Sở GD&ĐT TP HCM chỉ đạo thực hiện chương trình tiếng Anh tích hợp năm học 2024-2025

Việc giảng dạy chương trình tiếng Anh tích hợp thực hiện theo Quyết định 5695 của UBND TP HCM về việc phê duyệt Đề án 'Dạy và học các môn Toán, Khoa học và tiếng Anh tích hợp chương trình Anh và Việt Nam' tại các trường công lập trên địa bàn thành phố.

Sở GD&ĐT TP HCM vừa có văn bản hướng dẫn về việc thực hiện dạy học chương trình tiếng Anh tích hợp bậc THCS và THPT năm học 2024-2025.

 Việc giảng dạy chương trình tiếng Anh tích hợp thực hiện theo Quyết định 5695 của UBND TP HCM

Việc giảng dạy chương trình tiếng Anh tích hợp thực hiện theo Quyết định 5695 của UBND TP HCM

Theo đó, đối với chương trình tiếng Anh tích hợp ở bậc THCS, Sở GD&ĐT TP HCM quy định thời lượng dạy học chương trình quốc gia Anh là 8 tiết/tuần gồm 3 tiết tiếng Anh, 2 tiết Toán, 3 tiết Khoa học tự nhiên.

Chương trình phổ thông Việt Nam thực hiện theo Chương trình GDPT 2018 ở các môn tương ứng trong mỗi tuần là: 1 tiết tiếng Anh, 2 tiết Toán và 2 tiết Khoa học tự nhiên.

Môn tiếng Anh có 2 điểm đánh giá thường xuyên của chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành 2 điểm đánh giá thường xuyên trong Chương trình phổ thông Việt Nam.

Điểm đánh giá cuối kỳ của chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành điểm đánh giá cuối kỳ trong chương trình phổ thông Việt Nam. Giáo viên dạy Chương trình phổ thông Việt Nam thực hiện các điểm đánh giá thường xuyên và định kỳ còn lại.

Môn Toán có điểm đánh giá thường xuyên của chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành 1 điểm đánh giá thường xuyên trong chương trình phổ thông Việt Nam. Điểm đánh giá cuối kỳ của chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành điểm đánh giá giữa kỳ trong chương trình phổ thông Việt Nam. Giáo viên dạy Chương trình phổ thông Việt Nam thực hiện các điểm đánh giá thường xuyên và định kỳ còn lại.

Điểm đánh giá thường xuyên môn Khoa học tự nhiên của chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành điểm đánh giá thường xuyên trong chương trình phổ thông Việt Nam. Điểm đánh giá cuối kỳ của chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành điểm đánh giá giữa kỳ của môn Khoa học tự nhiên trong Chương trình phổ thông Việt Nam. Giáo viên dạy Chương trình phổ thông Việt Nam thực hiện các điểm đánh giá thường xuyên và định kỳ còn lại.

Trong khi đó, chương trình tiếng Anh tích hợp tại THPT được quy định thời lượng dạy học các môn chương trình quốc gia Anh là 15 tiết/tuần gồm 4 tiết tiếng Anh, 4 tiết Toán, 7 tiết các môn Vật lí và cụm chuyên đề Vật lí, môn Hóa học và cụm chuyên đề Hóa học, môn Sinh học và cụm chuyên đề Sinh học.

Chương trình phổ thông Việt Nam thực hiện theo Chương trình GDPT 2018 ở các môn tương ứng trong mỗi tuần là: 1 tiết tiếng Anh đối với lớp không chuyên, 3 tiết tiếng Anh đối với lớp chuyên Anh, 2 tiết Toán, 1 tiết Vật lí và cụm chuyên đề Vật lí, 1 tiết Hóa học và cụm chuyên đề Hóa học, 1 tiết Sinh học và cụm chuyên đề Sinh học.

Môn tiếng Anh có 2 điểm đánh giá thường xuyên của chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành 2 điểm đánh giá thường xuyên trong Chương trình phổ thông Việt Nam. Điểm đánh giá cuối kỳ của chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành điểm đánh giá cuối kỳ trong chương trình phổ thông Việt Nam. Giáo viên dạy chương trình phổ thông Việt Nam thực hiện các điểm đánh giá thường xuyên và định kỳ còn lại.

Môn Toán có 2 điểm đánh giá thường xuyên của chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành 2 điểm đánh giá thường xuyên trong chương trình phổ thông Việt Nam. Điểm đánh giá cuối kỳ của chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành điểm đánh giá giữa kỳ trong chương trình phổ thông Việt Nam. Giáo viên dạy chương trình phổ thông Việt Nam thực hiện các điểm đánh giá thường xuyên và định kỳ còn lại.

Các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học, điểm đánh giá thường xuyên của chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành 1 điểm đánh giá thường xuyên của môn Vật lí, 1 điểm đánh giá thường xuyên của môn Hóa học, 1 điểm đánh giá thường xuyên của môn Sinh học trong Chương trình phổ thông Việt Nam.

Điểm đánh giá cuối kỳ của chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành điểm đánh giá giữa kỳ của môn Vật lí, môn Hóa học, môn Sinh học trong Chương trình phổ thông Việt Nam. Giáo viên dạy chương trình phổ thông Việt Nam thực hiện các điểm đánh giá thường xuyên và định kỳ còn lại.

Đối với cụm chuyên đề học tập Vật lí, Hóa học và Sinh học, điểm đánh giá thường xuyên của chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành 1 điểm đánh giá thường xuyên của môn Vật lí, 1 điểm đánh giá thường xuyên của môn Hóa học, 1 điểm đánh giá thường xuyên của môn Sinh học trong học kỳ II của chương trình phổ thông Việt Nam.

Kỳ Hoa

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/so-gddt-tp-hcm-chi-dao-thuc-hien-chuong-trinh-tieng-anh-tich-hop-nam-hoc-2024-2025-post308504.html