Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chưa tiếp nhận xử lý phản ánh kiến nghị của công dân theo quy định
Qua kiểm tra, 10 phản ánh kiến nghị của công dân chưa được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tiếp nhận xử lý theo quy định, có những hồ sơ sau khi xử lý chuyển ra bộ phận Một cửa nhưng công dân chưa nhận được kết quả...
Mới đây, Đoàn kiểm tra hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính (Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội) đã tiến hành kiểm tra việc xử lý phản ánh, kiến nghị của công dân về quy định hành chính và giải quyết thủ tục hành chính tại Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.
Đoàn kiểm tra hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính tiến hành kiểm tra việc xử lý phản ánh, kiến nghị của công dân tại Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội
Theo Cổng thông tin điện tử Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội nhận được các phản ánh kiến nghị của công dân về quy định hành chính trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, trong đó, có các nội dung phản ánh kiến nghị về việc giải quyết thủ tục hành chính tại Sở Giáo dục và Đào tạo. Thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao, Trung tâm thành lập Đoàn kiểm tra hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính, tiến hành kiểm tra việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của công dân về quy định hành chính và việc giải quyết thủ tục hành chính.
Tại buổi làm việc với Đoàn kiểm tra của Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chưa có báo cáo chính thức gửi Đoàn kiểm tra về việc giải quyết các phản ánh kiến nghị của công dân.
Về quy trình tiếp nhận, xử lý, giải quyết 10 phản ánh kiến nghị của công dân, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội thực hiện chưa đảm bảo theo thời gian quy định tại Quyết định số 13/2023/QĐ-UBND ngày 27/6/2023 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội.
Tính đến thời điểm kiểm tra (ngày 17/1/2025), 10 phản ánh kiến nghị của công dân, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chưa tiếp nhận xử lý theo quy định.
Về việc giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính theo nội dung phản ánh kiến nghị của công dân, qua kiểm tra các hồ sơ theo phản ánh cho thấy, việc công dân phản ánh, kiến nghị về việc chưa nhận được kết quả giải quyết thủ tục hành chính là có căn cứ.
Theo đó, có 7 hồ sơ của công dân được giải quyết đảm bảo thời gian quy định, 3 hồ sơ chậm muộn; có 7 hồ sơ sau khi xử lý chuyển ra bộ phận Một cửa, công dân chưa nhận được kết quả.
Đoàn kiểm tra của Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội cũng ghi nhận, việc thực hiện số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính (đặc biệt là thủ tục cấp bản sao văn bằng, chứng chỉ từ sổ gốc) Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chưa thực hiện, lí do được đơn vị giải trình do khó khăn vướng mắc về việc bảo mật thông tin cá nhân trên các Văn bằng, chứng chỉ.
Về việc kiểm tra việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, Đoàn kiểm tra cũng ghi nhận Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã thực hiện niêm yết công khai thủ tục hành chính, tuy nhiên, việc niêm yết chưa đảm bảo một số nội dung.