Sữa HIUP Vân Hugo quảng cáo 'nổ' tăng chiều cao '3- 5cm chiều cao sau 3-6 tháng': Công ty nào đứng sau?

Việc lực lượng chức năng triệt phá đường dây sản xuất hàng trăm loại sữa giả gần đây đã khiến dư luận không khỏi bàng hoàng, đặc biệt khi các sản phẩm này nhắm đến đối tượng dễ tổn thương như trẻ em và phụ nữ mang thai. Giữa làn sóng phẫn nộ ấy, một sản phẩm từng được hàng loạt người nổi tiếng quảng bá rầm rộ – sữa Hiup – lại tiếp tục bị 'điểm danh' vì quảng cáo sai sự thật. Và đơn vị phân phối chính thức sản phẩm này là Công ty TNHH Kinh doanh và Công nghệ Alama Việt Nam.

"Vàng thau lẫn lộn” trong thị trường thực phẩm dinh dưỡng

Gần đây, vụ triệt phá đường dây sản xuất gần 600 loại sữa giả với quy mô lớn, nhắm vào đối tượng người bệnh, phụ nữ mang thai và trẻ em, đã khiến dư luận cả nước không khỏi bàng hoàng và phẫn nộ. Các sản phẩm bị phát hiện không hề chứa những thành phần cao cấp như tổ yến, đông trùng hạ thảo, macca hay óc chó như quảng cáo, mà thay vào đó là hỗn hợp pha trộn phụ gia, không đảm bảo chất lượng, tiềm ẩn nguy cơ đối với sức khỏe người dùng.

Vụ việc một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng “vàng thau lẫn lộn” trong thị trường thực phẩm dinh dưỡng hiện nay, đặc biệt là các sản phẩm hướng tới trẻ nhỏ.

Giữa bối cảnh người tiêu dùng ngày càng hoài nghi về độ tin cậy của các sản phẩm sữa công thức, dư luận tiếp tục xôn xao khi một sản phẩm khác – sữa Hiup – từng bị cơ quan chức năng xử phạt vì quảng cáo sai sự thật.

Theo lãnh đạo Cục An toàn thực phẩm, sữa là sản phẩm dinh dưỡng bổ sung, việc quảng cáo uống vào hết táo bón, cam kết tăng 3- 5cm chiều cao sau 3-6 tháng là không có cơ sở (Ảnh chụp màn hình).

Theo lãnh đạo Cục An toàn thực phẩm, sữa là sản phẩm dinh dưỡng bổ sung, việc quảng cáo uống vào hết táo bón, cam kết tăng 3- 5cm chiều cao sau 3-6 tháng là không có cơ sở (Ảnh chụp màn hình).

Đáng chú ý, nhiều người nổi tiếng như MC Vân Hugo, BTV Quang Minh cùng loạt nghệ sĩ khác đã tham gia quảng bá cho dòng sản phẩm này, góp phần tạo nên hình ảnh “siêu phẩm tăng chiều cao” trong mắt công chúng.

MC Vân Hugo (tên thật là Nguyễn Thanh Vân) đã tham gia quảng bá cho sản phẩm sữa Hiup, được giới thiệu là hỗ trợ tăng chiều cao cho trẻ em. Trong các video quảng cáo, cô khẳng định rằng việc sử dụng sữa Hiup có thể giúp trẻ tăng từ 3 đến 5 cm sau 3 tháng sử dụng .

Việc MC Vân Hugo tham gia quảng cáo cho sản phẩm này đã gây ra nhiều tranh cãi và chỉ trích từ cộng đồng mạng, đặc biệt là khi sản phẩm bị phát hiện quảng cáo sai sự thật. Cô là một trong số nhiều nghệ sĩ bị "réo tên" nhiều nhất trong vụ việc này .

Chân dung công ty Alama Việt Nam- đơn vị phân phối sữa HIUP

Trước đó, ngày 21/3/2024, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Quyết định số 75/QĐXPVPHC, xử phạt Công ty TNHH Kinh doanh và Công nghệ Alama Việt Nam – đơn vị phân phối sản phẩm sữa HIUP – với số tiền 25 triệu đồng. Nguyên nhân là do công ty đã quảng cáo sản phẩm dinh dưỡng HIUP 27 trên trang web https://www.hiupchinhhang.vn/ không phù hợp với nội dung đã được cơ quan chức năng phê duyệt, cụ thể là Giấy xác nhận nội dung quảng cáo số 21/2022/XNQC do Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Vĩnh Phúc cấp ngày 26/08/2022. Ngoài ra, công ty còn bị buộc phải cải chính thông tin và gỡ bỏ các nội dung quảng cáo vi phạm.

Mặc dù đã bị xử phạt, các quảng cáo về sữa HIUP với nội dung sai sự thật vẫn xuất hiện tràn lan trên nền tảng trực tuyến, đặc biệt là trong các hội nhóm dành cho cha mẹ. Các quảng cáo này thường khẳng định rằng sản phẩm có thể giúp trẻ tăng chiều cao từ 3–5 cm sau 3 tháng sử dụng, bất chấp yếu tố di truyền hay tình trạng suy dinh dưỡng. Những thông tin này đã gây ra sự hiểu lầm và khiến người tiêu dùng tin tưởng vào sản phẩm một cách sai lệch.

Dữ liệu Thị trường Tài chính cho thấy, thực phẩm bảo vệ sức khỏe HIUP được Công ty TNHH Kinh doanh và Công nghệ Alama Việt Nam (Alama Việt Nam) chịu trách nhiệm và phân phối.

Theo tìm hiểu, Alama Việt Nam thành lập ngày 7/5/2020, hiện trụ sở chính đặt tại tầng 5, tòa nhà Láng Trung, số 60, tổ 33, ngõ 850, đường Láng, phường Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội. Thời điểm thành lập, doanh nghiệp có vốn điều lệ 1,9 tỷ đồng. Ngành nghề chính của Công ty là bán buôn thực phẩm. Đại diện pháp luật kiêm Giám đốc là ông Trần Xuân Chiến (SN 1996). Sau nhiều lần thay đổi, tới tháng 7/2024, Alama Việt Nam tăng vốn lên 5 tỷ đồng.

Nhị Hà

Nguồn Thị Trường Tài Chính: https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/tai-chinh/sua-hiup-van-hugo-quang-cao-no-tang-chieu-cao-3-5cm-chieu-cao-sau-36-thang-cong-ty-nao-dung-sau-140462.html