Sở Tư pháp Hà Nội có hơn 24.000 hồ sơ quá hạn trong 7 tháng

UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các đơn vị thực hiện việc xin lỗi và chấn chỉnh, xử lý nghiêm các cơ quan, đơn vị có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực (nếu có) làm phát sinh thêm thủ tục hành chính, hồ sơ, giấy tờ, yêu cầu điều kiện không đúng quy định...

Ngày 6/8, UBND thành phố Hà Nội ban hành văn bản về việc tập trung đẩy mạnh và công khai Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp tới tháng 7/2024.

Căn cứ kết quả trên Cổng dịch vụ công quốc gia, tổng số điểm kết quả Bộ Chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp thành phố đạt được tháng 7/2024 là 58,86/100 điểm, xếp hạng 58/63 tỉnh, thành phố (tăng 1,61 điểm so với tháng 6/2024 và tăng 8,1 điểm so với tháng 5/2024).

Để phát huy những kết quả đạt được và khắc phục những tiêu chí đạt tỷ lệ thấp, UBND thành phố đề nghị giám đốc, thủ trưởng các sở, ban, ngành, chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã tập trung chỉ đạo, thường xuyên cập nhật, theo dõi, chủ động phối hợp với bộ, ngành chủ quản trong việc thực hiện tham mưu UBND thành phố công bố, công khai các thủ tục hành chính theo thẩm quyền quản lý của đơn vị đúng thời hạn quy định; không để xảy ra tình trạng chậm công bố, công khai thủ tục hành chính làm ảnh hưởng tới chỉ số công bố, công khai thủ tục hành chính của thành phố.

Sở Tư pháp thành phố Hà Nội.

Sở Tư pháp thành phố Hà Nội.

Căn cứ danh sách hồ sơ chậm tiếp nhận/chậm xử lý, các đơn vị, địa phương khẩn trương rà soát, xác định nguyên nhân, xử lý dứt điểm các hồ sơ đang quá hạn tiếp nhận và xử lý. Trong đó, tính đến ngày 2/8/2024, Sở Tư pháp có số hồ sơ quá hạn cao nhất là 24.130 hồ sơ/53.828 hồ sơ quá hạn toàn thành phố (44,8%).

Các đơn vị thực hiện việc xin lỗi và chấn chỉnh, xử lý nghiêm các cơ quan, đơn vị có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực (nếu có) làm phát sinh thêm thủ tục hành chính, hồ sơ, giấy tờ, yêu cầu điều kiện không đúng quy định hoặc nhiều lần xảy ra tình trạng chậm trễ trong tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính theo đúng quy định; phối hợp với các đơn vị có liên quan.

Các đơn vị, địa phương tiếp tục tăng cường chỉ đạo, rà soát việc thực hiện các nội dung nhiệm vụ, đặc biệt là các chỉ tiêu về công tác cải cách thủ tục hành chính cần đạt được trong năm 2024, trong đó đặc biệt chú trọng các chỉ tiêu còn hạn chế, cụ thể về tỷ lệ thanh toán trực tuyến trên tổng số giao dịch thanh toán đạt tối thiểu 55%; tỷ lệ hồ sơ trực tuyến trên tổng số hồ sơ tiếp nhận và giải quyết phấn đấu đạt tối thiểu 60%; tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính phấn đấu đạt 100%; tỷ lệ cấp kết quả giải quyết thủ tục hành chính bản điện tử đạt 100%...

Trần Hoàng

Nguồn Tiền Phong: https://tienphong.vn/so-tu-phap-ha-noi-co-hon-24000-ho-so-qua-han-trong-7-thang-post1661455.tpo