Tài chính thông minh giống linh hoạt lắp ghép chơi 'lego' với MB Life
Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ MB Ageas (MB Life) đã giới thiệu danh mục loạt sản phẩm bảo hiểm nhân thọ mới giống như trò chơi lego, người tham gia có thể linh hoạt 'lắp ghép', tùy biến lựa chọn phù hợp với nhu cầu cho kế hoạch tài chính thông minh.
Theo đó, nhằm giúp khách hàng hiểu đúng về bảo hiểm, phá vỡ rào cản tâm lý, đặt nền móng cho việc tiếp cận mới, MB Life đã đưa ra nhiều giải pháp tối ưu kết nối với tính năng sản phẩm vượt trội.

Sản phẩm An Vui Trọn Đời giúp khách hàng yên tâm về tài chính và bảo vệ khách hàng trọn đời.
Cụ thể, các gói giải pháp mới của MB Life gồm: sản phẩm chính An Vui Trọn Đời, Bảo hiểm bệnh lý nghiêm trọng (Gồm ba phiên bản: Trẻ em, Tiêu chuẩn, Nâng cao), Bảo hiểm Chăm sóc sức khỏe, Gói giải pháp bảo hiểm chuyên biệt Phụ Nữ Tỏa Sáng và combo bảo hiểm Toàn Gia Hạnh Phúc.
Trong đó, có thể kể đến sản phẩm bảo hiểm liên kết chung An Vui Trọn Đời vừa bảo vệ bền bỉ lại tích lũy vững chắc, giúp người mua sau quãng thời gian dài kỷ luật, có thêm một khoản tài chính để hưởng hưu trí an nhàn.
Ông Yip Kim Chee - Phó Tổng giám đốc thứ nhất kiêm Giám đốc Khối định phí và phát triển sản phẩm MB Life cho biết, sản phẩm chính bảo vệ trọn đời, mở rộng tuổi tham gia đến 70 tuổi và thời gian bảo vệ tối đa đến 100 tuổi. Bên cạnh đó, người tham gia có thể gia tăng quyền lợi bảo vệ và chăm sóc sức khỏe thông qua các sản phẩm gia tăng như bệnh lý nghiêm trọng, thẻ chăm sóc sức khỏe…
Theo đại diện MB Life, ngoài việc được bảo vệ trong suốt quá trình dài, người mua còn an tâm tích lũy với khoản thưởng duy trì hợp đồng lên tới 200% số tiền Bảo hiểm (STBH) từ các khoản thưởng định kỳ và thưởng đặc biệt khi duy trì hợp đồng đến năm thứ 10 trở đi.

Gói giải pháp Phụ Nữ Tỏa Sáng dành cho những người phụ nữ hiện đại đang xây dựng sự nghiệp cho một tương lai an toàn.
Đáng chú ý, MB Life dành riêng khoản thưởng “Sống An” bằng 15% số tiến bảo hiểm khi đạt từ 66 tuổi, người mua đều đặn đóng phí trong vòng 20 năm.
“Sống An - là một khoản thưởng tri ân, mang ý nghĩa món quà hưu trí dành cho các khách hàng gắn bó với MB Life khi bước vào tuổi 66, giúp an tâm tận hưởng tuổi già an nhàn”, ông Yip Kim Chee nói thêm.
Quyền lợi chi trả nhiều lần ở các giai đoạn bệnh khác nhau, giúp khách hàng có thể duy trì được ổn định về tài chính để từ đó khách hàng có thể tập trung vào quá trình hồi phục sức khỏe.
Từ 1/7, nhằm tuân thủ quy định mới của Luật Kinh doanh bảo hiểm, các công ty bảo hiểm nhân thọ đã đồng loạt ra mắt và chào bán đến các khách hàng loạt sản phẩm với điểm mới: Sản phẩm chính chỉ bao gồm quyền lợi tử vong và thương tật toàn bộ vĩnh viễn. Những quyền lợi khác như bệnh hiểm nghèo, trợ cấp thu nhập, thẻ sức khỏe, tai nạn… sẽ được triển khai ở các sản phẩm bổ sung chứ không còn mặc nhiên “đính kèm” ở sản phẩm chính.

Ông Bùi Trung Kiên - Tổng Giám đốc MB Life chia sẻ về sự linh hoạt của bảo hiểm nhân thọ.
Ông Bùi Trung Kiên - Tổng Giám đốc MB Life cho biết, đối với các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ mốc thời gian 1/7/2025 rất quan trọng. Thứ nhất, đây là thời điểm các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ trở lại “vạch xuất phát” về sản phẩm bởi tất cả các dòng sản phẩm cũ đóng toàn bộ. Khi đó, ông Kiên đánh giá, công ty nào ra mắt được nhanh các sản phẩm mới, sẽ có cơ hội chiếm thị phần, thu hút được các khách hàng mới.
Thứ hai, về tư duy xây dựng sản phẩm của doanh nghiệp bảo hiểm cũng như cơ quan quản lý khác rất nhiều.
Do đó, vị này ví von, sản phẩm bảo hiểm nhân thọ thời gian trước đây giống như khi đi ăn tiệc buffet, thường với người dùng sẽ tư duy nếu giá đắt chắc chỗ đó ăn phải ngon, sang trọng. "Trong bữa tiệc đó có đến vài chục, thậm chí vài trăm món ăn, nhưng chưa chắc mỗi người dùng đi ăn tiệc buffet có nhu cầu sử dụng hết các món đó. Nay từ 1/7, sản phẩm bảo hiểm đã không còn được thiết kế theo nguyên lý buffet mà thay vào đó là A la Carte (chia sản phẩm thành những danh mục rõ ràng)" - ông Bùi Trung Kiên nói.
Do đó, theo ông Kiên cách thiết kế sản phẩm bảo hiểm nhân thọ như vậy sẽ phù hợp hơn với nhu cầu thực tế của người tham gia.
“Bởi có phải ai cũng có nhu cầu ăn buffet 1,5 – 2 triệu/bữa, họ đơn giản chỉ cần 500.000 đồng/ bữa ăn là đủ rồi” - ông nói.
Tổng Giám đốc MB Life khẳng định, tư duy thiết kế sản phẩm bảo hiểm nhân thọ từ sau 1/7 phù hợp với nhu cầu thực sự của người tham gia và tăng tính chủ động trong lựa chọn.
Các sản phẩm phù hợp với nhiều giai đoạn cuộc đời và linh hoạt thời gian đóng phí. Có những sản phẩm chỉ cần tham gia tối đa 10 năm, thậm chí 5 năm nhưng quyền lợi vẫn đảm bảo. Linh hoạt ở chỗ, tham gia và đóng tiền bất kỳ giai đoạn nào, rút tiền ở bất kỳ thời điểm nào.
Điều này rất thuận lợi cho người tham gia bởi trước đây có một số sản phẩm bảo hiểm nhân thọ bắt buộc phải tham gia và đóng tiền đầy đủ có khi đến 20 năm. Trong khi đó, nhiều trường hợp người tham gia không đủ khả năng tài chính và bỏ dở tại những năm 16 hoặc 17, hợp đồng mất hiệu lực. Và nếu sau đó người tham gia gặp rủi ro thì rất thiệt thòi.
“Sản phẩm bảo hiểm nhân thọ mới thiết kế theo kiểu modul, giống như chúng ta chơi lego, linh hoạt “lắp ghép”, tùy biến lựa chọn rất có lợi cho người tham gia” - ông khẳng định.