Soi chi tiết siêu xe Lamborghini Huracan EVO độc nhất Việt Nam

Tại Việt Nam hiện mới chỉ ghi nhận sự xuất hiện của 2 chiếc siêu xe Lamborghini Huracan EVO, trong bài là chiếc duy nhất dùng hệ dẫn động cầu sau.

Lần đầu ra mắt toàn cầu năm 2019, Lamborghini Huracan EVO RWD là phiên bản dẫn động cầu sau thay vì dẫn động 4 bánh như trên mẫu Huracan EVO tiêu chuẩn. Đây cũng là chiếc Huracan EVO RWD duy nhất ở Việt Nam tính đến hiện tại. Ảnh trong bài: Thành Nghĩa

Lần đầu ra mắt toàn cầu năm 2019, Lamborghini Huracan EVO RWD là phiên bản dẫn động cầu sau thay vì dẫn động 4 bánh như trên mẫu Huracan EVO tiêu chuẩn. Đây cũng là chiếc Huracan EVO RWD duy nhất ở Việt Nam tính đến hiện tại. Ảnh trong bài: Thành Nghĩa

Dựa trên dải phản quang trên hai vòm bánh trước, có thể thấy xe được nhập khẩu từ Mỹ.

Dựa trên dải phản quang trên hai vòm bánh trước, có thể thấy xe được nhập khẩu từ Mỹ.

Ngoại thất Huracan EVO RWD có sự khác biệt so với bản tiêu chuẩn, chủ yếu ở phần cản trước được thiết kế lại với hai hốc gió kéo dài sang hai bên, lấy cảm hứng từ loài cá mập. Ngoài ra, xe còn có hốc gió hông mới và logo Huracan EVO RWD.

Ngoại thất Huracan EVO RWD có sự khác biệt so với bản tiêu chuẩn, chủ yếu ở phần cản trước được thiết kế lại với hai hốc gió kéo dài sang hai bên, lấy cảm hứng từ loài cá mập. Ngoài ra, xe còn có hốc gió hông mới và logo Huracan EVO RWD.

Chiếc Lamborghini Huracan EVO RWD đầu tiên tại Việt Nam sở hữu màu sơn ngoại thất trắng ánh kim Bianco Icarus. Màu sơn này kết hợp với nhiều chi tiết đen bóng như cản trước, cản sau, ốp hông, ống xả và nắp động cơ tạo nên sự tương phản cho chiếc xe.

Chiếc Lamborghini Huracan EVO RWD đầu tiên tại Việt Nam sở hữu màu sơn ngoại thất trắng ánh kim Bianco Icarus. Màu sơn này kết hợp với nhiều chi tiết đen bóng như cản trước, cản sau, ốp hông, ống xả và nắp động cơ tạo nên sự tương phản cho chiếc xe.

Tuy nhiên, chiếc xe đã được chủ nhân “làm đẹp” bằng cách khoác lên bộ cánh trắng nhám và các họa tiết sấm sét màu đen, tạo thêm sự nổi bật và hầm hố.

Tuy nhiên, chiếc xe đã được chủ nhân “làm đẹp” bằng cách khoác lên bộ cánh trắng nhám và các họa tiết sấm sét màu đen, tạo thêm sự nổi bật và hầm hố.

Chiếc xe được trang bị bộ mâm đen bóng đa chấu kích thước 20 inch phía trước và 21 inch phía sau. Bên trong, hệ thống phanh nổi bật với đĩa thép thiết kế dạng hoa độc đáo, là trang bị tiêu chuẩn cho dòng Huracan dẫn động cầu sau. Ngoài ra, cùm phanh còn được sơn xanh.

Chiếc xe được trang bị bộ mâm đen bóng đa chấu kích thước 20 inch phía trước và 21 inch phía sau. Bên trong, hệ thống phanh nổi bật với đĩa thép thiết kế dạng hoa độc đáo, là trang bị tiêu chuẩn cho dòng Huracan dẫn động cầu sau. Ngoài ra, cùm phanh còn được sơn xanh.

