SCG giữ vững dòng tiền quý III/2025, củng cố vị thế tại Việt Nam
Tập đoàn SCG vừa công bố kết quả kinh doanh quý III/2025 với mức tăng trưởng ổn định, duy trì dòng tiền vững mạnh trong bối cảnh kinh tế toàn cầu biến động.
Tập đoàn đồng thời tái khẳng định Việt Nam là thị trường chiến lược, tiếp tục đẩy mạnh mở rộng sản xuất xi măng Low carbon, phát triển các sản phẩm giá trị thông minh và thúc đẩy các sáng kiến vì cộng đồng.
Trong quý III/2025, Tập đoàn SCG ghi nhận lợi nhuận (không bao gồm các điều chỉnh kế toán) đạt 616 tỷ đồng (tương đương 23 triệu USD) và EBITDA đạt 11,3 nghìn tỷ đồng (tương đương 428 triệu USD). Lũy kế 9 tháng đầu năm, EBITDA của tập đoàn đạt 35,44 nghìn tỷ đồng (tương đương 1,34 tỷ USD), cho thấy khả năng tạo dòng tiền mạnh mẽ. Doanh thu bán hàng đạt 96,97 nghìn tỷ đồng (tương đương 3,68 tỷ USD), giảm 2% so với quý trước do yếu tố thời điểm và nhu cầu bao bì sụt giảm.
Định hướng chiến lược
Tập đoàn SCG cho biết sẽ tiếp tục tăng cường khả năng tự phục hồi thông qua bốn chiến lược trọng tâm, gồm: duy trì kỷ luật tài chính, tối ưu hóa chi phí, mở rộng tại các thị trường tiềm năng như Việt Nam, đẩy nhanh phát triển các sản phẩm có giá trị thông minh - Smart Value và sản phẩm Xanh.

Ông Thammasak Sethaudom, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của SCG, chia sẻ rằng SCG đang triển khai chiến lược tập trung vào hiệu quả, đổi mới và tăng trưởng xanh nhằm thúc đẩy kết quả hoạt động ổn định.
Ông Thammasak Sethaudom, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Điều hành của SCG cho biết: “Việc tập trung vào chiến lược kỷ luật tài chính cùng việc mở rộng tại các thị trường giàu tiềm năng đã giúp SCG xây dựng nền tảng vững chắc cho tăng trưởng bền vững”.
Việt Nam - thị trường trọng điểm cho chiến lược mở rộng nền kinh tế carbon thấp
Theo SCG, Việt Nam tiếp tục là động lực tăng trưởng quan trọng của tập đoàn trong khu vực, mang về doanh thu 25,3 nghìn tỷ đồng (tương đương 960 triệu USD) trong 9 tháng đầu năm 2025. Mặc dù giảm nhẹ so với cùng kỳ do điều kiện thị trường, kết quả này vẫn cho thấy mức ổn định chung.

Mở rộng sản phẩm gạch men để đáp ứng nhu cầu tăng cao tại Việt Nam là một trong bốn chiến lược cốt lõi của tập đoàn SCG.
Trong quý III, tập đoàn SCG tái vận hành thành công hoạt động của tổ hợp hóa dầu Long Sơn (LSP) trong bối cảnh chi phí nguyên liệu đầu vào được cải thiện và thị trường còn biến động. Song song đó, tập đoàn cũng tiếp tục thúc đẩy thực thi chiến lược ESG 4 Plus với những tiến triển rõ nét trên 4 phương diện, bao gồm: Đổi mới sáng tạo, chuyển đổi phát thải thấp, phát triển cộng đồng, và nâng cao năng lực con người.
Tại Việt Nam, các sản phẩm SCG đã ghi dấu ấn riêng với những điểm nổi bật. Các sản phẩm như xi măng SCG Low carbon, tấm xi măng sợi SCG Smartboard Ultra, ngói bê tông SCG, hệ thống ống nước của Nhựa Bình Minh và Gạch Flexitech của PRIME Group được giới thiệu tại Tuần lễ Công trình Xanh & Giao thông Xanh Việt Nam 2025 cũng như Triển lãm Nội thất & Xây dựng Việt Nam (VIBE 2025) đã thể hiện cam kết của SCG trong việc phát triển các giải pháp xây dựng thân thiện với môi trường.

Các công ty thành viên của SCG - SCG Xi măng - Vật liệu xây dựng, Nhựa Bình Minh, và Prime Group giới thiệu các giải pháp bền vững tại Tuần lễ Công trình Xanh & Giao thông Xanh Việt Nam 2025.
Cụ thể hơn, 19 sản phẩm xi măng của SCG đã đạt chứng nhận EPD (Environmental Product của Declaration), và Nhà máy Xi măng Sông Gianh trở thành đơn vị đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận Sản phẩm Xây dựng Xanh Singapore (SGBP) (Singapore Green Building Product). Nhựa Bình Minh được vinh danh trong Top 50 Công ty Hiệu quả nhất Việt Nam và Top 50 Công ty Niêm yết Tốt nhất của Forbes Việt Nam bình chọn. PRIME Group đã triển khai dự án thí điểm công nghệ khí hóa Biomass, thay thế than trong quá trình tạo nhiệt, góp phần giảm phát thải carbon.
Đẩy mạnh ESG trong từng hành động
Tập đoàn SCG tiếp tục đẩy mạnh các chương trình ESG mang tính toàn diện trên khắp Việt Nam, hướng đến phát triển bền vững, gắn liền với cộng đồng.
Tại tỉnh Gia Lai, SCG Xi măng - VLXD đã trao tặng 50 tấn xi măng hỗ trợ người dân cải thiện nhà ở trong khuôn khổ chương trình xóa nhà tạm.

Thông qua sáng kiến “Thương nguồn nước, yêu tương lai”, tập đoàn SCG và Nhựa Bình Minh đã mang nguồn nước sạch đến với các cộng đồng vùng sâu vùng xa.
Tại tỉnh Đồng Nai, đơn vị đã triển khai chương trình “Thương nguồn nước, yêu tương lai”, lắp đặt 34.560 mét đường ống cung cấp nước sạch cho 1.152 hộ dân địa phương.
Prime Group cũng đã tổ chức chương trình “Tham quan nhà máy ESG” dành cho sinh viên, giúp thế hệ trẻ tìm hiểu về mô hình kinh tế tuần hoàn và các thực hành sản xuất bền vững.
Phát triển con người và văn hóa doanh nghiệp
Nhằm xây dựng đội ngũ lãnh đạo sẵn sàng cho tương lai, tập đoàn SCG đã triển khai Chương trình Nâng cao Quản lý Management Enrichment Program (MEP) hợp tác cùng Đại học Duke (Hoa Kỳ), đào tạo 40 quản lý cấp trung.

Tại SCG, phát triển nội lực là nền tảng cho văn hóa doanh nghiệp vững mạnh.
Tập đoàn cũng tiếp tục tổ chức các chương trình như ABC, BCD (Business Development) và hoạt động tình nguyện nội bộ, khuyến khích nhân viên phát huy tinh thần học hỏi và cống hiến cho cộng đồng.











