Siêu thị giới hạn bán vàng miếng

Sức mua tăng khiến một siêu thị Mỹ phải giới hạn bán vàng miếng.

Tập đoàn Costco, một trong những hệ thống siêu thị hàng đầu tại Mỹ, vừa thông báo giới hạn bán vàng miếng. Theo quy định mới, mỗi khách hàng chỉ được mua tối đa 1 miếng vàng.

Lý do được đưa ra là sức mua vàng miếng tăng đột biến trong thời gian gần đây, khiến Costco gặp khó khăn trong việc đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Costco bắt đầu bán vàng miếng từ năm 2023, với chính sách cho phép mỗi khách hàng mua tối đa 5 miếng trong một lần. Tuy nhiên, khi giá vàng liên tục tăng cao, doanh số vàng miếng của hãng đã tăng mạnh. Chỉ trong vòng 2 năm, doanh số bán vàng của siêu thị này đã vượt mốc 100 triệu USD.

Giám đốc Tài chính Costco, ông Gary Millerchip, chia sẻ rằng vàng miếng đã trở thành một động lực lớn thúc đẩy doanh số bán hàng thương mại điện tử của công ty. Đặc biệt, các sản phẩm vàng miếng bán trực tuyến thường "cháy hàng" chỉ trong thời gian ngắn.

Không dừng lại ở đó, Costco còn giới thiệu thêm các miếng vàng trắng trên các kệ hàng siêu thị. Sản phẩm này do nhà sản xuất kim loại nổi tiếng của Thụy Sĩ, MKS PAMP, sản xuất, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng.

PHƯƠNG MINH

Kitco

Nguồn PLO: https://plo.vn/sieu-thi-gioi-han-ban-vang-mieng-post850650.html