Tăng cường thu hút khách du lịch Việt Nam tới Jeonbuk, Hàn Quốc
Tối 8/12, tại Hà Nội, Quỹ Văn hóa và Du lịch Jeonbuk phối hợp Viện Nghiên cứu Phát triển Giáo dục và Nghề nghiệp STP tổ chức Hội thảo xúc tiến du lịch Hàn Quốc-Việt Nam với chủ đề Thúc đẩy hợp tác và quảng bá du lịch giữa tỉnh Jeonbuk (Hàn Quốc) và Việt Nam.

Ông Lee Yong Woo, đại diện Quỹ Văn hóa và Du lịch Jeonbuk phát biểu.
Sự kiện được tổ chức nhằm giới thiệu sâu về các tiềm năng du lịch của Jeonbuk, từ đó thúc đẩy cơ hội mở rộng hợp tác với các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, tiến tới xây dựng các chương trình liên kết, trao đổi khách hai chiều và phát triển thêm những sản phẩm du lịch phù hợp nhu cầu của du khách Việt.
Phát biểu tại sự kiện, ông Lee Yong Woo, đại diện Quỹ Văn hóa và Du lịch Jeonbuk cho biết: Tỉnh Jeonbuk là cái nôi của văn hóa truyền thống Hàn Quốc, nơi hội tụ những giá trị di sản đặc sắc, thiên nhiên tươi đẹp và nguồn tài nguyên du lịch phong phú.
Trong nhiều năm qua, Jeonbuk không ngừng phát triển các sản phẩm du lịch mới ở các loại hình: du lịch trải nghiệm, du lịch chữa lành, du lịch văn hóa-ẩm thực và du lịch cộng đồng, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của du khách quốc tế.
“Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng nhất đối với chúng tôi. Số lượng du khách Việt Nam đến Hàn Quốc có sự tăng trưởng mạnh mẽ, và chúng tôi tin rằng Jeonbuk - với lợi thế về thiên nhiên, văn hóa và các sản phẩm du lịch độc đáo, cũng sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn, an toàn và thân thiện dành cho du khách Việt Nam”, ông Lee Yong Woo nhấn mạnh.
Trong thời gian tới, Jeonbuk dự kiến sẽ triển khai một số chương trình xúc tiến và quảng bá mạnh mẽ, hướng tới việc mở rộng sự hiện diện tại thị trường Việt Nam thông qua các đối tác chiến lược như Viện STP và các doanh nghiệp du lịch hàng đầu. Theo đại diện Quỹ Văn hóa và Du lịch Jeonbuk, sự hợp tác này không chỉ thúc đẩy du lịch hai nước phát triển, mà còn góp phần tăng cường giao lưu văn hóa và tình hữu nghị giữa người dân Việt Nam-Hàn Quốc.

Bà Phạm Thị Thu Thanh (ngoài cùng bên phải) Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Giáo dục và Nghề nghiệp STP phát biểu.
Đánh giá về ý nghĩa của việc tổ chức hội thảo, bà Phạm Thị Thu Thanh, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Giáo dục và Nghề nghiệp STP cho rằng, hội thảo chính là cơ hội để cơ quan quản lý, doanh nghiệp du lịch và các tổ chức liên quan cùng nhau trao đổi, chia sẻ thông tin về du lịch tỉnh Jeonbuk, từ đó xây dựng chương trình hợp tác hiệu quả và bền vững.
Bà Thanh cũng khẳng định, với sự gần gũi về văn hóa giữa hai quốc gia, sự tăng trưởng mạnh mẽ về trao đổi khách hai chiều Việt Nam-Hàn Quốc những năm qua, việc tăng cường hợp tác để phát triển thêm các sản phẩm du lịch mới, các tuyến kết nối là vô cùng cần thiết.
Tại hội thảo, Quỹ Văn hóa và Du lịch Jeonbuk đã mang đến cái nhìn toàn diện về tài nguyên cũng như định hướng phát triển du lịch của Jeonbuk - tỉnh tự trị nằm ở khu vực Tây Nam của Hàn Quốc, điểm đến còn tương đối mới mẻ với du khách Việt Nam.
Hội tụ cả biển, núi và đồng bằng, Jeonbuk là nơi lưu giữ trọn vẹn những nét văn hóa truyền thống đặc trưng của xứ kim chi, từ trang phục truyền thống (Hanbok), nhà cổ truyền thống (Hanok), âm nhạc truyền thống (Gugak) đến giấy truyền thống (Hanji) và ẩm thực truyền thống (Hansik).

