Siêu thị 'khóa giá' hơn 10.000 sản phẩm dịp Tết

Càng gần đến Tết Ất Tỵ 2025, sức mua đang nhích dần lên từng ngày, đặc biệt là những ngày cuối tuần.

Theo bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc Truyền thông Central Retail Việt Nam (đơn vị sở hữu siêu thị GO!, Big C, Tops Market…), sức mua những ngày gần đây tăng, tập trung chủ yếu vào các mặt hàng chuyên phục vụ nhu cầu cuối năm như bia rượu, nước ngọt, thịt nguội, trái cây, đồ trang trí Noel…

Theo bà Vân, điều này cho thấy sự ổn định và tăng trưởng của nền kinh tế Việt Nam. Mặt khác, tâm lý của đại bộ phận người tiêu dùng có xu hướng chi tiêu mạnh tay hơn trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán.

Với riêng Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, đại diện Central Retail dự kiến sản lượng cung ứng cho dịp Tết năm nay tăng khoảng 10% so với cùng kỳ Tết năm ngoái, qua đó đáp ứng đầy đủ nhu cầu mua sắm Tết của người dân. Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, hãng này cho biết sẽ cùng hợp tác với các nhà cung cấp trên toàn quốc giao hàng xuyên Tết, đảm bảo nguồn cung ứng cho cả trước và sau tết đầy đủ nhất, kể cả với các mặt hàng hàng thực phẩm tươi sống.

Đối với ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), Central Retail cho biết sẽ áp dụng chương trình "khóa giá", không tăng giá bán dịp Tết, áp dụng đối với hơn 10.000 sản phẩm hàng tiêu dùng nhanh (không áp dụng cho mặt hàng rau củ quả, thực phẩm tươi sống, thực phẩm đông lạnh, bia rượu, sữa và sản phẩm từ sữa).

Tương tự Central Retail, hệ thống WinMart/WinMart+/WiN cho biết đã làm việc trước với các nhà cung cấp từ 2 đến 3 tháng trước Tết để tăng cường dự trữ hàng hóa 20% so với cùng kỳ, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hoặc tăng giá đột biến.

Hệ thống này cho biết sẽ phối hợp chặt chẽ với các địa phương để đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu, ổn định giá cả trong mùa mua sắm cuối cuối năm.

"Như tại các tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Đắk Lắk, Vĩnh Long,... hệ thống cam kết tăng cường dự trữ và duy trì giá ổn định cho hàng trăm mặt hàng thuộc nhóm thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, và nhu yếu phẩm", đại diện WinMart/WinMart+/WiN cho biết.

Thống kê từ Bộ Công Thương cho thấy, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 11/2024 ước tăng 0,8% so với tháng trước và tăng 8,8% so với cùng kỳ năm 2023. Tính chung 11 tháng năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 5,822 triệu tỷ đồng, tăng 8,8% so với cùng kỳ năm trước.

Để chuẩn bị nguồn cung hàng hóa cho dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ, Bộ Công Thương đã ban hành Chỉ thị về việc thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2024 và dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên yêu cầu trước biến động giá cả có thể xảy ra, Sở Công Thương các tỉnh, đơn vị trực thuộc bộ và doanh nghiệp, tập đoàn có biện pháp ổn định thị trường, không để xảy ra tình trạng găm hàng, thiếu hàng, gián đoạn nguồn hàng gây tăng giá đột biến trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán 2025.

(Theo VTV)

Nguồn Yên Bái: https://baoyenbai.com.vn/12/343552/sieu-thi-khoa-gia-hon-10000-san-pham-dip-tet.aspx