Sức mua sắm tết bắt đầu tăng tốc, nhiều mặt hàng giảm giá sâu

Theo một số công ty, sức mua nửa cuối tháng 1-2024 tăng 33% so với nửa đầu tháng một.

Ngày 2-2, nhằm 23 tháng Chạp là ngày đưa ông Táo về trời, ghi nhận hoạt động mua sắm tết tại một số chợ, siêu thị cho thấy có phần nhộn nhịp hơn so với ngày thường.

Bên cạnh mua các mặt hàng cho ngày cúng ông táo như bông, trái cây… các mặt hàng bánh kẹo tết, quần áo, đồ gia vị, nước giải khát cũng được chọn mua.

Bà Thoa, tiểu thương chợ Tân Định (quận 1) cho biết, sức mua chậm nhưng tết cổ truyền nên ít nhiều người dân vẫn tới chợ mua sắm. Do đó, chợ truyền thống vẫn phục vụ người dân tới trưa 30 tết.

“Mặc dù hiện nay thị trường bán lẻ là miếng bánh bị chia nhỏ, cạnh tranh bởi các hình thức mua sắm hiện đại, online...nhưng tiểu thương vẫn bám chợ truyền thống"-bà Thoa nói.

 Người tiêu dùng mua sắm chợ Tân Định. ẢNH: TÚ UYÊN

Người tiêu dùng mua sắm chợ Tân Định. ẢNH: TÚ UYÊN

Theo bà Thoa, năm nay các mặt hàng nông sản Việt Nam như mứt, các loại hạt….của các công ty có tên tuổi, chất lượng, đảm bảo an toàn thực phẩm và có giá phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng.

Chẳng hạn hạt mắc ca do nông dân Đắk Lắk sản xuất giá 220.000 đồng/kg, hạt điều quanh năm suốt tháng ổn định giá 220.000 đồng/kg (loại còn vỏ), hạt dưa 180.000 đồng/kg, hạt bí 150.000 đồng/kg.

Đáng chú ý năm nay nông sản Việt Nam có củ hũ dừa tươi sấy khô rất tiện lợi cho người tiêu dùng chế biến các món gỏi hoặc du khách mua làm quà biếu.

Bên cạnh đó, một số mặt hàng nhập khẩu cũng có giá rẻ như hạt dẻ Mỹ 360.000 đồng/kg, hạnh nhân 250.000 đồng/kg…

Đại diện Lotte Mart thông tin, tính đến thời điểm này sức mua sắm tết của khách hàng tại hệ thống phân phối của Lotte Mart có những tín hiệu tích cực.

Cụ thể sức mua nửa cuối tháng 1-2024 tăng 33% so với nửa đầu tháng một. Trong đó, một số nhóm sản phẩm bán chạy gồm nước ngọt, bánh kẹo, giỏ quà tặng các loại …

 Người tiêu dùng mua sắm tại siêu thị Emart quận Gò Vấp. ẢNH: TÚ UYÊN

Người tiêu dùng mua sắm tại siêu thị Emart quận Gò Vấp. ẢNH: TÚ UYÊN

Ở ngành hàng sản xuất lương thực thực phẩm thiết yếu, bà Vũ Phương Thảo, Phó Giám đốc Khối kinh doanh Công ty Acecook Việt Nam cũng cho hay, năm nay là một năm kinh tế khó khăn nên sức mua sắm tết sẽ có độ trễ hơn so với mọi năm.

Theo đó, hai tuần cuối năm là giai đoạn sức mua tăng mạnh vì đây là thời điểm mọi người có tiền thưởng tết.

Các sản phẩm của công ty sức mua cũng có xu hướng tăng trong giai đoạn cận tết, sức nhập hàng của tiệm bán lẻ thời điểm này đang dần tăng.

Để kích cầu tiêu dùng trong dịp tết, công ty đã bắt đầu chạy các chương trình khuyến mãi từ cuối năm 2023, đầu năm 2024. Ngoài các chương trình khuyến mãi thông thường, riêng Phở Đệ Nhất, mì Hảo Hảo có các hoạt động khuyến mãi riêng.

“Chúng tôi hy vọng sức mua sẽ giữ vững như hiện tại và mong rằng người dân sẽ hưởng tết ấm no, hạnh phúc và vui vẻ bên gia đình”-bà Thảo nói.

Nhằm đảm bảo giá luôn tốt trong suốt mùa tết, để nhà nhà đều an tâm thưởng thức những bữa cơm đoàn viên ấm áp đầu năm, Lotte Mart tung ra chương trình “Tết ấm no không lo về giá” dành cho tất cả các mặt hàng thịt heo tươi.

Theo đó, tại siêu thị Lotte Mart khu vực TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương giá các loại thịt heo chỉ từ 89.000 đồng/kg; các siêu thị còn lại giá chỉ từ 99.000đồng/kg.

Trong khi đó, từ ngày 5-2, tại hệ thống siêu thị Saigon Co.op, Winmart, Citimart, Osifood…người tiêu dùng mua mỗi đơn hàng tươi sống của Vissan trị giá 250.000 đồng, tặng một lon nước xương hầm 820ml...

TÚ UYÊN

Nguồn PLO: https://plo.vn/suc-mua-sam-tet-bat-dau-tang-toc-nhieu-mat-hang-giam-gia-sau-post775025.html