SUV hạng sang dài hơn 5,2 mét, công suất 724 mã lực, giá cực hấp dẫn
Leapmotor chính thức hé lộ mẫu SUV chạy điện cỡ lớn Leapmotor D19 hoàn toàn mới được phát triển trên nền tảng D tiên tiến của hãng.
Hiện tại, giá bán của Leapmotor D19 2026 chưa được công bố nhưng theo báo chí Trung Quốc, SUV hạng sang này sẽ có giá từ 250.000-300.000 Nhân dân tệ (tương đương 924,26 triệu đồng - 1,109 tỷ đồng). D19 là đối thủ cạnh tranh của Nio ES8, Li Auto L9 và BYD Yangwang U8…

Leapmotor D19 2026.
Leapmotor D19 2026 sẽ có 2 tùy chọn hệ truyền động gồm phiên bản thuần điện (EV) và phiên bản mở rộng phạm vi (EREV), dự kiến được tung ra thị trường trong nửa đầu năm 2026. Theo công bố, Leapmotor D19 sở hữu phạm vi hoạt động 500 km đối với bản EREV và 720 km đối với bản EV, cùng hàng loạt trang bị độc đáo như máy tạo oxy tích hợp và bộ vi xử lý kép Qualcomm Snapdragon 8797.

Về thiết kế, Leapmotor D19 áp dụng triết lý “Natural Aesthetic Technology 2.0” (Công nghệ thẩm mỹ tự nhiên 2.0), kết hợp hài hòa giữa yếu tố hiện đại và cảm xúc. Phần đầu xe gây ấn tượng mạnh với cụm đèn pha 3 tầng có thể tùy biến linh hoạt giữa chức năng chiếu sáng và trang trí, cùng lưới tản nhiệt chủ động có khả năng tự động đóng mở theo điều kiện môi trường nhằm tối ưu hiệu suất khí động học.

Trên nóc xe, hệ thống cảm biến LiDAR được tích hợp tinh tế, thể hiện định hướng công nghệ cao của dòng SUV điện hạng sang. Khách hàng mua Leapmotor D19 2026 có 5 màu sắc ngoại thất để lựa chọn gồm xanh lá, trắng, bạc, xám và đen.

Đuôi xe nổi bật không kém với dải đèn hậu LED kéo dài 1.958 mm, chứa tới 11.025 điểm sáng, tạo hiệu ứng thị giác mạnh mẽ và hiện đại. Leapmotor D19 có kích thước ấn tượng với chiều dài hơn 5,2 mét, rộng gần 2 mét và trục cơ sở vượt 3,1 mét, mang đến không gian nội thất rộng rãi và thoải mái.

Về hiệu suất, phiên bản Leapmotor D19 EV được trang bị 2 mô-tơ điện cho tổng công suất 724 mã lực, kết hợp cùng bộ pin dung lượng 115 kWh do CATL phát triển. Gói pin này là sự kết hợp giữa vật liệu lithium sắt phosphate và lithium niken mangan coban (NCM), giúp tăng mật độ năng lượng và tuổi thọ.

Nhờ đó, Leapmotor D19 EV có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h dưới 3 giây. Đồng thời nhờ hệ thống điện áp cao 1.000V, xe chỉ cần 15 phút sạc nhanh để di chuyển thêm 350 km.

Trong khi đó, phiên bản Leapmotor D19 EREV sử dụng hệ thống điện áp cao 800V, tích hợp động cơ mở rộng phạm vi hoạt động, cho tổng công suất 536 mã lực. Xe dùng pin 80,3 kWh, cho phép di chuyển hoàn toàn bằng điện trong phạm vi 500 km, và chỉ mất 15 phút để sạc từ 30% lên 80% khi dùng sạc nhanh.

Một điểm đặc biệt khiến Leapmotor D19 trở nên khác biệt là máy tạo oxy tích hợp trên xe - công nghệ đầu tiên trong ngành ô tô. Thiết bị này có khả năng sản xuất tối đa 8 lít oxy mỗi phút, phục vụ hành khách khi di chuyển đến vùng cao nguyên như Tây Tạng hoặc khu vực có độ cao lớn, mang lại trải nghiệm thoải mái và an toàn hơn cho người dùng.

Không chỉ dừng lại ở hiệu suất vận hành, Leapmotor D19 còn là một “trung tâm công nghệ di động” với hai chip Qualcomm Snapdragon 8797, mang sức mạnh xử lý lên đến 1.280 Tops. Một chip đảm nhiệm hệ thống buồng lái thông minh, trong khi chip còn lại phục vụ hệ thống hỗ trợ lái xe cấp cao (ADAS) giúp tối ưu hóa cả hiệu suất xử lý và khả năng tương tác người dùng.