Starbucks thua kiện 50 triệu USD vì lỗi của khách hàng?
Tại Mỹ, một tài xế giao hàng đã thắng kiện Starbucks trong vụ kiện kéo dài 5 năm và nhận được khoản bồi thường 50 triệu USD, sau khi bị bỏng nặng do nước uống tại cửa hàng này.

Khoảnh khắc trước khi cốc trà nóng đổ vào đùi của ông Michael Garcia. Ảnh: Cung cấp bởi luật sư của ông Micheal Garcia
Ngày 8/2/2020, ông Michael Garcia lái xe đến quầy giao hàng nhanh của một cửa hàng Starbucks ở Los Angeles để nhận nước. Khi nhân viên đưa đơn hàng, một cốc trà nóng lớn không được cố định chắc chắn đã đổ lên người ông, gây bỏng nặng và khiến ông đâm đơn kiện Starbucks. Ông Garcia cáo buộc nhân viên đã không đảm bảo rằng cốc trà được đặt chắc chắn trong khay đựng, dẫn đến tai nạn nghiêm trọng.
Sau khi vụ kiện được đệ trình, quá trình pháp lý kéo dài nhiều năm do các bước điều tra, thu thập chứng cứ, điều trần và xét xử. Trong thời gian này, Starbucks đã đề nghị dàn xếp bằng cách bồi thường 30 triệu USD, nhưng ông Garcia từ chối, yêu cầu hãng phải công khai xin lỗi và cam kết thay đổi quy trình phục vụ đồ uống nóng để tránh xảy ra trường hợp tương tự trong tương lai.
Cuối cùng, hội đồng xét xử ở Los Angeles đã ra phán quyết có lợi cho ông Garcia và yêu cầu Starbucks bồi thường 50 triệu USD. Theo luật sư của ông, ông Garcia đã phải trải qua phẫu thuật cấy ghép da và một số thủ tục y khoa khác do vết bỏng nghiêm trọng, gây ra tổn thương vĩnh viễn.
Đọc thêm: Starbucks cắt giảm 1.100 nhân nhằm tái cấu trúc
Phía Starbucks cho biết họ thông cảm với ông Garcia nhưng có kế hoạch kháng cáo, cho rằng mức bồi thường 50 triệu USD là quá cao và họ không hoàn toàn chịu trách nhiệm trong sự cố này. Theo bà Jaci Anderson, Giám đốc truyền thông của Starbucks, công ty "cam kết với các tiêu chuẩn an toàn cao nhất trong việc xử lý đồ uống nóng" và không đồng tình với phán quyết của tòa án. Starbucks lập luận rằng vào thời điểm xảy ra sự cố, ông Garcia đã nhận khay đựng nước từ nhân viên và cầm trên tay, do đó, trách nhiệm không hoàn toàn thuộc về họ.
Theo đoạn video giám sát từ cửa hàng, sau khi nhận đơn hàng, ông Garcia bất ngờ bị bỏng khi một cốc trà rơi khỏi khay và đổ lên người. Starbucks lập luận rằng yếu tố này cần được xem xét trong quá trình kháng cáo để đảm bảo tính khách quan của vụ kiện.
Tuy nhiên, hội đồng xét xử vẫn đứng về phía ông Garcia, cho rằng lỗi xuất phát từ việc nhân viên Starbucks không đảm bảo cốc trà nóng được đặt an toàn ngay từ đầu. Cùng với mức độ nghiêm trọng của vết bỏng, tác động dài hạn đến sức khỏe và cuộc sống của ông Garcia, Starbucks bị buộc phải bồi thường số tiền kỷ lục 50 triệu USD.
Nguồn KTĐT: https://kinhtedothi.vn/starbucks-thua-kien-50-trieu-usd-vi-loi-cua-khach-hang.html