SATRA - UEH ký hợp tác chiến lược: Đồng hành vì tiện ích và tri thức cộng đồng

Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH Một thành viên (SATRA) và Đại học Kinh tế TP. HCM (UEH) ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện giai đoạn 2025 - 2030.

Đây là bước ngoặt quan trọng đánh dấu sự gắn kết sâu rộng giữa doanh nghiệp thương mại đầu ngành và trường đại học kinh tế hàng đầu Việt Nam, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, đổi mới sáng tạo và phụng sự cộng đồng.

Đại diện SATRA và UEH ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giai đoạn 2025 – 2030.

Đại diện SATRA và UEH ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giai đoạn 2025 – 2030.

Gắn đào tạo với thực tiễn doanh nghiệp

Trọng tâm của chương trình hợp tác là chuỗi dự án đầu tư nhằm nâng cao tiện ích cộng đồng. SATRA sẽ triển khai hệ thống máy bán hàng tự động tại các khu vực trọng điểm của UEH như khu học thuật, thư viện, ký túc xá và khu sinh hoạt sinh viên. Đồng thời, các cửa hàng Satrafoods cũng sẽ được mở tại các cơ sở UEH, cung cấp sản phẩm thiết yếu với chất lượng đảm bảo và giá cả hợp lý.

SATRA và UEH cũng đang nghiên cứu khả năng phát triển siêu thị Satramart tại cơ sở UEH Nguyễn Văn Linh, mở rộng không gian mua sắm hiện đại ngay trong lòng trường học. Đặc biệt, điểm nhấn trong hợp tác đầu tư là dự án "Open Innovation Lab" – hệ sinh thái đổi mới sáng tạo được đặt tại các mặt bằng của SATRA, nơi UEH kết nối giảng viên, sinh viên và chuyên gia để nuôi dưỡng các dự án khởi nghiệp và ý tưởng đột phá.

Với lợi thế 3 trung tâm thương mại, 4 siêu thị cùng mạng lưới hơn 180 cửa hàng tiện lợi Satrafoods phủ rộng khắp TP.HCM, ông Lâm Quốc Thanh, Tổng Giám đốc SATRA cam kết tại sự kiện sẽ mang đến những sản phẩm chất lượng cao với mức giá ưu đãi, tạo điều kiện thuận lợi để các giáo viên và các bạn sinh viên của UEH được tiếp cận hàng hóa thiết yếu một cách dễ dàng và phù hợp nhu cầu.

“Sự hợp tác này còn mở ra nhiều cơ hội mới, từ việc trang bị kiến thức thực tiễn qua những dự án hợp tác sáng tạo, đến việc nâng cao năng lực chuyên môn và phát triển sự nghiệp thông qua các chương trình đào tạo và thực tập cho sinh viên UEH”, ông Thanh nói

Về phía trường Đại học Kinh tế TP.HCM, theo GS – TS Sử Đình Thành, Giám đốc nhà trường, chiến lược đào tạo của UEH là gắn đào tạo với thực tiễn, do đó, trường rất cần kinh nghiệm lãnh đạo thực tiễn của DN thông qua các chương trình hợp tác quản trị, chia sẽ nguồn nhân lực.

“Mô hình nhà trường phối hợp DN có tác dụng gắn lý thuyết, đào tạo và thực tiễn, bổ trợ nhau trong quá trình phát triển”, ông Thành nhìn nhận. Theo đó, UEH sẽ thiết kế các chương trình đào tạo chuyên sâu cho đội ngũ nhân sự SATRA như Thạc sĩ Điều hành cao cấp, các khóa bồi dưỡng chuyên môn và kỹ năng quản lý, với chính sách học phí ưu đãi.

Ngược lại, SATRA cam kết hỗ trợ sinh viên UEH thông qua các chương trình thực tập, học kỳ doanh nghiệp và cơ hội làm việc bán thời gian trong hệ thống phân phối bán lẻ. Đây là cầu nối quý giá giữa lý thuyết và thực tiễn, giúp sinh viên nâng cao năng lực và tăng cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp.

Ngoài ký kết hợp tác với UEH, vừa qua SATRA cũng ký thỏa thuận với Công ty TNHH MTV Đường sắt Đô thị Số 1 TP.HCM (HURC1) nhằm phát triển hệ thống bán lẻ và chuỗi cửa hàng tiện lợi tại các nhà ga của Metro.

Ngoài ký kết hợp tác với UEH, vừa qua SATRA cũng ký thỏa thuận với Công ty TNHH MTV Đường sắt Đô thị Số 1 TP.HCM (HURC1) nhằm phát triển hệ thống bán lẻ và chuỗi cửa hàng tiện lợi tại các nhà ga của Metro.

Hướng đến cộng đồng bền vững

Song hành với phát triển kinh tế, cả hai đơn vị đều đặt trọng tâm vào các hoạt động cộng đồng và trách nhiệm xã hội (CSR). SATRA sẽ tài trợ học bổng cho sinh viên khó khăn, phối hợp tổ chức các chiến dịch môi trường, tiêu dùng xanh, thiện nguyện và các buổi hội thảo nâng cao nhận thức về tiêu dùng thông minh, trách nhiệm công dân trong thế hệ trẻ.

Cộng đồng UEH cũng sẽ được hưởng hàng loạt chương trình ưu đãi mua sắm tại Satrafoods, Satramart và các điểm bán hàng lưu động định kỳ. Đây là sự kết hợp hài hòa giữa lợi ích kinh tế và giá trị nhân văn.

Hợp tác chiến lược giữa SATRA và UEH còn hướng đến nâng cao vị thế thương hiệu, xây dựng hình ảnh đối tác bền vững trong cộng đồng học thuật và xã hội. Không gian Thương hiệu SATRA sẽ được thiết lập trong khuôn viên UEH thông qua các điểm bán hàng và các hoạt động truyền thông, hội thảo, ngày hội việc làm, hội chợ ẩm thực, chương trình thể thao – văn hóa…

Ngoài ra, các sản phẩm đồng thương hiệu như túi vải, ly tái chế, áo thun... tích hợp logo SATRA và UEH cũng sẽ được sản xuất và phân phối với giá ưu đãi dành riêng cho cộng đồng nhà trường. SATRA cũng triển khai các chính sách phúc lợi bằng cách cung ứng sản phẩm tiêu dùng, công nghiệp thiết yếu cho UEH với giá ưu đãi trên toàn hệ thống bán lẻ gồm hơn 180 cửa hàng Satrafoods, 4 siêu thị Satramart và các cửa hàng thuộc Thương xá Tax.

Hà An

Nguồn VTC: https://vtcnews.vn/satra-ueh-ky-hop-tac-chien-luoc-dong-hanh-vi-tien-ich-va-tri-thuc-cong-dong-ar949837.html