Jeonbuk lưu giữ và hội tụ trọn vẹn những nét văn hóa truyền thống đặc trưng của xứ kim chi. (Ảnh: KTO)
Với nguồn tài nguyên tự nhiên và nhân văn phong phú, Jeonbuk tập trung vào phát triển du lịch lịch sử, du lịch ẩm thực và du lịch chăm sóc sức khỏe. Trong đó, du lịch chăm sóc sức khỏe hiện đang được định hướng sẽ trở thành trụ cột của du lịch Jeonbuk, giúp du khách nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần thông qua các trải nghiệm trong hành trình du lịch.
Đặc biệt, chủ đề đặc thù của du lịch chăm sóc sức khỏe Jeonbuk là ẩm thực trị liệu và văn hóa truyền thống. Trong khi ẩm thực trị liệu tập trung vào ẩm thực chữa lành, sử dụng nguyên liệu tự nhiên, đặc sản địa phương để tăng cường miễn dịch, thải độc và nâng cao sức khỏe toàn diện; thì chủ đề văn hóa truyền thống khai thác những trải nghiệm như hanji, taekwondo, ẩm thực lên men, trà đạo và lưu trú hanok - những tài nguyên văn hóa đặc trưng để hình thành các chương trình trị liệu chăm sóc sức khỏe.
Hiện Jeonbuk đang phát triển những sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe nổi bật như: Hành trình Jeonju-Muju kéo dài 2 ngày 1 đêm kết nối Làng Hanok Jeonju Gyeonggijeon-Hang rượu vang Meoru-Trải nghiệm Taekwondo và thiền định tại Taekwondo-won và thưởng thức Pizza tốt cho sức khỏe tại Muju Nunkkot; Hành trình Buan-Sunchang-Jinan kéo dài 2 ngày 1 đêm kết nối Trung tâm tham quan sinh thái Bán đảo Byeonsan-Gyeokpo Wido-Chùa Naesosa-Công viên chủ đề lên men Sunchang-Red Ginseng Spa…
Đại diện Quỹ Văn hóa và Du lịch Jeonbuk thông tin, trong năm tới, chiến lược quảng bá của Jeonbuk hướng tới thị trường Việt Nam sẽ được triển khai theo mô hình marketing tích hợp online-offline. Cụ thể, Quỹ sẽ tổ chức các roadshow và hội thảo B2B tại các thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, nhằm giới thiệu các sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch văn hóa của Jeonbuk, đồng thời tăng cường kết nối với các đơn vị trong ngành du lịch Việt Nam. Bên cạnh đó, hoạt động marketing kỹ thuật số phù hợp thị hiếu người tiêu dùng Việt Nam cũng sẽ được đẩy mạnh, bao gồm: hợp tác với KOL địa phương, sản xuất nội dung truyền thông bằng tiếng Việt, tổ chức chương trình khuyến mãi chung với các nền tảng du lịch trực tuyến.
Ngoài ra, Quỹ dự kiến tổ chức định kỳ các chuyến fam tour dành cho các công ty lữ hành, cơ quan truyền thông và KOL nhằm tạo điều kiện trực tiếp trải nghiệm các sản phẩm du lịch đặc trưng của Jeonbuk.

Ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội chia sẻ ý kiến.
Jeonbuk cũng dự kiến mở rộng hợp tác với Việt Nam theo lộ trình dài hạn, hướng tới phát triển du lịch bền vững trong các lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu và phát triển sản phẩm du lịch. Các nội dung trọng tâm bao gồm: tổ chức các chương trình đào tạo, workshop chung về thiết kế sản phẩm; mở rộng ký kết giữa các cơ sở giáo dục, viện nghiên cứu và tổ chức du lịch hai bên; thực hiện nghiên cứu thị trường chung và khảo sát xu hướng, nhu cầu của du khách; phát triển các sản phẩm du lịch theo chủ đề và vận hành thử nghiệm; xây dựng hệ thống cải thiện chất lượng dịch vụ dựa trên phản hồi của khách hàng.
Tham dự hội thảo, ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội, cho rằng: Trong nhịp sống nhanh và nhiều áp lực hiện nay, du khách ngày càng có xu hướng tìm đến những điểm đến có khả năng “chữa lành”. Nếu trước đây khách Việt Nam tới Hàn Quốc chủ yếu lựa chọn các tour truyền thống như Seoul, Nami, Busan hay Jeju, thì Jeonbuk đang mở ra thêm những lựa chọn mới, nhất là khi địa phương này nằm khá gần Incheon và Seoul. Ông Đạt bày tỏ hy vọng nhiều doanh nghiệp Việt Nam sẽ sớm tiếp cận sản phẩm mới này để đẩy mạnh kết nối, đưa khách tới Jeonbuk trong thời gian tới, góp phần thúc đẩy trao đổi khách hai chiều Việt Nam-Hàn Quốc.













