Xe 'ế' Suzuki Ciaz biến mất khỏi website của hãng ở Việt Nam

Trang chủ của Việt Nam Suzuki đã không còn sự xuất hiện của Suzuki Ciaz trong danh mục sản phẩm ôtô du lịch tại thị trường xe Việt.

Trên website của mình, Việt Nam Suzuki vừa xóa mẫu sedan cỡ B Suzuki Ciaz khỏi danh mục sản phẩm ôtô du lịch dành cho khách hàng Việt Nam.

Như vậy ở thời điểm hiện tại, danh sách ôtô du lịch của Suzuki tại thị trường Việt Nam chỉ còn Suzuki XL7, Suzuki Ertiga Hybrid, Suzuki Swift cùng với mẫu xe chơi Suzuki Jimny.

Dù vậy, Suzuki Ciaz vẫn còn xuất hiện trong phần bảng giá các dòng xe thương hiệu Suzuki trên website của hãng, với giá niêm yết 535 triệu đồng. Tuy nhiên nhiều khả năng, Việt Nam Suzuki cũng sẽ sớm xóa Ciaz khỏi bảng giá này.

 Suzuki Ciaz không còn xuất hiện trong danh mục sản phẩm ôtô du lịch của Suzuki tại thị trường Việt Nam.

Suzuki Ciaz không còn xuất hiện trong danh mục sản phẩm ôtô du lịch của Suzuki tại thị trường Việt Nam.

Như vậy sau nhiều đồn đoán, số phận của Suzuki Ciaz tại thị trường Việt Nam dường như đã được định đoạt. Mẫu sedan cỡ B này thường xuyên là cái tên quen thuộc trong danh sách các mẫu xe bán chậm nhất thị trường ôtô Việt Nam.

Năm ngoái, Suzuki Ciaz là một trong số những mẫu xe đạt doanh số thấp nhất thị trường. Mẫu sedan nhập Thái kết thúc năm vừa rồi với doanh số 37 xe, tương đương sức bán hơn 12 xe mỗi tháng.

Sau 5 tháng đầu tiên của năm 2024, Suzuki Ciaz cũng chỉ ghi nhận doanh số khiêm tốn ở mức 8 xe, trong đó tháng 2 là kỳ báo cáo mà mẫu sedan cỡ B này đã rơi vào tình cảnh trắng doanh số.

Thành tích của Suzuki Ciaz khiến mẫu xe này trở thành cái tên bán chậm nhất của thương hiệu Suzuki tại thị trường Việt. Mẫu "xe chơi" Suzuki Jimny dù mới bán ra từ tháng 3 nhưng cũng kịp cán mốc doanh số 88 xe, tức gấp 11 lần những gì Suzuki Ciaz làm được từ đầu năm.

 Suzuki Ciaz không sở hữu doanh số ấn tượng tại thị trường Việt Nam. Ảnh: Bối Hạ.

Suzuki Ciaz không sở hữu doanh số ấn tượng tại thị trường Việt Nam. Ảnh: Bối Hạ.

Trước đó, tương lai của Suzuki Ciaz cùng với Suzuki Swift cũng bị đặt dấu hỏi sau khi hãng xe Nhật Bản quyết định đóng cửa nhà máy sản xuất ôtô ở Thái Lan vào năm 2025.

Theo một báo cáo của Suzuki, quyết định này được đưa ra sau khi hãng đã cân nhắc tối ưu hóa các địa điểm sản xuất trên phạm vi toàn cầu nhằm thúc đẩy tính trung hòa carbon cũng như tiến trình điện hóa.

Trước khi bị ẩn khỏi website của Suzuki tại Việt Nam, Ciaz cùng với Swift là những cái tên được hãng xe Nhật Bản tiến hành nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Suzuki XL7 cùng với Suzuki Ertiga Hybrid được nhập khẩu từ Indonesia, trong khi Jimny được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản.

Sau 5 tháng đầu năm, nhóm xe du lịch của Suzuki đạt tổng doanh số 3.178 xe tại thị trường Việt Nam. Suzuki XL7 là mẫu xe bán chạy nhất với doanh số 1.752 xe, còn Suzuki Ertiga Hybrid ghi nhận sức bán 1.122 xe trong cùng kỳ.

Phúc Hậu

Nguồn Znews: https://lifestyle.znews.vn/xe-e-suzuki-ciaz-bien-mat-khoi-website-cua-hang-o-viet-nam-post1483245.html