Tập đoàn Hòa Phát lãi quý 2/2025 4.300 tỷ, cao nhất 3 năm
Quý 2/2025, Tập đoàn Hòa Phát (HPG) ghi nhận mức lãi sau thuế 4.300 tỷ đồng, tăng 29,5%, cao nhất từ quý 1/2022.
Theo kết quả kinh doanh quý 2 vừa được Tập đoàn Hòa Phát công bố, doanh nghiệp này ghi nhận doanh thu 36.000 tỷ đồng, giảm 9,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, lãi sau thuế của Hòa Phát đạt 4.300 tỷ đồng, tăng 29,5%, cao nhất từ quý 1/2022.
Theo đại diện Hòa Phát, doanh thu quý 2 thấp đi do giá bán sản phẩm thép tại một số thời điểm trong quý giảm. Tuy nhiên, lợi nhuận doanh nghiệp vẫn tăng nhờ giá vốn tốt, chi phí nguyên vật liệu đầu vào giảm, đặc biệt là quặng than.

Ảnh minh họa.
Trong quý vừa qua, Tập đoàn đã sản xuất 2,5 triệu tấn thép thô, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Sản lượng bán hàng thép cuộn cán nóng (HRC), thép xây dựng, thép chất lượng cao và phôi thép đạt 2,6 triệu tấn, tăng 18%.
Lũy kế 6 tháng đầu năm, Hòa Phát mang về 74.000 tỷ đồng doanh thu, 7.600 tỷ đồng lãi sau thuế, lần lượt tăng 5% và 23% so với năm ngoái. Công ty đã bán được 5 triệu tấn thép trong nửa đầu năm, tăng 23%.
Năm 2025, Hòa Phát đặt kế hoạch kinh doanh 170.000 tỷ đồng doanh thu và 15.000 tỷ lợi nhuận sau thuế. Với kết quả trên, sau sáu tháng đầu năm, Tập đoàn đã hoàn thành 44% kế hoạch doanh thu và 51% kế hoạch lợi nhuận sau thuế. Nhóm thép và các sản phẩm liên quan đóng góp chính với gần 90% vào doanh thu hợp nhất Tập đoàn.
Được biết, Hòa Phát đang triển khai xây dựng khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất 2 quy mô 280 ha tại Quảng Ngãi, với tổng vốn đầu tư 85.000 tỷ đồng, công suất thiết kế 5,6 triệu tấn thép cuộn cán nóng (HRC) mỗi năm. Dự kiến lò cao số 6, thuộc phân kỳ 2 của dự án này sẽ hoàn thành vào tháng 9, đưa sản lượng thép của Hòa Phát lên 16 triệu tấn một năm, trong đó 9 triệu tấn là thép HRC.
Công ty của tỷ phú Trần Đình Long cũng vừa đầu tư 10.000 tỷ đồng cho nhà máy sản xuất thép ray tàu cao tốc, dự kiến khởi công vào ngày 19/08/2025 và cho sản phẩm đầu tiên vào đầu 2027. Sản phẩm dự án này dự kiến được cung ứng cho các dự án trọng điểm quốc gia như đường sắt tốc độ cao Bắc Nam, Hải Phòng - Hà Nội - Lào Cai, và các đường sắt đô thị tại Hà Nội và Tp.HCM.
Gia Linh