Phần cản sau của xe ít thay đổi nhất. So với các chi tiết trên Huracan EVO bản tiêu chuẩn, phiên bản dẫn động cầu sau chỉ có bộ khuếch tán được thiết kế lại để phù hợp với các đặc tính vận hành mới.

Phần cản sau của xe ít thay đổi nhất. So với các chi tiết trên Huracan EVO bản tiêu chuẩn, phiên bản dẫn động cầu sau chỉ có bộ khuếch tán được thiết kế lại để phù hợp với các đặc tính vận hành mới.

Cánh gió nhỏ tích hợp vào đuôi xe, khe thoát khí và cụm ống xả kép thể thao vẫn được giữ nguyên. Logo Lamborghini đặt ở trung tâm, kiểu dáng góc cạnh của phần đuôi xe làm tăng thêm vẻ đẹp của Huracan EVO RWD. Nắp máy bằng kính trong suốt khoe khối động cơ phía dưới.

Cánh gió nhỏ tích hợp vào đuôi xe, khe thoát khí và cụm ống xả kép thể thao vẫn được giữ nguyên. Logo Lamborghini đặt ở trung tâm, kiểu dáng góc cạnh của phần đuôi xe làm tăng thêm vẻ đẹp của Huracan EVO RWD. Nắp máy bằng kính trong suốt khoe khối động cơ phía dưới.

Đặc biệt hơn, "siêu bò" này còn được trang bị hệ thống ống xả Capristo trị giá hàng trăm triệu đồng. Ống xả của Capristo được chế tạo từ thép không gỉ chịu nhiệt cao, không chỉ tạo ra âm thanh mạnh mẽ hơn so với xe nguyên bản mà còn giúp siêu xe tăng thêm vài chục mã lực.

Đặc biệt hơn, "siêu bò" này còn được trang bị hệ thống ống xả Capristo trị giá hàng trăm triệu đồng. Ống xả của Capristo được chế tạo từ thép không gỉ chịu nhiệt cao, không chỉ tạo ra âm thanh mạnh mẽ hơn so với xe nguyên bản mà còn giúp siêu xe tăng thêm vài chục mã lực.

Nội thất chiếc Lamborghini Huracan EVO RWD đầu tiên về Việt Nam được bọc da màu đen với những đường nét và chỉ khâu màu trắng nổi bật. Xe trang bị ghế thể thao làm từ sợi carbon, điều chỉnh thủ công. Sợi carbon cũng đã được hoàn thiện mở, xuất hiện trên bảng điều khiển trung tâm và nhiều bộ phận khác.

Nội thất chiếc Lamborghini Huracan EVO RWD đầu tiên về Việt Nam được bọc da màu đen với những đường nét và chỉ khâu màu trắng nổi bật. Xe trang bị ghế thể thao làm từ sợi carbon, điều chỉnh thủ công. Sợi carbon cũng đã được hoàn thiện mở, xuất hiện trên bảng điều khiển trung tâm và nhiều bộ phận khác.

Một điểm đặc biệt của thế hệ sản phẩm Huracan EVO mới là màn hình trung tâm cảm ứng lớn 8,4 inch, với công nghệ Advanced Connectivity kết hợp giọng nói để điều khiển.

Một điểm đặc biệt của thế hệ sản phẩm Huracan EVO mới là màn hình trung tâm cảm ứng lớn 8,4 inch, với công nghệ Advanced Connectivity kết hợp giọng nói để điều khiển.

Một số tùy chọn nội thất cao cấp trên chiếc siêu xe này bao gồm gói “Phong cách sống” trị giá 3.400 USD, chỉ khâu nổi bật giá 1.150 USD, thảm sàn bọc da, kiểm soát hành trình, logo thương hiệu được dập nổi có giá vài trăm USD mỗi loại, và gói công nghệ kết nối điện thoại di động với giá 3.600 USD.

