Tăng cường vai trò của các cơ quan xúc tiến thương mại

Theo số liệu từ Sở Công Thương Hà Nội, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tháng 10/2024 ước đạt 6.358 tỷ đồng, tăng 0,27% so với tháng trước, tăng 17,31% so với cùng kỳ.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Nguyên nhân giúp tổng mức bán lẻ duy trì đà tăng là do nhu cầu tiêu dùng các vật phẩm văn hóa, giáo dục, đồ dùng gia đình tăng khá cao và dịch vụ lưu trú, ăn uống, du lịch lữ hành tiếp tục duy trì xu hướng tích cực.

Tôi được biết, từ nay đến cuối năm 2024, ngành Công Thương Hà Nội tiếp tục triển khai một số giải pháp nhằm theo sát diễn biến tình hình thị trường, bảo đảm đủ nguồn cung các mặt hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân, nhất là trong các dịp lễ, Tết, không để xảy ra thiếu hàng, sốt hàng...

Bên cạnh việc tiếp tục tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, điểm mới của chương trình khuyến mại năm 2024 là phát triển các loại hình kinh doanh đa dạng, thông minh, phù hợp với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, góp phần vào bình ổn giá hàng hóa, ổn định thị trường, kiềm chế lạm phát, bảo đảm an sinh xã hội.

Chương trình khuyến mại tập trung được gắn với triển khai hiệu quả cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" và các chương trình phát triển kinh tế của TP. Chương trình cũng góp phần tạo điều kiện cho các DN kích cầu, tiêu thụ sản phẩm, giảm lượng hàng tồn kho.

Ngoài ra, TP Hà Nội tiếp tục thúc đẩy phát triển thương mại điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt, phát triển các phương thức kinh doanh hiện đại, phù hợp với nền kinh tế số; hỗ trợ DN hình thành chuỗi sản xuất, cung ứng trong nước.

Tôi cho rằng, những tháng cuối năm là thời điểm diễn ra nhiều sự kiện khuyến mãi tập trung quy mô lớn và sôi động nhất trong năm. Đây được xem là giai đoạn quan trọng thúc đẩy tốt hơn động lực tiêu dùng, đóng góp cho mục tiêu tăng trưởng kinh tế cả năm.

Trong giai đoạn này, TP Hà Nội cũng cần tiếp tục đẩy mạnh giải ngân đầu tư công, thúc đẩy dòng tiền vào mua sắm, tăng sức lan tỏa trong nền kinh tế. Đồng thời, phát huy hiệu quả chương trình khuyến mãi quốc gia, tăng cường vai trò các cơ quan xúc tiến thương mại, gia tăng các sự kiện như hội chợ, triển lãm nhằm đẩy mạnh quảng bá, khuyến mại.

Khánh Phong (Quận Hà Đông, Hà Nội)

Nguồn PL&XH: https://phapluatxahoi.kinhtedothi.vn/tang-cuo-ng-vai-tro-cu-a-cac-co-quan-xuc-tien-thuong-mai-401149.html