Tạm bố trí trụ sở cũ các phường ở TP Đà Lạt làm nhà công vụ

Một số trụ sở làm việc cũ dôi dư của các phường ở TP Đà Lạt được bố trí làm nhà công vụ cho cán bộ, công chức và người lao động sau khi hoàn thành công tác sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh mới.

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có báo cáo phương án bố trí trụ sở làm việc, bố trí nhà ở công vụ, tài sản là xe ô tô và các tài sản khác khi thực hiện Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã và tỉnh trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

 Tạm bố trí một số trụ sở làm việc của các phường ở TP Đà Lạt làm nhà công vụ

Tạm bố trí một số trụ sở làm việc của các phường ở TP Đà Lạt làm nhà công vụ

Trong đó, ngoài các xã mới đã được xác định cụ thể nơi đặt trụ sở làm việc của đơn vị hành chính thì số trụ sở còn lại sau khi hoàn thành công tác sắp xếp; đơn vị hành chính cấp xã mới, cơ quan, đơn vị liên quan tiếp nhận toàn bộ cơ sở nhà, đất, có trách nhiệm quản lý, sử dụng theo đúng quy định.

Đối với các trụ sở dôi dư sau khi đã bố trí, sắp xếp được thực hiện theo các hình thức xử lý tài sản theo quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản công theo hướng ưu tiên chuyển đổi công năng để làm cơ sở y tế, giáo dục, sử dụng cho các mục đích công cộng khác của địa phương (thư viện, công viên, thiết chế văn hóa, thể thao…).

Có thể giao tổ chức có chức năng quản lý, kinh doanh nhà của địa phương quản lý, khai thác (quản lý để phục vụ mục tiêu lâu dài của Nhà nước; bảo quản, bảo vệ tài sản…) hoặc giao tổ chức phát triển quỹ đất của địa phương quản lý, phát triển và khai thác theo quy định của pháp luật về đất đai theo hướng dẫn của Bộ Tài chính tại văn bản số 4891/BTC-QLCS ngày 15-4-2025.

Riêng đối với trụ sở làm việc cũ của UBND các phường thuộc địa bàn TP Đà Lạt dôi dư sau sắp xếp, tạm thời bố trí làm nhà công vụ cho cán bộ, công chức và người lao động sau khi hoàn thành công tác sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh mới.

Các cơ sở hoạt động sự nghiệp (y tế, giáo dục) thì tổ chức thực hiện quản lý theo vùng, các đơn vị tiếp tục quản lý, sử dụng cơ sở hoạt động sự nghiệp đã được cơ quan có thẩm quyền giao, đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả và đúng quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản công.

Đề án cũng đề nghị giao UBND các huyện, thành phố chủ động sắp xếp, bố trí xe ô tô hiện có cho các đơn vị hành chính cấp xã mới để phục vụ cho hoạt động chung.

Sau khi tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô được Chính phủ ban hành; Sở Tài chính sẽ phối hợp với các sở, ngành, địa phương rà soát, sắp xếp số xe ô tô, báo cáo cơ quan có thẩm quyền xem xét, phê duyệt theo quy định.

Dự kiến trụ sở làm việc cũ của UBND các phường thuộc địa bàn TP Đà Lạt dôi dư sau sắp xếp, đề nghị tạm thời bố trí làm nhà công vụ cho cán bộ, công chức và người lao động sau khi hoàn thành công tác sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh mới; gồm:

UBND phường 1 (diện tích đất: 1.552,8 m2, diện tích xây dựng 464 m2).

UBND phường 2 (diện tích đất: 566,8 m2, diện tích xây dựng 298,4 m2).

UBND phường 4 (diện tích đất: 1.337,8 m2, diện tích xây dựng 583,9 m2).

UBND phường 10 (diện tích đất: 1.416,2 m2, diện tích xây dựng 360 m2).

PHƯƠNG NAM- VÕ TÙNG

Nguồn PLO: https://plo.vn/video/tam-bo-tri-tru-so-cu-cac-phuong-o-tp-da-lat-lam-nha-cong-vu-post848619.html