Một số tùy chọn nội thất cao cấp trên chiếc siêu xe này bao gồm gói “Phong cách sống” trị giá 3.400 USD, chỉ khâu nổi bật giá 1.150 USD, thảm sàn bọc da, kiểm soát hành trình, logo thương hiệu được dập nổi có giá vài trăm USD mỗi loại, và gói công nghệ kết nối điện thoại di động với giá 3.600 USD.

Huracan EVO RWD vẫn sử dụng động cơ V10 5.2 lít quen thuộc từ dòng Huracan, cho ra công suất 610 mã lực và mô-men xoắn 560Nm. Tương tự phiên bản trước, xe chỉ có một tùy chọn hộp số ly hợp kép 7 cấp. Khả năng tăng tốc của Huracan EVO RWD từ 0-100km/h và 0-200km/h lần lượt là 3,3 giây và 9,3 giây, chậm hơn Huracan EVO 0,4 giây và 0,3 giây, mặc dù tốc độ tối đa vẫn đạt 325km/h.

Huracan EVO RWD vẫn sử dụng động cơ V10 5.2 lít quen thuộc từ dòng Huracan, cho ra công suất 610 mã lực và mô-men xoắn 560Nm. Tương tự phiên bản trước, xe chỉ có một tùy chọn hộp số ly hợp kép 7 cấp. Khả năng tăng tốc của Huracan EVO RWD từ 0-100km/h và 0-200km/h lần lượt là 3,3 giây và 9,3 giây, chậm hơn Huracan EVO 0,4 giây và 0,3 giây, mặc dù tốc độ tối đa vẫn đạt 325km/h.

Cùng đó là hệ thống kiểm soát lực kéo thể thao (P-TCS – Performance Traction Control System) hoàn toàn mới, có thể điều chỉnh sức mạnh từ động cơ theo từng chế độ lái để đảm bảo an toàn và cải thiện khả năng kiểm soát đuôi xe, không chỉ trên đường khô mà còn trên đường ướt và tuyết.

Cùng đó là hệ thống kiểm soát lực kéo thể thao (P-TCS – Performance Traction Control System) hoàn toàn mới, có thể điều chỉnh sức mạnh từ động cơ theo từng chế độ lái để đảm bảo an toàn và cải thiện khả năng kiểm soát đuôi xe, không chỉ trên đường khô mà còn trên đường ướt và tuyết.

Hơn nữa, chiếc Huracan EVO RWD còn có hệ thống treo độc lập với giảm chấn điều khiển tích cực hơn và hệ thống đánh lái bánh sau Lamborghini Dynamic Steering.

Hơn nữa, chiếc Huracan EVO RWD còn có hệ thống treo độc lập với giảm chấn điều khiển tích cực hơn và hệ thống đánh lái bánh sau Lamborghini Dynamic Steering.

Xe nhẹ hơn đến 33kg so với phiên bản tiêu chuẩn do loại bỏ hoàn toàn hệ thống dẫn động cầu trước chủ động. Điều này đồng nghĩa toàn bộ công suất động cơ chỉ được truyền đi qua cầu sau. Đặc tính này làm cho Huracan EVO RWD hấp dẫn với những tín đồ của xe thể thao thuần chất, bởi xe dẫn động cầu sau mang đến cho người lái một trải nghiệm vận hành rất khác biệt và tinh khiết.

Xe nhẹ hơn đến 33kg so với phiên bản tiêu chuẩn do loại bỏ hoàn toàn hệ thống dẫn động cầu trước chủ động. Điều này đồng nghĩa toàn bộ công suất động cơ chỉ được truyền đi qua cầu sau. Đặc tính này làm cho Huracan EVO RWD hấp dẫn với những tín đồ của xe thể thao thuần chất, bởi xe dẫn động cầu sau mang đến cho người lái một trải nghiệm vận hành rất khác biệt và tinh khiết.

Chí Vũ

Nguồn Xe Giao Thông: https://xe.baogiaothong.vn/soi-chi-tiet-sieu-xe-lamborghini-huracan-evo-doc-nhat-viet-nam-192240620110000537.htm