam, Công ty Cổ phần IEX Group và các Bộ, ban, ngành liên quan tổ chức.

Đây là sự kiện thường niên, nằm trong khuôn khổ hoạt động của Ban tổ chức 248.

Hoa Quỳnh

Nguồn Công Thương: https://congthuong.vn/sap-dien-ra-hoi-cho-trien-lam-san-pham-co-trach-nhiem-voi-xa-hoi-moi-truong-2022-178288.html